Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Bảy 22/10/2016

Thứ Sáu, 21/10/2016 17:08 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 22/10/2016 tức ngày Đinh Sửu, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân có mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ, Tim chủ về huyết và hành huyết vận chuyển. Tỳ chủ sinh huyết và dẫn huyết vì vậy quan hệ Hỏa sinh Thổ là quan hệ Tim sinh Tỳ.


► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên 2016 chuẩn xác tại

Tâm tàng Thần, chí là hỉ, Tỳ tàng Ý, chí là tư (tâm tư). Ngũ tạng tàng thần (tinh thần), Tâm làm chủ đạo. Cơ thể lấy khí huyết làm gốc, tinh lực người, thân chi thần.  Tâm huyết vận với tỳ, tâm thần thống với tỳ, Tâm Hoả sinh Tỳ Thổ, tỳ cường thì lại có thể chúa vận hóa, mà sinh huyết thống máu.
Tâm Hỏa bồi dưỡng cho Tỳ Thổ nên có phần yếu thế. Nếu tim hoạt động bình thường thì tinh thần thoải mái, hưng phấn, tư duy chi tiết, phản ứng nhanh nhẹn… 
Ngược lại thì âm dương bất hòa, tinh thần mệt mỏi, không có nhiều hứng thú, mất ngủ gặp ác mộng, hay quên, tư duy trì trệ. Dương chứng phát mạnh thì ý thức còn mơ hồ, hôn mê.
Nếu âm khí ép nhiều dương khí kháng lại bốc hỏa, trong ưu phiền, mất ngủ, biểu hiện nhợt nhạt, nói năng lảm nhảm, hành vi thất thường, hôn mê không tỉnh.
Bên cạnh việc dưỡng tâm bằng những bài thuốc Đông y hoặc thay đổi chế độ ăn uống thì bạn cũng nên thực hiện những hoạt động nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng điều trị cũng như phòng ngừa các bệnh về tim rất tốt.
Bơi lội hay đi xe đạp là những hoạt động có tác dụng duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim, làm giảm lượng chất béo quanh tim và mạch máu. Hàng ngày, sau giờ làm việc bạn có thể đi bơi một chút, bơi lội có thể làm giảm căng thẳng, giúp hô hấp và tuần hoàn máu tốt hơn, tinh thần cũng sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch chính là lối sống thú động, đi bộ hay đạp xe là những bài tập thú vị rất tốt cho sự hoạt động của tim mạch và mọi lứa tuổi đều có thể tham gia hoạt động này. Người thường xuyên đạp xe có nguy cơ mắc các bệnh về tim, mạch máu và phổi thấp hơn những người không đạp xe hàng ngày. Ngoài ra, đạp xe hay đi bộ cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim, rối loạn nhịp tim…
Ngày có trực Bình, Nhân Thần sẽ di chuyển tới vị trí lưng vì vậy vị trí này cần được chú trọng. Tuyệt đối không nên mang vác những đồ nặng hoặc cõng đồ nặng mà ảnh hưởng tới cột sống. Không đột ngột cúi người, nên giữ lưng thẳng khi đi lại hoặc ngồi làm việc. Những người làm việc văn phòng thường xuyên phải ngồi lâu nên thỉnh thoảng đứng dậy đi lại để đỡ mỏi lưng. Khi ngủ, nên nằm đúng tư thế, không nên nằm lệch, co quắp khiến lưng và cột sống bị ảnh hưởng. Không chỉ thế, bạn cũng nên chọn những loại nệm phù hợp, không cứng quá gây đau lưng, cũng không nên mềm quá mà lưng mỏi hoặc cột sống cong vẹo.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X