Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Năm ngày 09/06/2016

Thứ Tư, 08/06/2016 15:08 (GMT+07)

() Ngày Nhâm Tuất có thiên can Nhâm Thủy và địa chi Tuất Thổ, mối quan hệ tương khắc Thổ Khắc Thủy sẽ làm cho thận và lá lách bị tổn thương, bạn cần nhận biết nhanh cách triệu chứng để trị bệnh cho tốt.


► Tra cứu ngày âm lịch hôm nay chuẩn xác theo Lịch vạn sự

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam ngay 09062016 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày có mối quan hệ tương khắc Thổ khắc Thủy, tức Tỳ sẽ khắc với Thận, bộ phận thận và lá lách sẽ xuất hiện bệnh tật. Tỳ có chức năng hấp thu và vận chuyển chất dinh dưỡng, y học cổ truyền gọi là công năng vận hóa. Còn Thận chủ Thuỷ (ngũ hành), Đông y cho rằng nước uống qua thận sẽ được tỳ vị sẽ vận chuyển lên phế, chuyển thành khí, phân tán đi khắp cơ thể. Khi Thổ khắc Thủy thì Thận sẽ bị tổn hại gây ra bệnh sưng viêm, phù nề, đi tiểu ra máu, nước tiểu đục, cao huyết áp, đau thắt lưng, toàn thân mệt mỏi, cảm giác chân tay bải hoải, rã rời… Để hoạt động của thận được vận hành một cách trơn tru thì bạn cần đề cao tuyệt đối lợi ích của các loại thực phẩm trong bữa ăn. Nguyên tắc đầu tiên và cũng quan trọng nhất, đó là hạn chế ăn mặn, ăn mặn sẽ làm cho Thận phải hoạt động nhiều, rất có hại, lâu ngày chức năng của thận sẽ kém dần đi. Nguyên tắc thứ hai là nên bổ sung nhiều loại thực phẩm như lòng trắng trứng, súp lơ, bắp cải, nước ép rau quả… Nguyên tắc thứ ba là gạch bỏ những loại đồ uống như nước ngọt có gas, các loại rượu, nước sốt, các loại đồ uống có sử dụng màu thực phẩm… Nguyên tắc cuối cùng nhưng cần thực hiện thường xuyên hàng ngày đó là uống nhiều nước, nước sẽ giúp khả năng lọc của thận hoạt động tốt hơn.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam ngay 09062016 hinh anh goc 2
Thổ khắc Thủy thì Tỳ cũng bị hao tổn, ảnh hưởng tới công năng vận hóa, không vận chuyển được tân dịch cho Vị (Dạ dày), gây đầy bụng, chướng bụng, nôn mửa... Tuy không nguy hiểm nhưng khiến người bệnh cảm giác khó chịu, ăn uống không còn ngon miệng, gây ra mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược. Để giảm bớt những triệu chứng khó chịu này, bạn nên ít những đồ ăn được chế biến với nhiều dầu mỡ như các món chiên xào, mà hãy tăng lượng khẩu phần rau xanh và các loại củ quả tươi. Khi ăn thì nên tập trung hết cho việc ăn uống không nên vừa làm việc khác vừa ăn. Ăn xong nên đi dạo vài phút, không nên nằm ngay… Ngoài ra, còn một mẹo nhỏ dân gian rất hiệu quả trong việc giảm chứng đầy hơi, chướng bụng đó là sử dụng trà gừng. Chỉ cần vài lát gừng tươi thái mỏng, sau đó cho vào ấm đun sôi và để nguội rồi dùng là bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam ngay 09062016 hinh anh goc 2
Ngày có trực Định, Nhân Thần sẽ tọa tại Tim, bạn nên hạn chế suy nghĩ quá nhiều, không nên để tinh thần căng thẳng quá hoặc tránh những cảm xúc kích thích, đột ngột. Mặc dù tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên tập các bài tập mạnh với cường độ cao trong thời gian dài, sẽ không tốt cho tim. Bạn cũng nên hạn chế rượu bia mà tăng cường những đồ ăn tốt cho tim như cá, các loại ngũ cốc, dầu ô-liu, táo, bưởi… Hơn nữa, bạn cũng có thể bấm nhẹ một số huyệt trên lòng bàn tay, nó sẽ có tác dụng như “mát-xa” tim.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X