Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba 30/8/2016

Thứ Hai, 29/08/2016 17:15 (GMT+07)

() Tiết trời thu, phế Kim khắc can Mộc, phế Kim thắng thế còn can Mộc bị ức chế, mà can thì dưỡng nhãn, nên mắt có giảm giác bị khô, nếu không kịp thời bổ gan thì bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng.


► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên 2016 chuẩn xác tại

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 3082016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, theo Đông y thì ngũ hành Kim cũng khắc Mộc, tương ứng với ngũ tạng bên trong là Phế Kim khắc Can Mộc. Trong tiết trời thu thì Phế Kim thắng thế khiến cho Can Mộc bị ức chế, dẫn tới việc mắt bị khô và nhức mỏi.
Trời thu mang lại cảm giác mát mẻ với khi hậu khô ráo, nhưng vì thời tiết quá hanh khô mà khiến cho chúng ta cảm thấy mắt bị khô do thiếu hụt lượng nước. Đông y cho rằng, gan chủ dưỡng mắt, khi mắt bị khô thì ngay lập tức cần phải dưỡng gan. 

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 3082016 hinh anh goc 2
Trên thực tế, vào mùa thu, tiết trời hanh khô, lượng nước bốc hơi nhanh và lượng nước trong cơ thể cũng dễ dàng bị tiêu hao vì vậy, không chỉ đôi mắt và những bộ phận khác như mũi, miệng… cũng cảm thấy khô khốc.
Chúng ta chỉ nghĩ đơn giản là mắt khô là do khí hậu nhưng thực chất, gan cũng có ảnh huởng tới đôi mắt rất lớn. Đông y có câu “Can khai khiếu vu mục”, gan cung cấp máu để nuôi dưỡng mắt, có thể nói, gan khỏe là cội nguồn của đôi mắt sáng. Nếu gan không tốt cho chịu ức chế thì con mắt cũng không được tẩm bổ nên sẽ cảm thấy khô, thậm chỉ đỏ và nhức mỏi.
Không chỉ vậy, mắt khô lâu ngày cũng sẽ làm tổn thương ngược trở lại với gan, gan thông với mắt, mắt hoạt động quá sức cũng khiến gan yếu đi. Vì vậy, việc dương gan và dưỡng mắt phải đi đôi với nhau.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 3082016 hinh anh
Trước tiên, để gan tốt thì liệu pháp tốt nhất là giải độc. Các thực phẩm tốt cho gan bao gồm hai nhóm chính, nhóm thứ nhất là nhóm thực phẩm thúc đẩy các tiến trình loại bỏ độc tố của gan, và nhóm thứ hai là nhóm chứa các chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ gan trong tiến trình loại bỏ độc tố thâm nhập. Đó là các loại thực phẩm như tỏi, bưởi, cà rốt, củ cải đường, trà xanh, các loại rau lá xanh, táo, ngũ cốc, chanh, bắp cải và nghệ, atiso… Duy trì thói quen uống trà atiso hoặc uống nước chanh, nước ép bưởi, ép cà rốt hàng ngày sẽ giúp cho gan vận hành vô cùng tốt.
Tiếp theo, để đôi mắt được khỏe mạnh mà không bị khô hay nhức mỏi thì bạn cần bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt như các loại rau xanh và trái cây có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, axit folic như cam, chanh, cà rốt, nho, đu đủ… Với những người làm việc văn phòng thì nên đặt máy tính ở những nơi có độ sáng thích hợp, không chói lóa nhưng cũng không quá tối. Sau mỗi giờ làm việc bên máy tính nên thư giãn mắt, không nhìn vào màn hình máy tính, nhắm mắt lại hoặc chớp mắt nhiều lần.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X