Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Năm 29/09/2016

Thứ Tư, 28/09/2016 17:02 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 29/09/2016 tức ngày Giáp Dần, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân, ngày này, Mộc khí quá vượng, Kim khí yếu thế nên đại tràng mang ngũ hành Kim sẽ có bệnh, những người bị bệnh viêm đại tràng thì sinh hoạt gặp khó khăn, việc hấp thụ dinh dưỡng cũng bị hạn chế.


Đổi ngày dương sang âm nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại Lịch ngày tốt

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam 29092016 hinh anh goc
Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể. Đại tràng hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn sau đó cùng các vi khuẩn phân hủy tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân. Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, ảnh hưởng không chỉ tới sức khở, dinh dưỡng của cơ thể mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam 29092016 hinh anh goc
Người mắc bệnh viêm đại tràng sẽ gặp phải các chứng bệnh như cơ thể mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, hay cáu gắt, ăn ngủ kém, xuất hiện cảm giác chán ăn, đầy bụng khó tiêu… Nếu bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác do quá trình hấp thục chất dinh dưỡng bị cản trở, nặng hơn nữa là sút cân không kiểm soát, thiếu máu, xuất hiện khối u gây biến chứng tắc ruột… Người bị viêm đại tràng cũng thường bị đau bụng, ví trí đau thường là ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái. Các cơn đau sẽ lan dọc theo khung đạo tràng, thường là đau quặn từng cơn, cũng có khi đau âm ỉ, khi đau thường có cảm giác muốn đi ngoài, đi ngoài được thì sẽ đỡ đau.
Ngoài ra, chứng rối loạn đại tiện cũng là một chứng bệnh hay gặp ở người bị viêm đại tràng, người bị bệnh đi đại tiện nhiều lần trong ngày, phân lỏng, có nhầy và đôi khi có cả máu. Đôi khi cũng là đi táo, táo bón với táo lỏng xen kẽ nhau, sau khi đi ngoài thì thấy đau trong hậu môn.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Nam 29092016 hinh anh goc
Nếu không may mắc bệnh đại tràng, người bệnh có thể sử dụng những bài thuốc Đông y có tác dụng giải nhiệt, giải độc, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và phục hồi niêm mạc đại tràng, ngăn cản bệnh tái phát. Bài thuốc bao gồm các loại dược liệu: nghệ vàng tươi, mật ong, ngải cứu tươi, đẳng sâm, lá mơ, hoàng kỳ, sinh địa, rau má…
Người bị viêm đại tràng nên ăn các loại thức ăn như gạo, khoai tây, thịt nạc, cá, sữa đậu nành, các loại rau xanh có nhiều lá màu xanh đậm như rau ngót, rau cải, rau muống… Không nên ăn các loại thực phẩm như trứng, sữa, các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ… Tuyệt đối tránh những loại đồ uống gây chướng bụng, đầy hơi như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga…
Yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng chính là thay đổi chế độ dinh dưỡng, người bệnh cần tăng cường chất xơ, hạn chế chất béo, chất kích thích và một số loại thuốc kháng sinh.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên Lichngaytot.com. Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Lichngaytot.com
Lịch nghỉ Tết dương lịch 2017
Từ giờ tới hết năm 2016 dương lịch, người lao động cả nước chỉ còn đúng một dịp nghỉ lễ nữa, đó là lịch nghỉ Tết dương lịch 2017.
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017
Theo Luật Lao động nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam thì thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán thường kéo dài 05 ngày (Từ ngày 30 tháng Chạp tới ngày mùng 4 Tết).
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X