Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Chủ Nhật 26/6/2016

Thứ Bảy, 25/06/2016 16:07 (GMT+07)

() Chủ Nhật ngày 26/6/2016 tức ngày Kỷ Mão, tháng Giáp Ngọ, năm Bính Thân có Kỷ Thổ dưỡng Mão Mộc nên Thổ khí tiêu tán, âm khí thịnh đạt, các chức năng tì vị rối loạn.


Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 2662016 hinh anh goc 2
Ngày có Mộc phản Thổ nên gan khí quá vượng, ảnh hưởng đến tì (lá lách). Gan hoạt động kém, không thể thanh lọc độc tố thì lập tức khiến cho lá lách bị tổn thương, gây cảm giác đau tức, bụng chướng, trong người khí nóng bốc lên, tính tình hậm hực. Những người có nhiều điều lo nghĩ, buồn phiền, tức giận cũng khiến gan bị ức chế, hoạt động không nhịp nhàng.
Bụng chướng lại thêm tì yếu có thể gây ra bệnh tiêu chảy, ợ hơi, đầy bụng, lưỡi chuyển màu hồng, mạch huyền, trong người rấm rứt khó chịu. Cần phải có biện pháp ức gan phù tì, bổ trợ chức năng gan và dưỡng tì để giải quyết tận gốc vấn đề này.
Biểu hiện nhẹ hơn thì có thể chán ăn, tinh thần không phấn chấn, nhạt miệng, kinh nguyệt không đều, khó ngủ, khó ngủ, giảm lực chú ý, suy nghĩ không chuyên nhất. Hãy lấy kiện tì, giải độc gan làm ưu tiên hàng đầu trong ngày.
Âm chủ tĩnh, chủ nội, chủ thu quy hàn tính. Nên khi âm khí thắng thế thì tứ chi cảm thấy mệt mỏi, nhiệt lượng không đủ. Tà khí chiến thắng dương khí chưa kịp rút lui dẫn tới hàn chứng sau đó là dương hư.
Có thể do các nhân tố hàn, tà ngoài môi trường hay do đồ ăn sinh lạnh, khắc chế dương khí trong cơ thể, hoặc nhân tố dương hư, dương không khống chế được âm. Tốt nhất là hạn chế ăn đồ sống, lạnh, hải sản hay các thực phẩm mang tính hàn.
Tỳ hư, vị yếu có thể cải thiện bằng cách xoa bóp các huyệt Công Tôn ở bàn chân theo hướng dẫn trong hình dưới đây.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 2662016 hinh anh goc 2
Ngày Nhân Thần tọa ở hông, cẩn thận khi chơi các môn thể thao vận động, leo núi. Đi giày cao gót trong thời gian dài cũng ảnh hưởng tới xương hông, người ngồi nhiều, thiếu vận động cũng làm tổn thương vị trí này. Hãy vận động nhẹ nhàng, điều độ để thông kinh mạch, dẻo dai xương khớp, các bài tập hông rất tốt cho tuần hoàn, giảm đau lưng, đau bụng.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X