Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba ngày 08/11/2016

Thứ Hai, 07/11/2016 17:32 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 08/11/2016 tức ngày Giáp Ngọ, tháng Kỷ Hợi, năm Bính Thân, ngày này có mối quan hệ Mộc sinh Hỏa, Mộc chủ tiêu hao cho Hỏa nên dễ dàng yếu thế.


Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 08112016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, trong Đông y, Mộc sinh Hỏa có nghĩa Can Mộc bồi dưỡng cho Tâm Hỏa. Gan trữ huyết và điều tiết vận chuyển huyết đi nuôi cơ thể, nuôi dưỡng Tim để Tim có khả năng hoạt động bình thường. Gan tốt thì có lợi cho dương khí trong Tim, giúp tinh thần thư thái.
Mộc sinh Hỏa thì Mộc bị tiêu hao, gây ra chứng gan hư, gan không thể nuôi dưỡng được tim, như vậy, máu và quá trình vận chuyển máu không còn được tốt, tâm huyết và tâm dương suy nhược.
“Hoàng Đế Nội Kinh Tố” có ghi Gan bị bệnh, Tâm khí hao tổn thì khiến cho cơ thể gầy, mạch yếu, mạch đập không rõ. Người mắc bệnh tinh thần  đi xuống, dễ mẫn cảm, bi quan, thiếu ý chí, hay hoảng sợ, lo lắng, lúc nhớ lúc quên và thường bị mất ngủ.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 08112016 hinh anh goc
Dân gian có lưu truyền những bài thuốc rất đơn giản nhưng có tác dụng điều trị bệnh gan rất tốt như atiso, cây chó đẻ, rau mã đề… Hàng ngày chỉ cần đun các loại lá trên lấy nước uống thì những bệnh về gan sẽ có chiều hướng thuyên giảm mạnh.
Bên cạnh việc điều trị thì người bệnh cũng cần giảm bớt những thói quen xấu để quá trình phục hồi gan đạt hiệu quả cao nhất. Những thói quen xấu gây tổn thương gan là uống quá nhiều rượu bia, trong rượu bia có chứa những chất làm tổn thương gan, ảnh hưởng cả tới hệ thần kinh. Uống thuốc tùy tiện cũng là nguyên nhân khiến gan bị suy yếu vì những hoạt chất trong thuốc vào trong cơ thể đều phải qua gan. Ngoài ra, trầm cảm, cáu kỉnh, những căng thẳng, mệt mỏi trong đời sống hàng ngày cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, trong đó có gan. Khi cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực máu tăng cao, lượng máu lưu thông của gan cũng giảm mạnh, không đủ để duy trì hoạt động bình thường. Chính vì thế mà gây hại cho gan không ít.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba ngay 08112016 hinh anh goc
Tiết khí Lập Đông, thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ giảm sâu, mọi người cần chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, không nên vì đẹp, vì thời trang mà ăn mặc phong phanh, nhất là người già và trẻ nhỏ. Nên giữ ấm vùng cổ và vùng gan bàn chân, có thể quàng khăn hoặc đi tất. Vào mỗi buổi sáng, nên súc miệng nước muối để phòng viêm họng và các bệnh về đường hô hấp.
Xem ngày tốt xấu trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!

► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X