Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Bảy 10/09/2016

Thứ Sáu, 09/09/2016 16:40 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh ngày 10/92016, ngày Ất Mùi có ngũ hành ràng buộc lẫn nhau, vừa tương sinh lại vừa tương khắc, nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về sức khỏe của mình.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay 10092016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh ngày 10/9/2016, khi bạn ra ngoài và cảm nhận được từng cơn gió mát nhẹ nhàng, ấy là lúc trời chuyển sang tiết khí Bạch Lộ. Bước vào tiết Bạch Lộ, nhiệt độ giảm xuống nhanh chóng, trong tiết khí này, chú ý tăng cường dưỡng sinh thì thân thể khỏe mạnh, bệnh tật đẩy lùi.
Điều đầu tiên cần ghi nhớ trong tiết khí Bạch Lộ là chớ thấy gió mát sảng khoái mà ăn mặc phong phanh, cởi trần hay hở nhiều da thịt, nhất là khi trời về đêm hoặc sáng sớm, bởi lúc này cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh.
Thời tiết giao mùa, chuyển từ mùa hạ sang mùa thu nên khá “độc”, nếu quần áo không phù hợp, nhẹ thì sẽ cảm mạo, nặng thì sẽ viêm phổi. Mùa thu chủ khí vi táo, có thể hiểu là mùa thu thì tiết trời hanh khô, phổi dễ bị tổn thương. Bước vào tiết khi Bạch Lộ tiết trời hanh khô, lại thêm có gió lạnh thì cơ thể, phổi dễ bị khí lạnh xâm chiếm qua mũi và da, lỗ chân lông. Hoặc nếu để bị cảm lạnh thì hệ miễn dịch cũng bị suy giảm, khả năng chống đỡ ngoại tà yếu ớt, bạn sẽ bị các chứng bệnh như ho nhiều, ho khan, sốt, viêm phế quản, viêm phổi… Tà khí khi xâm nhập vào kinh mạch, gân cốt thì dễ xuất hiện chứng bệnh tê tay chân, cử động khó, chân tay co rút…
Dân gian có câu “Bạch Lộ thân vật lộ, lộ liễu đống tả đỗ”. Có thể hiểu là trong tiết khí Bạch Lộ để thân thể hở càng ít càng tốt nếu không sẽ nhiễm lạnh mà đau bụng đi ngoài. Vào ban đêm, nhiệt độ hạ thấp rõ rệt, nên trải đệm mỏng, đóng cửa sổ phòng gió lạnh, mặc quần áo dài tay và để chăn mỏng bên cạnh là vô cùng cần thiết nếu không dễ bị trúng gió, đau bụng mà đi tả. Đặc biệt với những người già, người có thể trạng yếu hoặc người bệnh cần chú ý nhiệt độ thay đổi để mặc đồ cho thích hợp.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay 10092016 hinh anh goc
Xem ngày 10/9/2016, rất nhiều thanh niên, phụ nữ theo đuổi các mốt thời trang thời thượng, thích mặc những chiếc áo ngắn cũn cỡn, hở rốn để khoe những đường cong nóng bỏng, thế nhưng, muốn khoe thì cũng phải lượng sức, nếu không, đẹp đâu chẳng thấy mà chỉ thấy mang bệnh.
Theo Đông y, hàn khí cũng sẽ xâm nhập từ dưới lòng bàn chân lên nên những người chịu lạnh kém cần giữ kín phần đùi, đầu gối, gan bàn chân phòng bệnh thấp khớp.

Điều thứ hai cũng cần ghi nhớ trong tiết khí Bạch Lộ đó là cần tăng cường rèn luyện khả năng chịu lạnh và đề phòng cảm lạnh. Nhất định phải nhớ kỹ 6 điều sau đây:
1. Phòng gió lạnh bằng việc chú trọng việc rèn luyện, tăng cường hệ miễn dịch.
2. Phòng cảm mạo nên chú ý tăng cường sức đề kháng hệ hô hấp.
3. Phòng bệnh dạ dày, sau khi ăn no khoảng 30 phút tới 60 phút thì mới nên ăn hoa quả, như vậy sẽ tốt cho hoạt động của dạ dày hơn.
4. Bổ sung chất bổ cho cơ thể, có thể ăn những món ăn bổ dưỡng như canh gà ác, hạt sen, mật ong…

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Bay 10092016 hinh anh goc
5. Mùa thu đến thì khí trời se lạnh, cảm giác khi ăn uống cũng ngon miệng hơn, nhanh đói hơn và muốn ăn nhiều hơn, chú ý đề phòng bệnh béo phì, tăng cân không kiểm soát.
6. Thời tiết giao mùa cần tăng cường vận động để sức khỏe vững vàng, nhưng trong quá trình rèn luyện cần chú ý, đề phòng tổn thương, xây xát.
Nhiệt độ trong tiết khí Bạch Lộ giảm xuống nhanh chóng, trong sinh hoạt hàng ngày cần chú ý đề phòng gió lạnh và giữ gìn sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và khả năng chịu rét.
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
► Tra cứu ngày âm lịch hôm nay chuẩn xác theo Lịch âm dương 2016

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Năm 08/09/2016
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Quý Tị có Thủy khí vượng, bạn sẽ bị những cơn đau đầu hành hạ, cảm giác vô cùng khó chịu. Tinh thần làm việc cũng vì thế mà
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Tư 7/9/2016
Xem ngày tốt xấu thứ Tư 7/9/2016 tức ngày Nhâm thìn, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân, Thìn Thổ tiêu hao, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba 06/09/2016
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Tân Kim làm chủ, đại tràng rất dễ sinh bệnh, mọi người nên cẩn thận, chú ý thải độc kết hợp với bấm huyệt sẽ có tác dụng giảm
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X