Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba 26/7/2016

Thứ Hai, 25/07/2016 16:41 (GMT+07)

() Ngày Kỷ Dậu, khi Thổ khí bị suy nhược thì cũng ảnh hưởng xấu tới Phế (Phổi – ngũ hành Kim), chứng này gọi là Thổ không thể sinh Kim. Tỳ hư thì cập phế khiến cho tinh thần không tốt, ăn không ngon, cảm giác người mệt mỏi.


► Mời các bạn: Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn sự nhanh chóng và chuẩn xác

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 2672016 hinh anh goc
 
Thứ Ba ngày 26/7/2016: Tỳ là cơ quan có chức năng hấp thu và vận chuyển các chất dinh dưỡng để nuôi các bộ phận khác trong cơ thể, Đông y gọi chức năng này gọi là công năng vận hóa, vì vậy, vai trò của tỳ trong hệ thống ngũ tạng là đặc biệt quan trọng. Tỳ cũng được quy nạp theo hành “Thổ” trong hệ thống ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ) của triết học phương Đông. 
Ngày Kỷ Dậu, khi Thổ khí bị suy nhược thì cũng ảnh hưởng xấu tới Phế (Phổi – ngũ hành Kim), chứng này gọi là Thổ không thể sinh Kim. Tỳ hư thì cập phế khiến cho tinh thần không tốt, ăn không ngon, cảm giác người mệt mỏi. Chứng bệnh này xuất hiện rất ít, biểu hiện của người bệnh là gầy yếu, sắc mặt tái nhợt, hơi nói yếu ớt, ho khan nhiều…

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 2672016 hinh anh goc 2
 
Hơn nữa, xem ngày 26/7/2016, Tỳ khí hư bất kiện vận là chỉ công năng vận hóa thủy cốc của Tỳ Vị suy giảm, không vận hành được tân dịch cho Vị, gây tức bụng, nôn mửa, Tỳ hư cũng không vận hóa thủy thấp gây đi ngoài lỏng, huyết trắng, tứ chi mệt mỏi, nặng nề…
 
Theo Đông y thì để khôi phục chức năng của tỳ thì cần điều trị theo phương pháp ôn trung tán hàn, kiện tỳ dưỡng vị, phục hồi dương khí. Bên cạnh việc sử dụng các loại dược liệu như quế chi, ngũ gia bì, cam thảo, trần bì, nhân sâm, gừng khô… thì bạn cũng có thể tự làm những công việc đơn giản hơn để tăng cường và rút ngắn quá trình hồi phục Tỳ. Những loại thực phẩm có vị chua như giấm, ô mai hay các loại quả chua có tác dụng hóa giải độc tố trong thức ăn rất tốt, đồng thời có thể tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày, đường ruột, làm cho độc tố trong thức ăn trong thời gian ngắn nhất bị bài trừ ra ngoài. 

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 2672016 hinh anh goc 2
 
Ấn huyệt cũng là một phương pháp tăng cường chức năng của Tỳ, dùng ngón tay ấn nhẹ vào huyệt Thương Khâu, ấn cho tới khi có cảm giác đau buốt, mỗi lần ấn chừng 3 phút, ấn cả hai chân. Ngoài ra, vận động nhẹ nhàng cũng có thể giúp cho tỳ tiêu hóa, đẩy nhanh tốc độ bài trừ độc tố ra ngoài, vậy nên sau bữa ăn, bạn có thể đi dạo vài vòng.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 2672016 hinh anh goc 2
 
Ngày 26/7/2016 có trực Mãn, Nhân Thần tọa tại bụng, bạn cần tránh ăn quá no, đặc biệt vào buổi tối, nên mặc quần áo thoải mái, không quá ôm sát, chật chội. Rốn là một vị trí nhạy cảm, rốn có nhiều hình dáng khác nhau, qua hình dáng chúng ta có thể nhận biết được sức khỏe của người ấy. Hôm nay, bạn nên giữ vệ sinh rốn sạch sẽ, không dùng những vật nhọn sắc hoặc dùng móng tay để cậy chất bẩn trong rốn ra. Để hạn chế tình trạng đầy hơi, chướng bụng thì bạn cũng nên ăn ít những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ như chiên, xào… sau khi ăn nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, đề phòng đau bụng.
 
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X