Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 21-27/11/2016

Thứ Sáu, 18/11/2016 09:02 (GMT+07)

() – Xem ngày tốt xấu cho thai phụ ngày thứ Tư, Thai thần tọa ở hướng Đông Bắc phía ngoài cửa chính phòng thai phụ. Tại những nơi này, hạn chế việc tu sửa, dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn lớn, điều đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

 


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 

 



 

Thứ Hai ngày 21/11/2016

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu, hôm nay Thai Thần di chuyển tới hướng Đông phía trong nhà kho, nhà vệ sinh và phòng ở của thai phụ. Những vị trí này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng, tránh tạo ra tiếng ồn lớn khiến thai nhi hoảng sợ, gây tổn hao nguyên khí. 
 
Ngày ngũ hành Hỏa trường sinh Thổ, tương ứng với tim sinh tỳ trong Đông y. Trong ngày khí huyết hư hao, thai phụ dễ mệt mỏi, chán ăn hoặc ăn uống kém ngon. Đây cũng là biểu hiện thường thấy của chứng tâm căn suy nhược, tức suy nhược thần kinh.
 
Nguyên nhân gây bệnh thông thường là do stress, áp lực tâm lý, hoạt động căng thẳng. Những sang chấn này thường là nhiều sang chấn tích lại, tác động trường diễn, kéo dài làm cho người bị sang chấn luôn ở trạng thái lo âu, căng thẳng nội tâm. Nếu không có hướng giải quyết đúng, thai phụ ở trạng thái ức chế, lúc đầu còn bù trừ được, nhưng về sau do một yếu tố không thuận lợi, bệnh phát sinh.
 
Trước hết cần điều trị yếu tố tâm lý, sau rồi cần củng cố kết quả chữa bệnh bằng các chế độ công tác thích hợp, rèn luyện nhân cách cho người bệnh đồng thời dùng thuốc hoàn một thời gian nhằm củng cố quá trình ức chế thần kinh, thường dùng bài Lục vị hoàn, Quy tỳ hoàn,… kết hợp với xoa bóp, khí công, dưỡng sinh, thể dục.
 

Thứ Ba ngày 22/11/2016

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày Mậu Thân, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông phía trong phòng thai phụ, giường ngủ và nhà bếp. Tại những vị trí này, không nên tiến hành tu sửa, đục đẽo gây ra tiếng động lớn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.
 
Hôm nay Thổ dưỡng Kim, khí huyết lưu thông tốt, tinh thần thai phụ phấn chấn, làm việc gì cũng trôi chảy. Thêm nữa, ăn uống ngon miệng hơn, giấc ngủ cũng sâu và chất lượng hơn nhiều. Nhân đà này, mẹ bầu lên kế hoạch cụ thể cho công việc hiện tại, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch sinh nở thuận lợi, không gặp phải bất cứ trở ngại nào.
 
Lưu ý, nếu xuất hành về hướng Đông trong ngày, mẹ bầu nên cẩn trọng. Nhất là những ai tuổi Dần càng phải đề cao cảnh giác về những điều xui rủi có thể xảy ra bởi quan hệ Dần Thân tứ hành xung. 
 
Ngày trực Thu, mẹ bầu hoàn thành tốt công việc của mình, thậm chí còn có thể giúp đỡ đồng nghiệp xung quanh, thu hoạch không ít thành quả. Dù đang trong thời kỳ bầu bí nhưng ai nấy đều tỏ ý ngưỡng mộ phong cách làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp của bạn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Ba ngày 22/11/2016
 

Thứ Tư ngày 23/11/2016

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày thứ Tư, Thai thần tọa ở hướng Đông Bắc phía ngoài cửa chính phòng thai phụ. Tại những nơi này, hạn chế việc tu sửa, dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn lớn, điều đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
 
Hôm nay khí huyết được Kim khí dưỡng, một số mẹ bầu chấm dứt tình trạng ốm nghén, ăn uống ngon miệng hơn nhiều, thậm chí lúc nào cũng có cảm giác đói và thèm ăn, chứng tỏ hệ tiêu hóa hoạt động khá nhịp nhàng.
 
Đây là thời điểm lý tưởng để thai phụ thu thập các nguồn kiến thức về chế độ dinh dưỡng trong và sau thai kỳ. Những thực phẩm thiết yếu giúp bào thai trong bụng phát triển khỏe mạnh và thông minh bao gồm quả việt quất, bí ngô, cá, rau bina, hải sản… 

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Tư ngày 23/11/2016
 

Thứ Năm ngày 24/11/2016

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Trong ngày Canh Tuất, Thai Thần cư ngụ ở hướng Đông Bắc phía ngoài nơi xay giã gạo, xay nghệ, tổ chim hoặc lồng chim. Tại khu vực này cần hạn chế gây ra tiếng ồn ào lớn kẻo làm sức khỏe thai nhi chịu ảnh hưởng không tốt.
 
Ngày có Thổ khí chèn ép khí huyết khiến toàn thân mẹ bầu có cảm giác đau ê ẩm, xương khớp đau nhức, tinh thần cũng không tươi tỉnh. 
 
Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chức năng thận giảm sút, ăn uống kém ngon miệng hơn nên lúc nào cũng thấy mệt mỏi, uể oải. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố mang tính chất quyết định tới sức khỏe của cơ thể. Trong ngày, mẹ bầu nên bổ sung nhóm thực phẩm có lợi cho thận như: bắp cải, súp lơ, tỏi, táo, trứng, cá, nước ép rau củ quả, dầu ô liu… 
 
Thận được coi là bộ máy lọc chất độc trong máu ra khỏi cơ thể, bởi vậy, khi chức năng thận suy giảm thì chất độc bị tích lũy lại sẽ gây bệnh. Đồng thời, khi thận không sản xuất đầy đủ hormone sẽ gây ra rối loạn chức năng các cơ quan khác trong cơ thể.
 
Một số thói quen phổ biến gây hại cho thận là uống ít nước, lạm dụng thuốc giảm đau và ăn quá nhiều muối. Vì thế, để thận luôn hoạt động trơn tru, thai phụ cần bổ sung đủ nước cho cơ thể, hạn chế dùng thuốc tây cũng như ăn các loại thực phẩm mặn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Năm ngày 24/11/2016
 

Thứ Sáu ngày 25/11/2016

 

Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu, ngày Tân Hợi, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông Bắc phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ của thai phụ. Những nơi này kiêng việc tu sửa hoặc dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn ào lớn khiến thần khí thai nhi bị ảnh hưởng tiêu cực, ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình phát triển.
 
Trong ngày ngũ hành tương sinh, tương ứng với phổi khí hư hao, mẹ bầu cần đề phòng ho hắng, cảm lạnh. Trong thời kỳ mang thai là lúc sức đề kháng cơ thể người mẹ giảm sút hơn bình thường, hơn nữa dưới tác động của các hooc-mon thai nghén, những biến đổi về sinh lý trong thời kỳ mang thai làm cho cơ thể người phụ nữ thường nhạy cảm hơn với các yếu tố tác động của môi trường bên ngoài. Do đó cơ thể rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đặc biệt viêm nhiễm đường hô hấp. 
 
Thai phụ nên hạn chế tới nơi đông người, hạn chế tiếp xúc với trẻ em dưới 6 tháng tuổi để phòng ngừa nhiễm virus cúm, rulella… Luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc họng thường xuyên bằng nước muối ấm, tránh bị nhiễm lạnh, nhiễm mưa.
 
Bên cạnh đó, chú ý ăn uống tăng cường, nghỉ ngơi đầy đủ và hạn chế các căng thẳng thần kinh không cần thiết để giúp thai nhi phát triển tốt cũng như sức khoẻ của bạn mau hồi phục khi đã mắc cúm.
 

Thứ Bảy ngày 26/11/2016 theo lịch âm dương

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Ngày Nhâm Tý, Thai Thần di chuyển đến hướng Đông Bắc phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo. Ngoài việc cần tránh tu sửa gây ra tiếng ồn lớn, ở những nơi này, không nên dịch chuyển đồ đạc tạo ra âm thanh khó chịu khiến thần thai bị kinh hãi, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.
 
Ngày Thủy khí vượng, khí huyết lưu thông tốt nhưng cần đề phòng ăn uống gây dị ứng, phù nề, ảnh hưởng tới sức khỏe và cả sinh hoạt thường nhật. Hạn chế ăn hải sản, đồ sống hoặc những thức ăn lạ, tránh nguy cơ bị dị ứng, nghiêm trọng hơn có thể là ngộ độc thực phẩm, vô cùng nguy hại.
 
Với những mẹ bầu nào gặp tình trạng ngứa ngáy khắp người ở giai đoạn thứ 2 và 3 của thai kỳ cần hết sức lưu ý. Nguyên nhân chủ yếu là do thay đổi nội tiết tố, thay đổi độ pH vùng âm hộ, âm đạo, vùng này có độ kiềm cao nên rất nhạy cảm dễ dẫn đến viêm nhiễm. Ăn khế chua và tắm bằng lá khế sẽ giúp tình trạng nổi mẩn, mề đay giảm đi trông thấy. Phương pháp này vừa an toàn lại đơn giản, mẹ bầu nên thực hiện tại nhà hàng ngày.
 

Chủ Nhật ngày 27/11/2016

 
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 21-27112016 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu, Thai Thần tọa ở hướng Đông Bắc phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh trong ngày Quý Sửu. Theo đó, ở những khu vực này cần hạn chế tạo ra tiếng ồn lớn, kẻo thai nhi bị kinh hãi khiến thần thai suy nhược, quá trình phát triển toàn diện gặp trở ngại.
 
Ngày có Thủy Thổ bất hòa, chức năng đào thải của thận bị suy giảm, da dẻ xanh xao, cảm giác bí bách trong người, ăn ngủ đều không chất lượng. 
 
Theo Y học cổ truyền, thận có mối quan hệ mất thiết với xương, răng, tai… Vì vậy, theo thời gian, tuổi cao thì thận cũng yếu, nhất là trong giai đoạn mang thai, thận phải tăng cường hoạt động. Suy thận gây ra chứng chân tay run lẩy bẩy, răng yếu, thính lực giảm, da dẻ xanh xao... 
 
Ngoài việc bổ sung những thực phẩm tốt cho thận, thiết lập chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý, thai phụ cũng đừng quên tập thể thao đều đặn. Bên cạnh đó, có thể áp dụng bài tập kiễng chân đơn giản trong khoảng 3 phút. Động tác kiễng chân sẽ kích thích tuyến mạch và bổ khí huyết ở thận, điều hòa âm dương rất tốt cho thận.

Xem tiếp tuần sau: Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ : Tuần từ 28/11- 4/12/2016
 
 
Chọn NGÀY TỐT để XUẤT HÀNH trong tháng 11 năm 2016
Bước sang tháng gần cuối năm, vận trình tốt hay xấu vẫn là tự mình có thể quyết định, chọn ngày tốt XUẤT HÀNH thì mọi việc suôn sẻ, vạn sự hanh thông.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X