Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Chủ Nhật 25/9/2016

Thứ Ba, 20/09/2016 11:20 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan -  Chủ Nhật ngày 25/9/2016 tức ngày Canh Tuất, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân. Thổ nhược gây cảm giác chán ăn, trong tiết Thu Phân, cần ăn uống, dưỡng sinh phù hợp để giữ gìn sức khỏe.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 2592016 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan, Đông y cho rằng, Thu Phân là thời điểm dương khí dần thu lại, âm khí phát triển, cảnh vật tiêu điều, không khí khô ráo. Bởi khô háo là khí chủ của mùa thu nên từ xưa truyền lại thuyết pháp khô háo dẫn tới tổn thương phổi. Thời tiết này thân thể dễ bị khí háo tập kích mà phổi bị tổn hại nên nguyên tắc dưỡng sinh đầu tiên là dưỡng phổi.
Trong tiết Thu Phân do khô háo nên nước bọt kém, ăn uống lấy sản sinh chất dịch để bôi trơn phổi là chủ yếu, thích hợp dùng vừng, gạo nếp, gạo tẻ, mật ong, sơn trà, dứa, chế phẩm từ sữa,… ăn đồ mềm để bồi bổ dạ dày, tăng cường dịch vị.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 2592016 hinh anh goc 2
Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng cao, nên bổ sung vào các bữa ăn, còn có tính hàn để dưỡng âm nuôi phổi, có tác dụng tiêu đờm khỏi ho. Hàm lượng anbumin trong thịt vịt cũng cao hơn các loại thịt khác nên có thể tăng cường miễn dịch, nâng cao thể chất. Hơn nữa, đây là loại thịt có lượng mỡ thấp, mỡ không bão hòa trong cơ thể nên hạ thấp cholesterol, bảo vệ tim .
Các loại rau củ quả như bông cải, giá đỗ, cam, quýt, củ cải,… cũng cần bổ sung nhiều hơn để giảm thiểu bệnh đường hô hấp, nuôi dưỡng khí ở phổi
Nhưng khi xem ngày Chủ Nhật ngày 25/9, trời thu khô háo, dễ mắc chứng chán ăn, ăn kém nên cần chú ý chăm sóc dạ dày để đảm bảo dinh dưỡng. Hàn khí tấn công, xâm nhập vào cơ thể có thể dẫn tới lạnh bụng, đau bụng sau khi ăn. Các lưu ý dưỡng sinh dành cho dạ dày dưới đây hãy áp dụng hàng ngày để thức ăn luôn được tiêu hóa tốt.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 2592016 hinh anh goc 2
Ngoài ra, người có tiền sử bệnh đau dạ dày phải có chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống đúng giờ, chia làm nhiều bữa nhỏ, không ăn quá no, không để quá đói, hạn chế đồ cay nóng. Đặc biệt là giảm bớt áp lực cuộc sống và không thức khuya.
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X