Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Thứ Ba 05/07/2016

Thứ Hai, 04/07/2016 16:45 (GMT+07)

() Tỳ khí hư bất kiện vận là chỉ công năng vận hóa thủy cốc của Tỳ Vị suy giảm. Khi công năng của tỳ bị suy giảm thì tỳ không vận hành tân dịch cho Vị được, nên bạn sẽ bị đầy hơi, chướng bụng, nôn mửa.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 05072016 hinh anh goc
Tỳ là một cơ quan có chức năng hấp thu và vận chuyển chất dinh dưỡng – công năng vận hóa, nếu Tỳ hoạt động tốt thì hệ tiêu hóa cũng tốt, ăn uống ngon miệng, cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái. Nhưng trong ngày Mậu Tý tháng Ất Mùi thì Tỳ - ngũ hành Thổ chịu sự khắc chế vì vậy, vai trò của tỳ trong hệ thống ngũ tạng cũng bị ảnh hưởng.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 05072016 hinh anh goc
Tỳ khí hư bất kiện vận là chỉ công năng vận hóa thủy cốc của Tỳ Vị suy giảm. Khi công năng của tỳ bị suy giảm thì tỳ không vận hành tân dịch cho Vị được, nên bạn sẽ bị đầy hơi, chướng bụng, nôn mửa. Hơn nữa, tỳ bị yếu thì cũng không vận hóa thủy thấp gây tiêu lỏng, chân tay mệt mỏi, rã rời… Vì bị đi tiêu lỏng lại thêm nôn mửa nên cơ thể bạn bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon miệng, chán ăn… cơ thể thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến suy kiệt.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 05072016 hinh anh goc
Những thực phẩm có vị chua sẽ là “vị cứu tinh” cho những người muốn khôi phục lại công dụng của Tỳ. Giấm, ô mai hay những loại quả có vị chua là những thực phẩm tốt nhất để hóa giải độc tố trong thức ăn, đồng thời có thể tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày, đường ruột, làm cho độc tố trong thức ăn bị đào thải ra ngoài trong thời gian ngắn nhất.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 05072016 hinh anh goc
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp ấn vào huyệt Thương Khâu như một cách để “mát-xa” tỳ. Sau khi ăn bạn nên đi dạo một chút, vận động nhẹ có thể giúp cho tỳ tiêu hóa tốt, đẩy nhanh tốc độ bài trừ độc tố ra ngoài, tuy nhiên cần thực hiện trong thời gian dài  để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Thu Ba 05072016 hinh anh 2
Ngày có trực Phá, Nhân Thần tọa tại mặt nên bất kỳ vị trí nào trên mặt cũng đều lo sợ tổn thương va chạm. Bạn không nên ngồi lâu trước máy tính bởi những tia bức xạ từ của máy tính phát ra sẽ làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá… điều này thường là mối lo của các chị em làm việc văn phòng. Hôm nay, chị em phụ nữ cũng nên hạn chế dùng các loại mỹ phẩm, dù có công năng làm đẹp hơn vẻ bề ngoài nhưng nó lại có những tác hại xấu với làn da. Khi đi ngoài đường, các bạn cũng nên sử dụng khẩu trang và kính mát, đề phòng tia cực tím từ mặt trời và khói bụi xe cộ, ảnh hưởng không tốt tới da mặt.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X