Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba 18/10/2016

Thứ Hai, 17/10/2016 16:53 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày 18/10/2016 tức ngày Quý Dậu, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân, Kim khí bị thế, Phổi khí bị yếu thế nên dễ dàng suy kiệt.


Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba 18102016 hinh anh goc
Phổi – ngũ hành Kim, Thận – ngũ hành Thuỷ, trong ngày có mối quan hệ tương sinh Kim sinh Thủy, Thủy lại bồi dưỡng Kim sinh ra quan hệ giữa Phổi Âm và Thận Âm. Kim Thủy cùng tương sinh, Phổi Thận âm dịch cũng là bồi dưỡng lẫn nhau. Như vậy, nếu Phổi âm hư thì cũng có thể tổn hại Thận âm, ngược lại Thận âm hư thì Phổi âm cũng hư, cuối cùng cả hai tạo ra chứng Phổi Thận âm hư mà biểu hiện là vùng hông, eo, đầu gối bủn rủn, đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, ho khan, nam giới mộng tinh, nữ giới tắc kinh…
Với chứng Phổi Thận âm hư này thì nên lựa chọn trị liệu ích khí dưỡng tâm với bài thuốc gồm mạch môn, ngũ vị tử, hoàng kỳ, sa sâm, thục địa, cam thảo…

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba 18102016 hinh anh goc
Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn, đồng thời giảm sử dụng cà phê và rượu bia vì chúng đều có hại cho phổi và thận của bạn, khiến phổi và thận phải làm việc vất vả hơn. Hạn chế dùng đồ uống có đường, như bánh ngọt, bánh nướng, kẹo và tránh những loại thực phẩm dầu mỡ vì chúng dễ dàng gây sức ép lên phổi. Bạn cũng nên thay đổi thói quen khi dùng bữa của mình, như trong khi ăn thì không nên uống nước bởi điều này sẽ làm tăng áp lực lên cơ hoành, không tốt cho phổi. Nhai kẹo cao su cũng là một thói quen nên bỏ vì nó có thể làm cho bạn bị đầy hơi, chướng bụng do nuốt quá nhiều không khí vào.

Xem ngay tot xau tri benh tieu tan Thu Ba 18102016 hinh anh goc
Ngày có trực Bế, Nhân Thân sẽ tọa tại mắt, vì vậy bạn cần bảo vệ giữ gìn đôi mắt thật cẩn trọng trong hôm nay, tránh để tổn thương hay va chạm. Tiết khí Hàn Lộ, không khí hanh khô cũng khiến cho mắt dễ bị khô, đỏ thậm chí là sưng nhức. Bạn không nên đọc sách báo trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc sử dụng máy tính trong thời gian dài mà không có sự nghỉ ngơi, hạn chế sử dụng điện thoại thông minh cũng là một việc nên làm. Khi làm việc, bạn nên thỉnh thoảng nhắm mắt lại, nghỉ ngơi cho đỡ mỏi mắt, nên nhìn vào vật khác chứ không nhìn vào màn hình máy tính. Hơn nữa, buổi trưa nên ngủ một chút, chừng 10 tới 15 phút sẽ khiến cho không chỉ đôi mắt mà cả đầu óc, cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X