Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Năm 03/11/2016

Thứ Tư, 02/11/2016 17:39 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 03/11/2016 tức ngày Kỷ Sửu, tháng Kỷ Hợi, năm Bính Thân, ngày này Thổ khí vượng, tránh ăn nhiều đồ ngọt để không bị phiền não.


Đổi ngày dương sang âm nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại Lịch ngày tốt

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Nam 03112016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày có thiên can Kỷ Thổ, Thổ khí vượng, nếu ăn nhiều đồ ngọt thì tâm lý muộn phiền, ủ rũ, thiếu tập trung trong công việc, tinh thần bi quan, mệt mỏi. Thổ khí vượng thì gan có bệnh, Can khí bị suy yếu. Can khí phân bố dương khí toàn thân, nếu Can khí thiếu thì làm người ta trở nên yếu đuối, dễ hoảng loạn và sợ hãi. Gan nằm trong lồng bụng, là “tướng quân” của ngũ quan, tính năng sinh lý chủ về lưu thông, trữ máu, thúc đẩy căn khí cho toàn cơ thể, để chính khí không bị trì hoãn, không bị tiêu tán càng không bí bách.
Can là tạng Phong Mộc, trong có chứa tướng hỏa, tính dễ động. Bệnh của Can phần lớn là chứng Phong hỏa, Khí uất. Nếu mắc phải chứng Can Hỏa, người bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng như mắt đỏ, sưng đau, trong tâm phiền nhiệt, hay giận dữ, đêm ngủ không yên, miệng đắng, họng khô, tiểu tiện vàng đỏ, hai bên cổ hoặc nách có mọc hạch, chảy nước mắt sống, đổ ghèn, cao huyết áp, vai cổ đau nhức, chảy máu cam, ói ra máu, mụn nhọt đỏ, viêm da ngứa lở, rìa chót lưỡi đỏ thẫm…

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Nam 03112016 hinh anh goc
Cần lưu ý thêm, quan hệ mật thiết nhất của gan là thận, vì trong Ngũ hành thì Thận thuộc Quý Thủy, còn can thuộc Ất mộc. Thận là mẹ của Can, Thận Thủy sinh Can Mộc là ngũ hành tương sinh. Can Hỏa thịnh hay can dương thượng xung, ngoài chính tạng can tạo ra, thường do thận thủy suy hư, mẹ con đồng bệnh, nên Đông y gọi là chứng “ Can Thận bất túc”. Do đó, khi chữa can bệnh chỡ quên bổ thận.
Theo Đông y, cách tốt nhất để chữa bệnh cho Gan chính là giải độc gan. Để làm sạch gan, giải độc cho gan bạn không cần phải dùng đến thuốc hay các thực phẩm chức năng mà hãy sử dụng ngay những loại củ có sẵn trong bếp của mỗi nhà. Tỏi là một loại gia vị rất tốt để giải độc gan, trong tỏi có chứa chất có tác dụng làm sạch gan, kích thích và phục hồi chức năng gan, thường xuyên ăn những món ăn có chế biến từ loại gia vị này để gan được mạnh khỏe và nếu có thể ăn sống trực tiếp hiệu quả còn tốt hơn nhiều.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Nam 03112016 hinh anh goc
Tương tự, nghệ cũng có chứa thành phần làm giảm tính viêm và bảo vệ gan tránh được tác động tiêu cực của gốc tự do. Bạn có thể dùng bột nghệ hay nghệ tươi để kho cá, kho thịt, nấu cà ri,…
Ngoài ra, bạn cũng không nên uống quá nhiều rượu bia, tăng cường các loại thực phẩm có chức năng hỗ trợ hệ miễn dịch cho gan như cà rốt, củ cải… Hàng ngày, nên uống thật nhiều nước, tránh thức khuya và làm việc quá sức.
Xem ngày tốt xấu trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X