Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 7- 13/11/2016

Thứ Tư, 02/11/2016 16:03 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu, ngày Ất Mùi thai thần ở hướng Bắc trong phòng giã gạo, nơi xay bột và nhà vệ sinh. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé. 


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc

Thứ Hai ngày 7/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu, ngày Quý Tị thai thần ở hướng Bắc trong phòng và giường ngủ của thai phụ. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Ngày ngũ hành Thủy Hỏa tương khắc, máu huyết trong người vì Hỏa áp chế Thủy mà khô, không lưu thông, người mẹ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, háo. Nên uống nhiều nước, ăn các loại cháo nấu cùng đậu xanh, đậu đen.
Thận hoạt động không tốt, bàng quang cũng bị ảnh hưởng, mẹ bầu vốn hay có cảm giác buồn tiểu nay lại mắc bệnh tiểu rắt, rất khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Nếu nhẹ thì uống thêm nước râu ngô để thông tiểu, nặng hơn hãy đi khám bác sĩ.
Người mệt nên mẹ cần nghỉ ngơi, dưỡng thai, ít lo nghĩ kẻo Hỏa bốc lên càng khiến Thủy trong người khô cạn. Kị nhất là tức giận, bốc đồng.

Thứ Ba ngày 8/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 3
Ngày Giáp Ngọ thai thần ở hướng Bắc trong phòng và cửa phòng của thai phụ, phòng thai phụ. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Mộc sinh Hỏa, gan dưỡng tim, máu huyết tốt, sắc mặt hồng hào, thần thái phấn chấn, tinh thần vui vẻ, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Nên vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu, nằm lâu khiến cơ thể trì trệ.
Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần lưu ý là Mộc tiêu hao cho Hỏa nên có thể dẫn tới chứng gan hư, không nuôi dưỡng được tim. Cần bổ sung dưỡng chất để tăng cường chức năng gan bằng cách ăn nhiều tỏi, súp lơ, dầu oliu, có thể uống chút trà xanh mỗi ngày.
Gan yếu khiến mẹ cũng dễ có cảm giác sợ hãi, phát sinh chứng lo lắng trong thai kì. Ngoài việc người nhà ở bên quan tâm động viên thì bản thân thai phụ cũng cần tích cực, lạc quan hơn, tránh ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Thứ Tư ngày 9/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 4
Xem ngày tốt xấu, ngày Ất Mùi thai thần ở hướng Bắc trong phòng giã gạo, nơi xay bột và nhà vệ sinh. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Mộc khắc Thổ, gan bị tổn thương khiến sắc mặt vàng, bụng dạ khó chịu, kém ăn, chán ngủ, có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn. Mẹ bầu có bệnh về gan cần đặc biệt chú ý, nên đi khám bác sĩ để xem xét tình hình thực tế.
Các bệnh viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan đều có thể phát sinh nếu gan không được quan tâm đúng mức. Đừng chủ quan với các dấu hiệu của cơ thể, nhất là khi đang mang thai.
Gan hư thì bồi tỳ vì tỳ dưỡng gan, mẹ bầu nên bổ sung các dưỡng chất có lợi cho tỳ thông qua các món ăn như cháo gạo tẻ, khoai lang, táo. Những thực phẩm này đều lành tính, không hại cho bà bầu, có thể ăn thường xuyên.

Thứ Năm ngày 10/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 5

Theo lịch âm, ngày Bính Thân thai thần ở hướng Bắc trong nhà bếp và bếp lò. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Hỏa khắc Kim, phổi chịu ức chế nên mẹ bầu có triệu chứng ho, trong cổ họng tích đờm, vùng thắt lưng cũng có cảm giác đau vì thận bị ảnh hưởng, đứng lên ngồi xuống bất tiện, không muốn vận động.
Bệnh phổi trong mùa đông rất dễ đến, diện biến nhanh, biến chứng dai dẳng, mà mẹ bầu không thể điều trị bằng thuốc Tây nên lại càng lâu khỏi. Thử áp dụng một số bài thuốc chữa ho, ấm phổi, long đờm dân gian như ngậm chanh mật ong, ăn lê hấp đường phèn, uống nước lá hẹ sương xông,…
Phổi đau thì thận cũng yếu, vùng thắt lưng và eo hơi nhức do khí hư. Nên ích khí để bổ thận, vừa bớt mỏi nhức lại có thể thông đờm ở cổ. Các loại thuốc Đông y như trần bì, bán hạ, phục linh, tía tô, bạch giới tử, củ cải, đinh hương,… đều có tác dụng tốt, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Thứ Sáu ngày 11/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 6
Ngày Đinh Dậu thai thần ở hướng Bắc trong nhà kho, phòng và cửa phòng thai phụ. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Ngũ hành khắc gây tỳ thận dương hư. Hai cơ quan trọng yếu trong cơ thể hoạt động không tốt sẽ khiến thai phụ người lạnh, chân tay bủn rủn, miệng đắng, lưỡi khô, khá nguy hiểm.
Mặc ấm, giữ ấm cổ và ngực, uống nước ấm, không ăn đồ lạnh. Thai phụ nên sử dụng các món ăn nấu với quế, hồi, cam thảo, gừng, tiêu để bổ sung dương khí, làm ấm cơ thể, hồi phục tỳ thận.
Khám thai định kì và kiểm tra tlượng đường trong thai kì là điều bắt buộc. Bệnh tiểu đường thai kì nguy hiểm, gây hại cho mẹ và bé, có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại. Vì thế, mẹ bầu không nên ăn nhiều đường, ổn định lượng đường trong máu.

Thứ  Bảy ngày 12/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 7
Ngày Mậu Tuất thai thần ở hướng Tây Nam phía ngoài cửa phòng, tổ chim hoặc lồng chim. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Ngày Thổ vượng, khí nóng trong người bốc lên gây đau dạ dày, rụng tóc, da nứt nẻ. Mẹ bầu cần uống thật nhiều nước, tốt nhất là nước lọc để thải độc, giảm háo, làm đẹp cho da dẻ và hạ nhiệt bên trong cơ thể.
Hôm nay tránh ăn nhiều đồ ngọt, sẽ gây phiền não nhiều cho thai phụ. Can khí vị ngọt) mang tính nhu thuận, v mềm, yếu chỉ khiến tâm lý thêm buồn phiền, đặc biệt không có lợi cho người đang mang thai.
Ngoài ra Thổ vượng còn khiến tim đập nhanh, thận khí mất cân bằng, tốt nhất là mẹ bầu nên vận động nhẹ, đi lại nhiều hơn để ổn định cơ thể. Ngoài ra ăn thêm cháo đậu xanh, uống nước cam, nước chanh cho mát.

Chủ Nhật ngày 13/11/2016


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu  Tuan tu 7- 1311201 hinh anh goc 8
Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ, ngày Kỷ Hợi thai thần ở hướng Nam phía trong phòng, cửa phòng và giường của thai phụ. Tốt nhất thai phụ không nên qua lại vị trí này nhiều, người trong nhà kiêng sửa sang, đóng đục ở đây để bảo vệ mẹ và bé.
Ngày ngũ hành Thủy phản Thổ, nước nhiều khiến người phù thũng, có đờm ở cổ, bụng ấm ách khó chịu. Thai phụ cảm thấy nặng nề, tiểu tiện nhiều lần mà không hết cảm giác.
Thổ yếu mà Thủy vượng thì tỳ hư không vận hóa Thủy được nên dù thừa nước nhưng cơ thể vẫn bị táo bón, khó tiêu, ăn không ngon, cơ thể ứ trệ. Nếu biến chứng nặng còn ảnh hưởng đến thận, viêm loét ruột, hại tới hậu môn.
Tỳ thận tổn hao thì phải tích cực bù trừ bằng bổ sung dưỡng chất và nghỉ ngơi. Mẹ bầu nên chăm chỉ áp dụng các phương pháp dinh dưỡng khoa học, phù hợp để có chế độ ăn đủ chất, cân bằng và chống lại bệnh tật.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X