Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Năm ngày 24/11/2016

Thứ Tư, 23/11/2016 16:54 (GMT+07)

) – Xem ngày 24/11/2016 tức ngày Canh Tuất, tháng Kỷ Hợi, năm Bính Thân. Thổ khí suy yếu gây cảm giác chán ăn, tiết khí Tiểu Tuyết, nên giữ ấm cơ thể, hạn chế ăn đồ ăn lạnh.


Xem ngay 24112016 tri bach benh tieu tan hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, ngày Canh Tuất, Kim khí mạnh khiến Thổ khí bị suy yếu, Tỳ Thổ có bệnh. Cảm giác chán ăn, người mệt, ăn không ngon, chân tay nhức mỏi, gân cốt rệu rã, sắc mặt vàng úa, cơ thể hay ớn lanh, đầy bụng khó tiêu, đại tiện lỏng, lưỡi trắng… là những triệu chứng biểu hiện Tỳ suy.
Xem ngày 24/11/2016, theo Đông y, chứng tỳ vị dương hư hay còn gọi là chứng trung tiêu dương hư hoặc chứng tỳ vị hàn. Do trung tiêu hư hàn mất đi chức năng thu nạp vận hóa nên khó tiêu hóa đồ ăn thức uống, thủy thấp ứ đọng lại nên trong, dương khí không sưởi ấm được tạng phủ và tay chân nên lòng bàn tay, lòng bàn chân thường bị lạnh, nhất là trong khí Tiểu Tuyết này.

Xem ngay 24112016 tri bach benh tieu tan hinh anh 2
Gấc là cây rất quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tuy nhiên, ít người biết rằng ngoài tác dụng để nấu xôi thì các bộ phận khác như hạt, rễ, lá, dây gấc đều là vị thuốc quý.
Cơm quả gấc có vị ngọt tính bình. Tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng khí huyết, ích can thận, sáng mắt... Trị chứng hư nhược, mắt yếu mắt mờ, phụ nữ có thai, trẻ em còi, chức năng gan yếu, tiêu hóa kém… Cách sử dung cũng rất đơn giản, quả chín nấu xôi ăn, ép lấy dầu gấc, quả non thì để nấu canh hoặc xào ăn, có tác dụng kiện tỳ rất tốt. Ngoài ra, cơm cùi quả gấc có chứa rất nhiều vitamin A, E – là những chất có vai trò trong phòng trị bệnh về tim mạch, sa sút trí não, mắt yếu, mắt mờ.

Xem ngay 24112016 tri bach benh tieu tan hinh anh 2
Đông y cho rằng, trong tiết khí Tiểu Tuyết thì việc quan trọng nhất chính là dưỡng sinh, đơn giản nhất chính là tắm nắng. Ánh sáng mặt trời được coi là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, tắm nắng thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ dương khí, nhất là ở mùa đông “âm thịnh dương suy”. Mùa đông, ánh nắng không có nhiều nên ngay khi có nắng hãy tắm nắng, cơ thể người được hấp thụ nhiều dương khí hơn nên cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn, tinh thần hưng phấn hơn, kinh mạc lưu thông tốt. Y học hiện đại cũng cho rằng, tiết khí Tiểu Tuyết, thời gian mặt trời chiếu rọi bị rút ngắn, khiến người ra dễ mắc bệnh trầm cảm, u uất nên tắm nắng sẽ giúp mọi người giảm bớt phiền muộn, bức bối.
Xem ngày 24/11/2016 trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên chuẩn xác tại

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X