Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 23-29/1/2017

Thứ Bảy, 21/01/2017 15:58 (GMT+07)

() – Xem ngày tốt xấu cho thai phụ: Trong ngày Tân Hợi, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông Bắc phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ thai phụ. Tại các khu vực này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng, tránh tạo ra tiếng ồn lớn khiến nguyên khí thai nhi bị ảnh hưởng. 

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2

Thứ Hai ngày 23/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Canh Tuất Thai Thần ngụ ở hướng Đông Bắc phía ngoài nơi xay giã gạo, xay nghệ, tổ chim hoặc lồng chim. Tại những khu vực này hạn chế tạo ra tiếng ồn lớn, kẻo thai nhi bị kinh hãi khiến thần thai suy nhược, không đảm bảo quá trình phát triển toàn diện.
Ngày Thổ tàng Kim, tương ứng trong Đông y là chứng tỳ nhược. Biểu hiện rõ nhất là ăn uống kém ngon, thường xuyên khó ngủ, cảm giác lúc nào cũng uể oải, không muốn vận động mà chỉ muốn ngồi hoặc nằm một chỗ.
Những bà bầu ở cuối thai kỳ còn bị chứng đau hông nghiêm trọng. Trọng lượng cơ thể ngày càng tăng, điều đó khó tránh khỏi. Nhưng càng lười vận động, tình trạng này càng thêm nghiêm trọng. Vì thế thai phụ nên vận động nhẹ nhàng, hạn chế ngồi một chỗ quá lâu. Đồng thời nên thay đổi tư thế ngủ liên tục, tránh tạo sức ép về một bên hông.
Hướng Đông Bắc là hướng sát trong ngày, khi xuất hành về phương vị này, mẹ bầu cần hết sức thận trọng. Hãy chuẩn bị hành trang đầy đủ, chủ động sắp xếp công việc, lịch trình đi lại để trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ còn có thể kịp thời ứng biến, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thứ Ba ngày 24/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Trong ngày Tân Hợi, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông Bắc phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ thai phụ. Tại các khu vực này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng, tránh tạo ra tiếng ồn lớn khiến nguyên khí thai nhi bị ảnh hưởng.
Ngày có Kim sinh Thủy, khí huyết lưu thông tốt, ăn ngủ ngon hơn, triệu chứng nghén của những bà bầu ở giai đoạn đầu thai kỳ giảm đi trông thấy. Bạn đã bắt đầu ăn được nhiều món hơn, không còn thèm những món lạ. Giấc ngủ cũng sâu và thoải mái hơn nhiều, nên tinh thần khá thoải mái.
Tuy nhiên trong ngày có Cẩu Giảo hung tinh xuất hiện, nhắc nhở thai phụ đi lại thận trọng, chọn cho mình những đôi giày thấp, có độ bám đường tốt, tránh bị trơn trượt dẫn tới té ngã, vô cùng nguy hiểm.
Tị Hợi tứ hành xung, người dễ gặp xui xẻo nhất trong ngày chính là bà bầu tuổi Tị. Nhất là khi xuất hành về hướng Đông Bắc, phương vị hung trong ngày cần phải cẩn thận. Ngoài ra, thai phụ cần chú ý tới sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kì một cách chặt chẽ để phát hiện những dấu hiệu bất thường. Trong mỗi chu kì khác nhau, trẻ sẽ hình thành từng bộ phận, cần siêu âm, kiểm tra đầy đủ, tránh chủ quan.


Thứ Tư ngày 25/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ trong ngày Nhâm Tý, Thai Thần cư ngụ ở hướng Đông Bắc phía ngoài nhà kho và phòng ngủ thai phụ. Tại khu vực này cần hạn chế gây ra tiếng ồn ào lớn kẻo làm sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng xấu.
Ngày có Thủy khí vượng, khí huyết mẹ bầu lưu thông tốt, tinh thần mẹ bầu thoải mái, phấn khởi, làm việc tập trung, đạt hiệu quả cao. Ngày lại có Thiên Đức quý nhân che chở, không những công việc gặt hái thành quả tốt đẹp mà nhân duyên cũng tốt, các mối quan hệ xã giao được cải thiện, thai phụ không còn quá căng thẳng về những vấn đề riêng tư, cá nhân nữa.
Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mẹ bầu nên ưu tiên những đồ ăn mát như rau xanh, nước lọc, trái cây… Dù thời tiết mùa đông lạnh nhưng đừng vì thế mà ăn nhiều thực phẩm nóng, rất dễ bị nóng trong, khó chịu.
Ngoài ra, mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng, thường xuyên để cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, khí huyết lưu thông tốt, và sau này sẽ dễ sinh hơn. Bạn có thể đi bộ, tập các bài thể dục tay không đơn giản, hay tham gia một số bộ môn như bơi, yoga cũng rất an toàn đối với bà bầu.


Thứ Năm ngày 26/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Quý Sửu, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông Bắc phía ngoài nhà kho và nơi xay giã gạo, giã bột. Tại đây không hạn chế tạo ra tiếng động lớn, ồn ào kẻo ảnh hưởng xấu tới thần thai, khiến thai nhi bị giật mình, hoảng sợ.
Trong ngày Thổ khí chèn ép khí huyết lưu thông kém, gây ra hàng loạt các triệu chứng như uể oải, mệt mỏi, tức ngực, khó thở, ngủ chập chờn, ăn uống nhạt mồm nhạt miệng, ăn gì cũng không thấy ngon miệng.
Hệ tiêu hóa của thai phụ bị ảnh hưởng nặng nề. Biểu hiện thường thấy là chứng khó tiêu, chướng bụng, ăn không ngon miệng, khó nuốt, đắng miệng. Cần bồi dưỡng gan để trị tận gốc vấn đề. Nên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa như cháo, súp, tăng cường rau súp lơ, củ cải, bí đỏ và uống nhiều nước. Bên cạnh đó, có thể uống chút trà xanh, trà cúc hoặc trà nhài, hỗ trợ tiêu hóa và lợi gan.
Nếu tình trạng uể oải không dứt, sắc mặt vàng vọt, xanh xao, miệng đắng ngắt… càng nghiêm trọng, mẹ bầu cần đi khám càng sớm càng tốt, không nên để tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng sức khỏe cả 2 mẹ con. Các bài thuốc Đông y lành tính sẽ an toàn hơn là thuốc Tây, mẹ bầu có thể tham khảo Đông y trước.


Thứ Sáu ngày 27/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Ngày Giáp Dần, Thai Thần di chuyển ở hướng Đông Bắc phía ngoài cửa phòng thai phụ và nhà bếp. Tại đây, hạn chế việc tu sửa, dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn lớn, tránh làm kinh động tới thai nhi, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Trong ngày Mộc khí vượng gân cốt dễ đau nhức, cụ thể là chân tay nhức mỏi, đi lại khó khăn. Nhất là những thai phụ ở cuối giai đoạn thai kỳ, trọng lượng cơ thể dồn xuống bàn chân, khiến chân dễ bị phù nề, đi lại không thoải mái.
Để giảm cảm giác khó chịu trên, không còn cách nào khác là mẹ bầu phải chăm chỉ vận động. Càng ngồi một chỗ lâu càng thấy khó chịu. Hàng ngày hãy duy trì một khoảng thời gian nhất định dành cho việc đi bộ chậm, tập thể dục. Thậm chí, với những bà bầu có sức khỏe tốt còn có thể chơi một số môn thể thao ở mức độ cho phép.
Vận động không chỉ giúp sinh nở dễ dàng mà còn tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và con. Những khóa vận động dành cho bà bầu do các trung tâm sức khỏe mở cũng là lựa chọn khá lý tưởng. Bạn có thể rủ ông xã đi tập cùng, thắt chặt tình cảm.
Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ vô cùng quan trọng. Cần tuân thủ những nguyên tắc khoa học, tránh trường hợp ăn quá nhiều chất bổ nhưng vào mẹ mà không vào con, dẫn tới việc mẹ tăng cân nhiều, khó lấy lại vóc dáng sau sinh. Mẹ bầu hãy tham khảo các chế độ dinh dưỡng có kiểm chứng của bác sỹ.

Thứ Bảy ngày 28/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu, thứ Bảy ngày Ất Mão, Thai Thần di chuyển đến hướng chính Đông phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay giã bột và cửa phòng thai phụ. Ngoài việc cần tránh tu sửa gây ra tiếng ồn lớn, ở những nơi này, không nên dịch chuyển đồ đạc kẻo thần thai bị kinh hãi, ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và con.
Ngày ngũ hành tự hình, triệu chứng đau nhức gân cốt của mẹ bầu ngày càng nghiêm trọng. Nếu có thể, nên chủ động đi khám bác sĩ để có lời khuyên hữu ích.
Một số mẹ bầu còn mắc chứng đau thắt lưng, đi lại khó khăn, không có tinh thần làm việc. Càng ở những tháng cuối thai kì hiện tượng này càng nghiêm trọng, lan ra cả eo và hông. Ngay cả việc nằm ngủ cũng không thấy thoải mái.
Thai phụ cần thường cuyên vận động nhẹ nhàng, xoa bóp toàn thân để gân cốt dẻo dai, hạn chế tình trạng đau lưng. Khi ngủ kê một chiếc gối mềm đỡ lưng và tuyệt đối tránh mang vác vật nặng, đi bộ nhiều.
Ngoài ra, bạn có thể tiến hành theo dõi màu sắc nước tiểu thường xuyên để có thể phần nào đoán biết được tình hình sức khỏe. Đồng thời đừng quên lịch khám, siêu âm định kỳ của bác sĩ.

Chủ Nhật ngày 29/1/2017

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 23-2912017 hinh anh goc 2
Trong ngày Bính Thìn, Thai Thần cư ngụ ở hướng chính Đông phía ngoài nhà bếp, bếp lò, tổ chim hoặc lồng chim. Thai phụ không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Hôm nay, Hỏa sinh Thổ, tương ứng chứng tâm hư, hoa mắt, chóng mặt, lo lâu muộn phiền. Tâm lý phụ nữ mang thai thay đổi theo từng giai đoạn thai kỳ. Càng ở thai kỳ đầu và cuối, tâm lý càng bất ổn, lo lắng thái quá. Nghiên cứu chỉ ra rằng, trạng mẹ bầu có sự ảnh hưởng và tác động lớn tới sự hình thành tính cách cũng như sức khỏe của thai nhi trong bụng.
Do đó trong cả giai đoạn bầu bí, thai phụ nên tiết chế cảm xúc, luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh lo lắng, nóng giận hay khóc lóc quá nhiều mà ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng. Theo kiểm chứng khoa học, phụ nữ mang thai hay cáu kỉnh, tức giận, lo lắng khiến nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ cao hơn rất nhiều.
Lưu ý Thìn Tuất tứ hành xung, mẹ bầu tuổi Tuất dễ gặp xui xẻo trong ngày nếu xuất hành về hướng Đông, hướng sát trong ngày. Do đó nếu có lịch trình này, bạn nên chủ động đề cao cảnh giác, tránh được những tình huống bất ngờ gây hại cho thai nhi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X