Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 23/11/2016

Thứ Năm, 02/02/2017 19:53 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh Thứ Tư 23/11/2016 tức ngày Kỷ Dậu, tháng Kỷ Hợi, năm Bính Thân. Ngày có Thổ sinh Kim, tỳ và phổi hoạt động nhuần nhuyễn, bổ trợ lẫn nhau.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Tu 23112016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, theo ngũ hành tỳ thuộc hành Thổ, phổi thuộc hành Kim, có mối quan hệ tương sinh với nhau, thể hiện ở sự hình thành của khó và phân bố nước trong cơ thể.
Tỳ là gốc rễ của nguyên khí, phối là nơi điều tiết khí trong khắp cơ thể, ngày có Thổ sinh Kim, tùy bồi dưỡng phổi nên chu trình này nhuần nhuyễn, trôi chảy, cả người cũng cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn.
Để tăng cường và bảo vệ sức khỏe, nhất là trong mùa đông giá lạnh, hãy bổ sung củ cải trắng – thực phẩm cực kì tốt cho phổi vào bữa ăn hàng ngày. Củ cải trắng tính mát, lành nên vừa thông phổi, nhuận khí lại không gây nóng trong, rất thích hợp để ăn thường xuyên. Tốt nhất là luộc, ăn cả cái lẫn nước hoặc hấp, muối dưa cũng rất dễ dùng.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Tu 23112016 hinh anh goc
Ngược lại nếu một trong hai yếu tố Thổ hoặc Kim, tỳ hoặc phổi bị tổn hao, chắc chắn cơ thể sẽ có dấu hiệu bệnh tật. Khi tỳ Thổ bị tiêu hao do nước tinh vận hóa không đủ khiến phổi khí kém, Thổ không thể sinh Kim. Vậy là phổi hư mệt tỳ, tỳ hư hại phổi.
Người này gầy gò, sắc mặt trắng bệch, lười nói, ho khan. Tỳ phổi đều có thể tiết dịch thay thế nhưng tỳ hư thì nội sinh nước đọng, xuất hiện đờm trong phổi, dâng lên cổ họng gây ho có đờm, khạc không ra, vô cùng khó chịu.
Nếu mắc các chứng ho do phổi yếu, thay vì dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, hãy thử một vài phương pháp dân gian lành tính hơn mà cũng rất hiệu quả. Quen thuộc nhất là ngậm chanh mật ong, canh đường phèn hoặc quất mật ong, quất đường phèn. Cam nướng là bài thuốc trị kho có đờm của các bà nội trợ Nhật, bạn cũng có thể áp dụng cho mình. 

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Tu 23112016 hinh anh goc
Ngoài ra, cần giữ ấm cổ, ngực và bàn chân mọi lúc mọi nơi, nhất là khi ngủ. Gối đầu cao cho đờm dốc xuống, không dâng lên cổ sẽ tránh được ho đêm. Xoa bóp và giữ ấm huyệt Dũng Tuyền ở gan bàn chân có tác dụng ấm phổi, thông đờm, giảm ho rất tốt.
Xem ngày tốt xấu trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X