Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba ngày 25/10/2016

Thứ Hai, 24/10/2016 17:00 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 25/10/2016 tức ngày Canh Thìn, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân có mối quan hệ tương sinh Thổ sinh Kim. Tỳ thuộc hành Thổ, Phổi thuộc hành Kim, mối quan hệ tương sinh thể hiện ở hai mặt là sự hình thành của khí và sự phân bố của tân dịch (nước bọt).


Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 25102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày có Kim khí vượng nhưng Thổ khí lại bị tiêu hao khá lớn nên không đủ khả năng vận chuyển các  vi hóa chất, dẫn tới Phế khí không đủ, có thể nói là Thổ không thể sinh Kim.
Theo Đông y, Tỳ hư chỉ hiện tượng suy nhược tì khí. Nguyên nhân chủ yếu là do ăn uống không điều độ, làm việc mệt mỏi quá sức hoặc do cơ thể bị suy nhược trong thời gian dài.
Tỳ suy thì các cơ quan trong cơ thể không thể lấy được đủ các dưỡng chất cần thiết nên tinh thần mệt mỏi, người như không có sức lực, sắc mặt cũng trở nên vàng vọt, dễ bị đầy hơi chướng bụng, đi ngoài lỏng, chân tay lạnh, hơi ngắn, mạch yếu…
Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 25102016 hinh anh goc
Những loại thực phẩm như hạt dẻ, nho, củ mã thầy, nấm hương, cà rốt, táo tàu, đậu ván… có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tỉnh tỳ khai vị và bổ tỳ ích khí rất tốt.  Ngoài ra, người bệnh cũng nên hạn chế các loại thực phẩm có tính hàn như mướp đắng, dưa chuột, bí đao, chuối tiêu, thịt vịt, sữa tươi, củ cải… vì chúng rất dễ gây tổn thương cho tỳ khí.
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, tiết khí Sương Giáng là tiết khí cuối cùng của mùa thu, khí trời chuyển lạnh, nhiệt độ giảm mạnh, cơ thể người rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là dễ bị nhiễm lạnh, phong hàn, cảm mạo, hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp. Những người có sức đề kháng yếu đặc biệt mẫn cảm với sự biến đổi thời tiết này nên để phòng bệnh thì có thể ăn những loại rau củ quả có tác dụng tăng sức đề kháng cho hệ hô hấp như quả lê, táo, bạch quả, ngân hạnh, các loại rau cải và các loại rau có màu xanh đậm. Các loại rau củ quả này không chỉ khiến cho việc đi ngoài được dễ dàng hơn mà còn có tác dụng thanh nhiệt hóa đàm. Hơn nữa, việc sử dụng những loại thực phẩm “lạnh” như hải sản, cá biển, tôm, hay các loại đồ uống lạnh đều không tốt, mọi người cần tránh.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 25102016 hinh anh goc
Trong tiết khí này, mọi người cũng nên chú ý tới việc giữ ấm, điều chỉnh trang phục theo thời tiết, khi ra ngoài nên mang theo khẩu trang. Bên cạnh đó, cũng nên tích cực rèn luyện thể dục thể thao, điều này giúp cho khả năng kháng bệnh tốt hơn, cơ thể cũng trở nên sảng khoái hơn.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên Lichngaytot.com. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên 2016 chuẩn xác tại Lichngaytot.com

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X