Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 24- 30/10/2016

Thứ Hai, 24/10/2016 11:11 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ đón lành tránh dữ, ngày Canh Thìn, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và tổ chim hay lồng chim. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí những đồ vật hoặc tiến hành các công việc sửa chữa ở nơi này.

 

Thứ Hai ngày 24/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, trong ngày Kỷ Mão, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và bếp lò. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc tại những địa điểm này, hơn nữa, khói than từ bếp lò cũng rất độc hại, không tốt cho thai phụ và thai nhi nếu hít phải, vì vậy, thay vì dùng bếp lò thì có thể sử dụng các loại bếp khác. 
 
Ngày có mối quan hệ tương khắc, Mộc khắc Thổ, Can khí chịu ức chế nên công năng, chức năng bị giảm sút. Người xưa có câu “Kiến can chi bệnh, trị gan truyện tỳ, trước tiên thực tỳ” tức nếu thấy gan có bệnh thì nên trị liệu gan song song với dưỡng tỳ. Vì vậy, mẹ bầu nên ăn nhiều thịt, những loại thịt có màu đỏ như thịt bò rất tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng có chứa nhiều chất sắt. Ngoài ra, thai phụ cũng nên chú ý, nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng như nổi mẩn ngứa, táo bón, ợ nóng... thì nên tìm gặp bác sỹ để có hướng điều trị kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi.
 

Thứ Ba ngày 25/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày Canh Thìn, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và tổ chim hay lồng chim. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí những đồ vật hoặc tiến hành các công việc sửa chữa ở nơi này. Trong ngày này cũng không nên giã gạo, âm thanh ồn ào sẽ khiến thai phụ cảm thấy đau đầu và mệt mỏi, thai nhi trong bụng cũng không có sự yên tĩnh.
 
Ngày này cũng có mối quan hệ tương sinh tốt đẹp, Kim sinh Thổ nên sức khỏe thai phụ nhìn chung là không có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại. Tuy nhiên, thai phụ cũng nên đề phòng các bệnh về đường hô hấp, không nên lạm dụng thuốc tây. Mỗi buổi sáng nên uống một cốc nước táo hoặc nước cà rốt ép, vừa đẹp da lại có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho phổi.
 
Nhờ có cát tinh Thiên Quý mà hôm nay thai phụ cảm thấy trong người khoan khoái mà thoải mái hơn. Nhất là những thai phụ đang ở giai đoạn đầu, cảm giác nghén ngẩm đã giảm đi nhiều, mẹ bầu cũng có cảm giác thèm ăn hơn và ăn cũng ngon miệng hơn.
 

Thứ Tư ngày 26/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày Tân Tị, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ của thai phụ. Do đó, nếu không muốn thai phụ bị động thai, ảnh hưởng tới thai nhi thì tốt nhất là không nên thay đổi vị trí đồ đạc tại địa điểm này. Bếp lò khói than cũng không tốt cho hệ hô hấp của thai phụ nên tốt nhất là không nên đốt lò.
 
Hơn nữa, trong ngày này, Kim khí bị yếu thế, thai phụ cảm thấy có chút mệt mỏi, mỗi việc hít thở thôi cũng thấy nặng nề. Khi đi ra đường, mẹ bầu nên đeo khẩu trang đề phòng khói bụi, không tốt cho hệ hô hấp. Phổi khí có chút vấn đề, thai phụ thấy đau hong và một vài cơn ho có đờm xuất hiện.
 
Thuốc kháng sinh Tây y không hề tốt cho thai phụ mặc dù nó có tác dụng giảm bệnh rất nhanh. Mẹ bầu có thể uống một chút chanh đào mật ong hoặc ngậm chanh muối để có thể giảm bớt đàm, giảm ho, nhất là trong tiết khí Sương Giáng như hiện nay.
 
Những mẹ bầu ở cuối thai kỳ đã cảm thấy mệt mỏi và nặng nhọc, đi tiểu nhiều do thai nhi to lớn và chèn lên bàng quang, nhất là về đêm nên gây ra hiện tượng mất ngủ, buổi tối thai phụ có thể uống ít nước hơn một chút và tránh việc thức khuya nhé.
 

Thứ Năm ngày 27/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Nhâm Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo. Do đó, thai phụ không nên lui tới dọn dẹp hay dịch chuyển đồ đạc trong kho, cũng không nên giã gạo, tiếng ồn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, chưa kể còn ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.
 
Hôm nay xuất hiện mối quan hệ phản khắc, Thủy phản khắc Hỏa, Tâm Thận bất giao, gây ra chứng mất ngủ, nhất là với những thai phụ ở cuối thai kỳ thì sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tốt hơn hết, các mẹ bầu nên có những giấc ngủ ngắn trong ngày, lý tưởng nhất là vào buổi sáng và buổi trưa. Giấc ngủ ngắn từ 30 – 60 phút sẽ làm tăng khả năng nhanh nhạy, trí nhớ tốt hơn và giảm triệu chứng mệt mỏi trong kỳ thai nghén.
 
Ngày có hung tinh Sát Chủ, thai phụ cần đề phòng chuyện đi lại, không nên đi vội vàng, đi quá nhanh, nhất là khi tham gia giao thông cần tập trung quan sát, tránh để xảy ra va chạm, trầy xước gây động thai.

 

Thứ Sáu ngày 28/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Vị trí của Thai thần ở hướng Tây Bắc phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh trong ngày Quý Mùi. Vì vậy, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, không nên để nhà vệ sinh ẩm ướt, dễ trơn trượt, gây nguy hiểm cho thai phụ.
 
Quý Thủy phản Mùi Thổ, thai phụ sẽ thấy cơ thể mình xuất hiện các triệu chứng như vùng eo hông và đầu gối bủn rủn, trong bụng lạnh đau, chân tay phù nề, đau nhức khó chịu, đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm. Vì vậy, để cải thiện tình hình này thì thai phụ có thể thực hiện một vài động tác Yoga đơn giản, chẳng hạn như đi bộ mỗi ngày. Nếu đi bộ thường xuyên có thể giúp cho đôi chân của các mẹ bầu khỏi bị chuột rút. Ngoài đi bộ, các mẹ bầu cũng có thể tập luyện các tư thế yoga hay các bài tập thư giãn.
 
Thân nhiệt của bà bầu lúc nào cũng cao hơn bình thường nên phòng ngủ cần mát mẻ và thoáng đãng, không khí lưu thông tốt mới có thể tạo cảm giác dễ chịu và có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ rất hiệu quả cho thai phụ.
 

Thứ 7 ngày 29/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Ngày Giáp Thân, Thai Thần sẽ xuất hiện tại hướng Tây Bắc phía ngoài cửa phòng thai phụ và nhà bếp. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi. Phòng bếp cũng cần được giữ sạch sẽ, hạn chế nấu những loại đồ ăn có mùi nặng, khiến bà bầu cảm thấy khó chịu, dễ nôn khan, nôn trớ, nhất là với những thai phụ còn đang trong giai đoạn nghén ngẩm.
 
Theo Đông y ngũ hành thì Kim khắc Mộc, tương đương với Phế Kim khắc Can Mộc. Trong tiết khí Sương Giáng, Phế Kim thắng thế, Can Mộc chịu ức chế, khiến cho đôi mắt dễ bị khô, nhức mỏi, thậm chí là sưng đỏ… Thai phụ có thể sử dụng các loại dược liệu có tác dụng làm đẹp để đắp lên vùng mắt như là trà xanh, dưa leo… vùng da mắt sẽ đỡ khô hơn. Để con mắt không bị khô và ngứa đỏ thì thai phụ có thể sử dụng một số loại thuốc nhỏ mắt không có chứa kháng sinh, không chống chỉ định với thai phụ. Ngoài ra, thai phụ cũng nên tăng cường các loại thực phẩm có tác dụng bổ mắt bổ gan như cà rốt, đu đủ, gan động vật…
 

Chủ nhật ngày 30/10/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan tu 24-30102016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày Ất Dậu, Thai Thần sẽ di chuyển tới vị trí hướng Tây Bắc phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và cửa phòng thai phụ. Do đó, không nên kê thêm hay bỏ bớt bất kỳ đồ vật gì trong phòng này, tránh làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Phế Kim khắc Can Mộc, Can Mộc bị yếu thế nên dễ dàng sinh bệnh. Thai phụ cần giải độc cho Gan để phục hồi can khí. Mỗi người khi thức giấc vào buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, thai phụ hãy uống một cốc nước chanh khoảng chừng 0,5 lít. Lượng nước này cộng với các axit trong quả chanh sẽ giúp cho gan có thêm nước để thanh lọc. 
 
Mão Dậu không hợp nên những thai phụ tuổi Mão cần chú ý, thận trọng việc đi lại và ăn uống. Không nên ăn những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên xào… rất dễ bị đầy hơi, chướng bụng, ảnh hưởng tới việc hấp thụ dinh dưỡng của thai nhi.
 
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X