Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 23-29/5/2016

Thứ Hai, 23/05/2016 07:43 (GMT+07)

() – Căn cứ vào vị trí di chuyển của Thai thần (nguồn linh khí của thai nhi) hàng ngày mà thai phụ có cách phòng tránh những tai nạn bất ngờ, có thể làm kinh động, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.

Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 23-2952016 hinh anh 2
Thứ Hai ngày 23/5/2016
Xem ngày tốt xấu, thứ Hai ngày Ất Tỵ, Thai thần ngụ ở “Đôi, Ma, Sàng, Phòng”, tức ở nơi xay giã gạo, xay bột, giường và phòng ở của thai phụ. Ngoài việc hạn chế lui tới và tiếp xúc với những đồ vật ở các vị trí trên, trong phòng của thai phụ cũng không nên tiến hành sửa chữa, đục đẽo kẻo làm kinh động tới thai nhi.
Giường ngủ của bà bầu cũng cần giữ ở nguyên trạng thái cũ. Việc kê lại, đổi đầu giường hay thay dát giường mới cũng có thể ảnh hưởng không tốt cho thai nhi, nên tránh thì hơn.
Ngũ hành ngày là Tỵ Hỏa, không có lợi cho những bà bầu có ngũ hành mệnh cách thuộc Thủy như tuổi Tý và tuổi Ngọ. Nó sẽ khiến bạn có cảm giác bí bách, mệt mỏi và chán ăn. Chính vì thế, trong ngày, bạn càng cần phải chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn. Ăn nhiều rau củ quả, đồ ăn dễ tiêu hóa để hạn chế phần nào tình trạng trên.
 
Thứ Ba ngày 24/5/2016
Hôm nay, ngày Bính Ngọ, Thai thần di chuyển tới các vị trí “Trù, Táo, Đôi, Phòng”, tức là ở nhà bếp, bếp lò, phòng xay giã gạo và phòng ở của thai phụ. Tại những vị trí này, phụ nữ mang thai nên hạn chế lui tới, tránh phát sinh tai nạn bất ngờ.
Nếu việc vào bếp khiến bà bầu cảm thấy nóng nực, khó chịu, có thể nhờ người nhà thay thế một hôm. Tránh tình trạng không ngửi được mùi thức ăn mà lại vào bếp thì càng thêm mệt mỏi, khó chịu.
Riêng với phòng ngủ của thai phụ, cần tránh tiến hành sửa chữa, di chuyển đồ đạc kẻo sẽ kinh động thai nhi.
Ngày có Hỏa khí vượng, bạn có cảm giác nóng trong, ợ chua, bí bách là điều khó tránh. Bên cạnh đó, những bà bầu ở cuối thai kỳ còn liên tục mắc chứng mất ngủ vì đi tiểu đêm nhiều.
Ban ngày bạn nên cân bằng lại chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Không nên ngủ ngày quá nhiều để đến tối lại mất ngủ. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên đi dạo hoặc tập các bài thể dục tay không nhẹ nhàng sẽ giúp ngủ sâu và ngon hơn.
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 23-2952016 hinh anh 2
Thứ Tư ngày 25/5/2016
Ngày Đinh Mùi, Thai thần cư ngụ ở các vị trí “Thương khố, Xí, Phòng”, tức là ở nhà kho, nhà vệ sinh và phòng của thai phụ. Những việc như dịch chuyển đồ đạc, sửa chữa, đục đẽo ở nơi này đều có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng xấu tới thai nhi.
Nhất là phòng vệ sinh, thai phụ cần di chuyển chậm, cẩn thận, tránh bị trơn trượt khiến cả mẹ và thai nhi đều gặp nguy hiểm.
Ngày có ngũ hành chi Mùi Thổ, được tháng Tỵ Hỏa tương sinh, sức khỏe thai phụ bình ổn, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, cần hạn chế đi tới và tiếp xúc với những vật dụng dễ gây sát thương ở nhà kho. Nhất là những bà bầu tuổi Sửu, càng phải thận trọng hơn, vì quan hệ tứ hành xung sẽ gây ra bất ổn đáng lo ngại cho cả mẹ và con.
Thứ Năm ngày 26/5/2016
Khi xem ngày tốt xấu, trong ngày Mậu Thân, Thai thần ngụ ở các vị trí “Phòng, Sàng, Táo”, tức ở trong phòng thai phụ, giường ngủ và nơi đặt bếp lửa. Không nên tiến hành xây sửa, dịch chuyển hay thậm chí là thay mới đồ đạc ở những nơi này, tránh làm kinh động thai nhi.
Việc sử dụng bếp nấu ăn càng phải thận trọng. Chỉ cần sơ suất nhỏ, thai phụ cũng dễ bị ngã, dính chấn thương buộc phải dùng thuốc, mà có các loại thuốc thành phần gây bất lợi cho thai nhi.
Những bà bầu tuổi Dần càng cần phải lưu ý tới vấn đề đi lại, tiếp xúc tới những vị trí trên. Mối quan hệ Dần Thân tương xung sẽ gây hung hại, tai nạn bất ngờ, nên đề phòng vẫn hơn.
Thứ Sáu ngày 27/5/2016
Thai thần di chuyển tới “Đại môn”, tức phía ngoài cửa chính ngôi nhà trong ngày Kỷ Dậu. Tại những nơi này, đại kị việc dịch chuyển đồ đạc, tu sửa, xây mới, thậm chí là thay đổi đồ vật. Vì những việc làm này có thể làm thai nhi sợ hãi, không tốt cho sức khỏe.
Trong ngày Dậu Thổ, thai phụ có những triệu chứng như trướng bụng, tiêu hóa kém, chán ăn cũng là chuyện thường tình, không cần lo lắng thái quá. Việc vận động nhẹ nhàng, cộng thêm với chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều rau củ quả sẽ giúp hạn chế phần nào các triệu chứng trên.
Ngũ hành Thủy Thổ tương khắc, những bà bầu có mệnh cách ngũ hành thuộc Thủy như Tý và Hợi cần phải thận trọng hơn khi đi lại vị trí có Thai thần ngụ, tránh phát sinh tai nạn bất ngờ, ảnh hưởng xấu tới cả hai mẹ con.
Thứ Bảy ngày 28/5/2016
Ngày Canh Tuất, Thai thần sẽ di chuyển tới các vị trí như “Đôi, Ma, Thê”, tức nơi xay giã gạo, xay bột, lồng chim hoặc chuồng nuôi gia cầm. Nếu không muốn gặp tai nạn bất ngờ như trượt chân, bị vật nhọn đâm trúng, dị ứng với lông chim… thai phụ nên hạn chế lui tới những nơi trên.
Nhìn chung, ngũ hành của ngày Tuất Thổ được ngũ hành tháng Tỵ Hỏa sinh cho, sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi bình ổn, không có triệu chứng bất thường nào ngoài cảm giác mệt mỏi do ảnh hưởng của thời tiết cũng như sự lớn dần của thai nhi trong bụng mẹ. Những bước đi của bạn càng trở nên nặng nề hơn.
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 23-2952016 hinh anh 2
Nhưng đừng vì thế mà quên việc vận động nhẹ nhàng. Nếu đi lại khó khăn, bạn có thể ngồi một chỗ tập động tác thể dục tay không, hoặc tập với trái bóng, giúp gân cốt thư giãn, giảm bớt cảm giác nặng nề, khó chịu.
Chủ Nhật ngày 29/5/2016
Thai thần di chuyển tới “Trù, Táo, Sàng” tức nhà bếp, bếp ăn và giường ngủ của thai phụ trong ngày Tân Hợi. Nếu việc nấu nướng khiến bạn gặp rắc rối, bạn nên nhờ người thân đảm đương giúp công việc này trong thời gian ngắn. Khi nào bạn hết giai đoạn nghén với mùi đồ ăn, bạn có thể quay trở lại nấu ăn bình thường.
Đồng thời, giường ngủ của mẹ bầu nên để cố định một chỗ, tránh việc dịch chuyển gây kinh động thai nhi.
Ngũ hành ngày Hợi Thủy bị ngũ hành tháng Ngọ Hỏa tương xung, gân cốt thai phụ có dấu hiệu nhức mỏi, nhất là phần xương sống. Khi em bé trong bụng lớn dần, phần xương sống sẽ bị võng xuống, gây cảm giác đau đớn.
Ngoài việc vận động nhẹ nhàng, bạn có thể nhờ chồng hoặc người thân massage nhẹ nhàng ở vùng lưng, nhất là cột sống. Như vậy cảm giác khó chịu sẽ sớm thuyên giảm.

Xem NGÀY TỐT để ĐÍNH HÔN trong tháng 6 năm 2016
Hôn sự là chuyện hệ trọng, quyết định hạnh phúc của cả đời người, tuyệt đối không thể qua loa từ việc chuẩn bị tới việc chọn ngày. Chọn ngày tốt trong tháng 6
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X