Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 26/12/2016 tới 01/01/2017

Thứ Sáu, 23/12/2016 08:31 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, tuần từ 26/12/2016, ngày Nhâm Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo.  

Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Nhâm Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo. Do đó, thai phụ không nên lui tới dọn dẹp hay dịch chuyển đồ đạc trong kho, cũng không nên giã gạo, tiếng ồn sẽ khiến thai phụ cảm thấy khó chịu, chưa kể còn ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.
Ngày có mối quan hệ phản khắc giữa thiên can và địa chi nên Tâm Thận bất giao, gây ra chứng mất ngủ, đi tiểu đêm nhiều, đặc biệt là với những thai phụ ở cuối thai kỳ thì sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tốt hơn hết, các mẹ bầu nên tranh thủ những giấc ngủ ngắn trong ngày, lý tưởng nhất là vào buổi sáng và buổi trưa. Giấc ngủ ngắn từ 30 – 60 phút sẽ làm tăng khả năng nhanh nhạy, trí nhớ tốt hơn và giảm triệu chứng mệt mỏi trong kỳ thai nghén.
Ngày có cát tinh Nguyệt Đức, tinh thần khá tốt, thai phụ có thể tiến hành đi khám thai định kỳ và tẩm bổ cơ thể. Những loại rau và thịt có chứa nhiều chất sắt như súp lơ xanh, các loại rau cải hay thịt bò rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên tăng cường các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

Thứ Ba ngày 27/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Trong ngày Quý Mùi, vị trí của Thai thần ở hướng Tây Bắc phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh trong ngày Quý Mùi. Vì vậy, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, không nên để nhà vệ sinh ẩm ướt, dễ trơn trượt, gây nguy hiểm cho thai phụ.
Thai phụ cảm thấy vùng eo hông vô cùng nhức mỏi, đầu gối thì bủn chủn, chân tay bải hoải do Quý Thủy phản Mùi Thổ, không chỉ thế, vùng chân xuất hiện dấu hiệu phù nề rõ ràng, bụng lạnh, dễ bị đi ngoài, đi tiểu nhiều… Để cải thiện cũng như phòng tránh tình trạng này thì thai phụ nên thận trọng trong chuyện ăn uống, không nên ăn những món ăn có tính hàn, đồ nguội lạnh, đồ chưa chín… Ngoài ra, trước khi đi ngủ vào buổi tối, thai phụ có thể thực hiện vài động tác yoga nhẹ nhàng để giấc ngủ được ngon hơn.
Tiết khí Đông Chí, mặc dù thân nhiệt cao hơn người bình thường nhưng mẹ bầu vẫn nên chú ý giữ gìn sức khỏe, mặc ấm, giữ ấm vùng cổ ngực, lòng bàn tay, lòng bàn chân, đề phòng cơ thể bị nhiễm lạnh, rất nguy hiểm.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Ba ngày 27/12/2016


Thứ Tư ngày 28/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Ngày Giáp Thân, Thai Thần sẽ xuất hiện tại hướng Tây Bắc phía ngoài cửa phòng thai phụ và nhà bếp. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi. Phòng bếp cũng cần được giữ sạch sẽ, hạn chế nấu những loại đồ ăn có mùi nặng, khiến bà bầu cảm thấy khó chịu, dễ nôn khan, nôn trớ, nhất là với những thai phụ còn đang trong giai đoạn nghén ngẩm.
Theo Đông y ngũ hành thì Kim khắc Mộc, tương đương với Phế Kim khắc Can Mộc. Trong tiết khí Đông Chí hàn khí cực mạnh nên Can Mộc chịu ức chế, khiến cho đôi mắt dễ bị khô, nhức mỏi, thậm chí là sưng đỏ… Thai phụ cần hạn chế đọc sách báo, xem tivi hoặc sử dụng máy tính, điện thoại nhiều. Ngoài ra, thai phụ cũng nên tăng cường các loại thực phẩm có tác dụng bổ mắt bổ gan như cà rốt, đu đủ, gan động vật…
Ngày Giáp Thân âm khí mạnh, thai phụ không nên lui tới những nơi có nhiều âm khí như nhà xác, nhà tang lễ, bệnh viện, nghĩa trang hay là những ao hồ nước sâu, những ngôi nhà hay vùng đất bỏ hoang… đề phòng thai nhi bị nhiễm âm khí.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Tư ngày 28/12/2016

Thứ 5 ngày 29/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Trong ngày Ất Dậu, Thai Thần sẽ di chuyển tới vị trí hướng Tây Bắc phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và cửa phòng thai phụ. Do đó, không nên kê thêm hay bỏ bớt bất kỳ đồ vật gì trong phòng này, tránh làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày có mối quan hệ tương khắc giữa thiên can và địa chi, Phế Kim khắc Can Mộc, Can Mộc bị yếu thế nên dễ dàng sinh bệnh. Thai phụ cần giải độc cho Gan để phục hồi can khí. Mỗi người khi thức giấc vào buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, thai phụ hãy uống một cốc nước chanh khoảng chừng 500ml. Lượng nước này cộng với các chất có trong quả chanh sẽ giúp cho gan có thêm nước để thanh lọc.
Mão Dậu khi xem ngày tốt xấu cho thai phụ, lục xung nên những thai phụ tuổi Mão cần chú ý, thận trọng việc đi lại và ăn uống. Không nên ăn những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên xào… rất dễ bị đầy hơi, chướng bụng, ảnh hưởng tới việc hấp thụ dinh dưỡng của thai nhi.

Thứ Sáu ngày 30/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Thai Thần di chuyển tới hướng Tây Bắc phía ngoài nhà bếp, bếp lò, tổ chim hoặc lồng chim trong ngày Bính Tuất. Tại những vị trí này, không nên tiến hành tu sửa, đục đẽo gây ra tiếng động lớn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.
Ngày có mối quan hệ tương sinh tốt đẹp, Bính Hỏa tương sinh cho Tuất Thổ nên sức khỏe của thai phụ khá ổn định, mặc dù không có dấu hiệu đáng lo ngại nào nhưng mẹ bầu vẫn nên đi khám định kỳ.  Những mẹ bầu tuổi Thìn nên chú ý việc đi lại đề phòng xảy ra va chạm hay vấp ngã thì Thìn Tuất tứ hành xung.
Hung tinh Diệt Môn xấu mọi việc, vì vậy thai phụ không nên tiến hành bất cứ công việc gì quan trọng trong ngày này đề phòng rủi ro. Hơn nữa, thai phụ cũng cần chú ý hơn tới vấn đề ăn uống, không chỉ ngon miệng mà phải đảm bảo cả dưỡng chất cho thai nhi phát triển tốt.

Thứ Bảy ngày 31/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc 2
Thai Thần di chuyển tới hướng Tây Bắc phía ngoài nhà kho và giường ngủ thai phụ trong ngày Đinh Hợi. Những khu vực này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng, tránh tạo ra tiếng ồn lớn khiến thai nhi hoảng sợ, gây tổn hao nguyên khí.
Ngày có Thủy Hỏa đối đầu, cơ thể mẹ bầu đau nhức ê ẩm. Đó có thể là do tình trạng thiếu canxi gây nên. Tình trạng này có biểu hiện rõ nhất ở ba tháng cuối của thai kỳ với các dấu hiệu như mẹ bầu mệt mỏi, đau lưng, giảm chiều cao, cột sống đau nhức và thường xuyên bị chuột rút.  Thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển và nhu cần canxi càng cao. Nếu mẹ bầu không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể và nuôi dưỡng thai nhi thì tình trạng thiếu hụt canxi không chỉ xảy ra ở mẹ mà còn ảnh hưởng tới cả sự phát triển của thai nhi về sau.
Vì vậy trong thời kỳ mang thai, thai phụ cần cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần lượng canxi cao hơn người bình thường một chút. Các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, ngao, sò, sữa và các sản phẩm của sữa là nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Chủ Nhật ngày 01/01/2017 theo lịch âm dương


Xem ngay tot xau cho thai phu tu 26122016 - 112017 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, trong ngày Mậu Tý, Thai Thần cư ngụ ở hướng chính Bắc phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và nơi xay giã gạo. Tại khu vực này cần hạn chế di chuyển đồ đạc hoặc gây ra tiếng ồn lớn kẻo làm sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng không tốt.
Mậu Thổ xung khắc Tý Thủy, Thận Thủy bị khắc chế nên công năng giảm sút, da dẻ thai phụ xanh xao, ăn uống kém ngon miệng hơn nên lúc nào cũng thấy mệt mỏi, uể oải. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố mang tính chất quyết định tới sức khỏe của cơ thể. Trong ngày, mẹ bầu nên bổ sung nhóm thực phẩm có lợi cho thận như: bắp cải, súp lơ, tỏi, táo, trứng, cá, nước ép rau củ quả, dầu ô liu…
Ngày có hung tinh Thiên Lại xấu mọi việc, mẹ bầu cần thận trọng. Tốt nhất nếu phải ra ngoài thì nên đi cùng người nhà, không may gặp phải rủi ro còn có người trợ giúp kịp thời, không gây nguy hại tới sức khỏe cũng như tính mạng.

Xem tiếp tuần sau: Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 02-08/01/2017

Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X