Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Chủ Nhật 3/7/2016

Thứ Bảy, 02/07/2016 15:47 (GMT+07)

() Chủ Nhật ngày 3/7/2016 tức ngày Bính Tuất, tháng Giáp Ngọ, năm Bính Thân có ngũ hành Bính Hỏa sinh Tuất Thổ nên tì (lá lách đau viêm, ảnh hưởng tới cơ chế hoạt động của cơ thể.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 372016 hinh anh goc
Ngày Hỏa sinh Thổ nên tì chủ vận hóa bị tổn thương. Công năng của tì không ngừng có vấn đề do Thổ khí bốc cao gây khô nóng, nhiệt. Tì khí hư, bất kiện là do công năng vận hóa thủy cốc của tì suy giảm. Các bệnh lý thường gặp do suy giảm chức năng tì là: không tiết tân dịch cho vị (dạ dày), gây đầy tức bụng, nôn mửa; không vận hóa thủy cốc thành tinh khí dẫn đến bắp thịt teo nhão, đoản khí, thiếu khí; không vận hóa thủy thấp gây đi tiêu lỏng, huyết trắng, tứ chi nặng nề.
Các triệu chứng trên dẫn tới mệt mỏi, ăn không ngon, sợ lạnh dù giữa mùa hè, sắc mặt vàng tái. Nặng hơn nữa là đau vùng thượng vị, đi tiêu nhiều lần, buồn nôn, nôn mửa, tức bụng, sôi ruột, hô hấp ngắn, nói yếu, lưỡi rêu trắng, cả người vô lực, chỉ muốn nằm một chỗ.
Người bệnh cần lập tức bồi gan kiện tì, vì gan khí là nguồn gốc của tì khí, gan tốt thì tì khỏe, gan yếu thì tì suy. Tuyệt đối không được uống rượu bia, dùng chất kích thích, hút thuốc lá.
Trong một ngày như hôm nay, không nên vận động quá mạnh sẽ tổn hại gân cốt. Đứng lâu thì hại xương, đi lâu thì hại gân, những người làm công việc phải di chuyển nhiều cần xoa dịu cơ bắp bằng những bài mát xa nhẹ nhàng mỗi tối để tái tạo năng lượng.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 372016 hinh anh goc
Ngày Nhân Thần tọa ở đùi háng, càng cần phải giữ gìn vì vùng này có nhiều dây thần kinh và xương nên nếu bị tổn thương thì rất nguy hiểm. Những người cần phẫu thuật, châm chích ở vị trí này thì không nên chọn hôm nay, trừ khi bất khả kháng kẻo ảnh hưởng tới an nguy của bản thân.
Có thể tập những bài tập thể dục để tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho đùi háng hoặc leo núi, đạp xe, chạy bộ. Nhưng không nên tập quá nặng hoặc tập với cường độ mạnh liên túc, sẽ bị vỡ cơ hoặc chấn thương.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X