Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 14/9/2016

Thứ Ba, 13/09/2016 16:58 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh - Thứ Tư 14/9/2016 tức ngày Kỷ Hợi, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân. Kim khí áp chế Thủy Thổ, chú ý dưỡng thận, bồi bổ cơ thể.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 1492016 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, Thận là cơ quan chứa tinh, chủ quản việc sinh sản và ảnh hưởng tới lục phủ ngũ tạng, trong Đông y gọi là "Tiên Thiên căn nguyên". Thận chủ tam tiêu, cùng phổi và tỳ điều tiết thủy dịch trong cơ thể. Thận liền với phổi, tiếp nhận phổi khí nên có mối tương liên. Thận hư thì phổi suy, thận hưng thì phổi thịnh.
Đông y cho rằng thận là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, là cội nguồn sức sống, gốc rễ của việc sinh sôi nảy nở. Thận có quạn hệ tới hệ bài tiết, hệ sinh sản, hệ hô hấp, cần phải hết sức chú trọng, giữ gìn, bồi bổ.
Thận tinh khí sung túc thì thân thể sinh trưởng phát triển mạnh mẽ, sinh lý tốt, sắc mặt hồng hào, tai thính mắt tinh, trí nhớ lâu dài, thân thể cường tráng mạnh mẽ, phản ứng nhanh nhẹn. Nếu thận tổn hại, tinh khí không đủ ở tiểu nhi có thể dẫn đến sinh trưởng phát dục chậm chạp, trí lực thấp; ở người trưởng thành xuất hiện tình trạng răng lung lay, tóc thưa thớt, ù tai, đầu gối bủn rủn, trí nhớ giảm sút.
Dưỡng thận là phương pháp chăm sóc sức khỏe, duy trì thanh xuân, đẩy lùi lão hóa tốt nhất. Mùa thu đông là thời điểm tốt nhất để bổ thận, nuôi dưỡng tinh khí. Thời tiết lạnh dần cần lưu ý, tránh để hàn khí xâm nhập, ảnh hưởng tới thận và tinh khí.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 1492016 hinh anh goc 2
Ngoài sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng thì còn có thể xoa bóp các huyệt Dũng Tuyền, Thái Khê, Tam Giao, Mạng Môn, Quan Nguyên để tăng cường chức năng của thận.
Bên cạnh đó, xoa bóp các huyệt trên mặt cũng rất có lợi cho sức khỏe, giảm thiểu một sô triệu chứng bệnh về thần kinh thường gặp. Cách thức này đặc biệt tốt đối với người cao tuổi, người đau đầu, khó ngủ triền miên và người thường xuyên phải lao động trí óc nặng nhọc.
Ứng với vị trí các huyệt theo hình, hàng ngày dùng hai ngón tay xoay theo hướng chiều kim đồng hồ. Lực tay vừa phải, tác động nhẹ nhàng khoảng 15 phút, kiên trì sẽ có tác dụng, còn tăng độ tươi trẻ, gìn giữ thanh xuân do máu huyết trên mặt lưu thông đều đặn.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 1492016 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
► Mời các bạn tra cứu Lịch 2016 theo Lịch âm dương chuẩn xác

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X