Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Bảy ngày 01/10/2016

Thứ Sáu, 30/09/2016 16:57 (GMT+07)

 () Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 01/10/2016 tức ngày Bính Thìn, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân, ngày này xuất hiện mối quan hệ tương sinh, Tâm Hỏa sinh Tỳ Thổ nên Tâm Hỏa có phần yếu thế, các bệnh về tim rất dễ xảy ra.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất theo

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay ngay 01102016 hinh anh goc
Tim chủ về huyết mạch mà lại bị yếu thế, tỳ chủ vận hóa khí huyết tới các cơ, công năng vận hóa của tỳ hoạt động tốt nhờ tâm huyết, làm cho hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường. Tỳ hư thì khí huyết bị ngưng trệ, không vận hành được nhưng nhờ có Tâm Hỏa sinh Tỳ Thổ mà Tỳ Thổ vẫn có thể vận hành được khí huyết. Tỳ khỏe thì khí huyết lại sung túc, tâm huyết lại dồi dào mà tâm huyết dồi dào thì lại tốt cho quá trình vận hóa tỳ khí, vì vậy có thể nói giữa Tâm Hỏa và Tỳ Thổ tồn tại mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau.
Ngày Bính Thìn, khi Tâm Hỏa yếu thế thì sẽ xuất hiện các chứng bệnh như thở nhanh, hơi thở gấp gáp, tim đập nhanh, đau tức ngực, cảm giác khó thở, nặng trong ngực, cơ thể mệt mỏi nhiều… Đôi khi là cả mặt hay chân tay bị phù thũng do lượng máu qua tim bị ứ lại, khiến dịch tích tụ tại các mô, thận không thể đào thải được muối và nước nên nước bị giữ lại trong các mô khiến bệnh nhân bị phù.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay ngay 01102016 hinh anh goc
Trong Đông y, không có khái niệm về bệnh “tim mạch” mà thường chỉ có một khái niệm chung là bệnh của “tạng tâm”. Tâm quản lý huyết mạch nên nếu chức năng này hoạt động không tốt thì sẽ làm cho huyết dịch lưu thông kém, gây ra các chứng huyết ứ. Để điều trị chứng bệnh này thì Đông y thường dùng các vị thuốc hoạt huyết hay hành huyết để làm cho khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để hoạt huyết phát huy được tác dụng thì cần phải kết hợp với thuốc hành khí, những vị thuốc làm cho phần khí trong cơ thể lưu thông tốt hơn, đó là các vị trần bì, hương phụ, cát cánh, chỉ xác…

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay ngay 01102016 hinh anh goc
Ngày có trực Nguy, Nhân Thần xuất hiện tại Mũi, vị trí này trong ngày hôm nay rất e sợ tổn thương hay va chạm, vì vậy mọi người cần chú ý không nên đưa các vật sắc nhọn hay nhét những vật nhỏ vào mũi… Không dùng tay để ngoáy mũi bởi móng tay cũng có khả năng làm tổn thương niêm mạc mũi. Khi bị ngạt mũi, không nên tùy tiện dùng thuốc để nhỏ, nên sử dụng một vài loại dược liệu có hương thơm, đun nóng lên rồi xông hơi như hương nhu, vỏ bưởi, bạc hà, hương thảo…
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X