Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 05/10/2016

Thứ Ba, 04/10/2016 16:29 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh: Thứ Tư 5/10/2016 tức ngày Canh Thân, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân, Kim khí vượng lại vào mùa thu, cẩn thận bệnh về phổi, khí quản.


► Tra cứu Lịch vạn niên, lịch âm dương chuẩn xác nhất tại

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 05102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày có Kim khí vượng, Thổ khí suy gây ảnh hưởng tới phổi và khí quản. Phổi chủ về khí trong cơ thể, chủ quản đường hô hấp, đảm bảo sự lưu thông khí giữa bên trong và bên ngoài. Nhờ phổi thu khí vào và đẩy khí ra mà tinh khí và dưỡng chất của phổi thông qua dạ dày chuyển đi toàn thân.
Khí quản giúp lưu thông khi từ bên ngoài vào bên trong và từ bên trong ra bên ngoài, đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ, liên tục khí để duy trì sự sống. Khí quản và phổi là hai bộ phận đặc biệt quan trọng, cần phải được quan tâm và chăm sóc thường xuyên.
Mùa thu Kim vượng, lại vào ngày Kim khí thịnh nên chủ về khô háo, Thổ nhược, phổi và khí quản bị tiêu hao. Nếu phổi yếu thì biểu hiện ra bên ngoài là tóc, da và lông đều kém do phổi chủ giảm và điều động nước trong cơ thể. Lúc này, da khô nứt, tóc rụng, mặt mũi trắng bệch. Ngược lại, phổi khỏe mạnh, khí cung cấp, chuyển hóa bình thường thì mặt mũi hồng hào, sáng sủa, da trơn láng, tóc mượt.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 05102016 hinh anh goc
Để bảo vệ phổi và khí quản, điều kiện tiên quyết là hít vào các luồng khí sạch, trong lành, tránh hút thuốc lá, tránh các nơi có nguồn không khí ô nhiễm. Ngoài ra, nên vận động hàng ngày để phổi nở, khí quản rộng, tăng cường chức năng hoạt động.
Mùa thu trời chuyển lạnh, sáng sớm và tối muộn nên mặc trang phục giữ ấm cổ và ngực. Khi đi ngủ không nên bật quạt, điều hòa nhiệt độ thấp và thốc vào mặt. Trẻ em cần lưu ý bệnh ra mồ hôi trộm, rất dễ dẫn tới viêm phổi, ho kéo dài.
Ngày Nhân Thần tọa ở miệng, do khô háo nên các bệnh về nhiệt dễ phát sinh. Nên cân bằng âm dương trong cơ thể bằng cách sử dụng các loại thực phẩm có tính bình, mát, kết hợp với một số thực phẩm tính ấm. Mùa này cần uống nhiều nước, ăn các loại rau xanh như súp lơ, củ cải bí đỏ,… Ngoài ra, có thể đun các loại trà giải nhiệt, thải độc như trà râu ngô, trà nụ hoa tam thất, trà hoa cúc,… để dùng. Nhưng lưu ý liều lượng vừa phải, không uống kẻo dài.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Tu 05102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X