Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Chủ Nhật 16/10/2016

Thứ Ba, 11/10/2016 13:57 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh Chủ Nhật 16/10/2016 tức ngày Tân Mùi, tháng Mậu Tuất, năm Bính Thân, Thổ sinh Kim có tỳ dưỡng phổi.


► Tra cứu: Lịch âm, Lịch vạn niên 2016 chuẩn xác tại

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 16102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, tỳ (lá lách) thuộc Thổ, phổi hành Kim, Thổ sinh Kim, trong cơ thể, tỳ chịu trách nhiệm bồi dưỡng phổi khí. Mối quan hệ tương sinh thể hiện ở hai mặt là hình thành phổi khí và phân bố nước bọt.
Tỳ có tác dụng ích khí, sinh khí, dưỡng khí nên có thể cải thiện phổi khí trong cơ thể. Khí từ tỳ, tích tụ ở lồng ngực, qua sự hô hấp của phổi mà đi tới khắc các cơ quan, có sự trao đổi giữa bên trong và bên ngoài cơ thể.
Tỳ chủ vận hóa, là căn nguyên của khí huyết, từ khí thành nước, trong các hoạt động của phổi cần khí, lại cần tỳ vận hóa nước đến bổ sung. Vì thế, cố tỳ có thể ích phổi, tỳ mạnh thì phổi hưng, tỳ suy thì phổi yếu.
Thổ sinh Kim, tỳ dưỡng phổi, tỳ có tiêu hao thì khí hư, nước không đủ dẫn tới phổi khí suy nhược. Phổi hư tỳ mệt, tính khí suy yếu, dồn nén lâu ngày gây bệnh phổi, người gầy gò, sắc mặt trắng bệch, ho khan, tụ đờm.
Để tránh trường hợp này, cần tích cực bồi dưỡng tỳ và bảo vệ phổi, nhất là vào mùa thu, tiết trời chuyển lạnh, hàn khí thịnh vượng như hiện nay. Các bài thuốc Đông y dùng để kiện tỳ có tác dụng rất tốt, không có tác dụng phụ, dễ uống, nên tới các cơ sở bốc thuốc uy tín để xem mạch và mua thuốc phù hợp.

Xem ngay tot xau tri bach benh tieu tan Chu Nhat 16102016 hinh anh goc
Ngoài ra, biện pháp đơn giản nhất để cơ thể luôn khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, các cơ quan hoạt động mạnh mẽ là chăm tập thể dục thể thao, vận động hàng ngày, nhất là vào buổi sáng sớm.
Ngày Nhân Thân ở hông, khi vận động mạnh cần lưu ý khởi động kĩ, làm trơn các khớp xương trước khi bắt đầu. Người cao tuổi, người thiếu canxi, người xương khớp thoái hóa cần bổ sung các nguồn dưỡng chất cho xương chắc khỏe. Đứng lên ngồi xuống, thay đổi tư thế không nên quá đột ngột kẻo xương hông bị lệch, gây đau mỏi.
Xem ngày tốt xấu để trị bệnh hiệu quả sẽ được cập nhật hàng ngày trên . Mời quý độc giả cùng theo dõi!



Xem NGÀY TỐT để NHẬP TRẠCH trong tháng 10 năm 2016
Nhập trạch là công việc vô cùng quan trọng mà người mới xây được nhà hoặc mới mua được nhà rất coi trọng. Chọn được ngày tốt thì gia trạch ấm êm, người nhà
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X