Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 20-26/6/2016

Chủ Nhật, 19/06/2016 12:34 (GMT+07)

() – Nắm bắt được vị trí di chuyển của Thai thần cũng như mối quan hệ trong ngũ hành, thai phụ có kế hoạch chủ động trong mọi việc, nhất là chuyện đi lại, ăn uống và làm việc.

Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Thứ Hai ngày 20/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu, thứ Hai ngày Quý Dậu, Thai thần ngụ ở phía ngoài cửa phòng ngủ thai phụ. Tại đây, cần tránh đục đẽo, gây tiếng ồn ào lớn khiến thai nhi bị ảnh hưởng xấu.
Ngày có Quý Thủy gặp Dậu Kim tương sinh, âm thịnh dương hư, gây chứng khí huyết không đủ. Các triệu chứng thường thấy như sắc da mặt nhợt nhạt, chân tay nhức mỏi rã rời, môi khô, lưỡi đắng, ăn không có cảm giác ngon miệng…
Mẹ bầu nên cải thiện sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp hoạt động của thận được diễn ra thuận lợi. Vì trong ngũ tạng, thận chính là căn nguyên của dương khí. Những loại thực phẩm thanh đạm, ít dầu mỡ, cay nóng sẽ làm giảm áp lực cho hoạt động của thận, bạn nên sử dụng chúng thường xuyên trong các bữa ăn.
Ngoài ra, mẹ bầu nên điều chỉnh lại cảm xúc bản thân. Làm việc gì cũng nên nhẹ nhàng, tránh nóng giận càng khiến dương hư, các triệu chứng trên càng khó thuyên giảm.
Lưu ý, Mão Dậu tương xung, thai phụ tuổi Mão càng phải thận trọng khi đi lại. Quan hệ tương xung sẽ mang điềm xui xẻo, nếu không chủ động đề phòng, e rằng cả mẹ và con đều bị ảnh hưởng xấu.
Thứ Ba ngày 21/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Thai thần di chuyển tới phía ngoài cổng nhà, chuồng nuôi gia súc trong ngày Giáp Tuất. Ở những vị trí này tránh tu sửa gây tiếng ồn lớn, tránh trường hợp thi nhi bị động mà ảnh hưởng tới sức khỏe.
Ngày có Mộc Dương gặp Thổ Dương, Hàn khí thêm mạnh. Nguyên nhân có thể là do tuần hoàn máu không đều, khí huyết bên trong cơ thể bị tắc nghẽn, khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, chân tay lạnh.
Thai phụ nên ăn những thực phẩm giàu calo và dinh dưỡng như thịt dê, thịt bò… Đồng thời đừng quên vận động nhẹ nhàng, kích hoạt khí huyết lưu thông tốt, không còn tình trạng tắc nghẽn.
Nếu thấy chân lạnh, trước khi đi ngủ có thể ngâm nước ấm kết hợp với những động tác massage chân đơn giản. Nếu việc cúi người khó khăn, mẹ bầu có thể nhờ người thân làm giúp việc này.
Quan hệ tứ hành xung Thìn Tuất tương xung, nhắc nhở bà bầu tuổi Thìn phải thận trọng trong ngày, kể cả việc xuất hành, làm việc hay chế độ ăn uống.
Thứ Tư ngày 22/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Trong ngày Ất Hợi, Thai thần sẽ di chuyển tới những vị trí như giường ngủ, nơi xay giã gạo, đá mài. Việc tu sửa, đục đẽo gây tiếng động lớn ở đây cần phải tránh, có thể tiến hành vào ngày khác để không gây ảnh hưởng xấu cho thai nhi.
Ngày có Thủy Mộc thuận sinh, dễ gây tổn thương tỳ vị, khí huyết không đủ, gan huyết thận khí suy thoái. Biểu hiện của chứng bệnh này là dễ nóng giận, ngủ không ngon giấc, đầu gối đau nhức như không có lực, tóc rụng nhiều hoặc biến màu.
Trước khi đi ngủ, mẹ bầu có thể uống một cốc sữa ấm, ngâm chân nước ấm để dễ dàng đi vào giấc ngủ cũng như có thể ngủ sâu hơn. Dù bận rộn với công việc tới đâu, thai phụ cũng đừng quên đi lại vận động nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông tốt, hạn chế tình trạng đau nhức các khớp xương cũng như đánh bay cảm giác mệt mỏi, uể oải.
Vì Tỵ Hợi tứ hành xung, tuổi kị nhất trong ngày chính là tuổi Hợi. Mẹ bầu nào mang tuổi này nên chủ động trong việc phòng tránh những tai nạn bất ngờ. Dù đi xa hay gần, nên đi giày bệt, có quai chắc chắn để tránh trơn trượt hoặc vấp ngã, nguy hại cho cả mẹ và con.
Thứ Năm ngày 23/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Khi xem ngày tốt xấu, trong ngày Bính Tý, Thai thần ngụ ở phòng bếp, nơi xới cơm trong nhà. Việc sơn sửa, cải tạo lại không gian này sẽ tạo ra tiếng ồn ào và mùi khó chịu, có thể gây hại cho sức khỏe thai nhi, cần tuyệt đối tránh.
Ngày có Bính Hỏa gặp Tý Thủy bất hòa gay gắt, Hỏa nhược, tâm khí không ổn định. Mẹ bầu dễ nổi giận, nhất là ở những thái cuối của thai kỳ, khi mà kích thước em bé trong bụng ngày càng lớn, việc đi lại cũng như ăn uống, vệ sinh ngày càng khó khăn.
Ngũ hành Hỏa khắc Thủy, ý chỉ khí huyết của thai phụ bị chèn ép, còn gây ra các hiện tượng như đau mỏi cơ, khó thở hoặc hoa mắt, chóng mặt. Nên cân bằng lại chế độ làm việc và nghỉ ngơi. Nếu có thể, bạn xin nghỉ sớm để dưỡng thai và chờ ngày sinh nở.
Do Tý Ngọ tứ hành xung, những mẹ bầu tuổi Ngọ là đối tượng cần phải lưu ý trong ngày. Quan hệ xung khắc có thể mang tới điều bất lợi về răng miệng, hệ hô hấp. Bạn nên chủ động làm tốt khâu vệ sinh, thả lỏng cơ thể thì tinh thần mới phấn chấn được.
 
Thứ Sáu ngày 24/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Hôm nay, Thai thần ngụ ở phía ngoài cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh. Việc tu sửa, gây tiếng ồn lớn ở những vị trí này sẽ làm kinh động thai nhi, không tốt cho cả mẹ và con.
Trong ngày Đinh Sửu có Đinh Hỏa gặp Sửu Thổ, khí huyết trì trệ, sắc mặt chuyển vàng vọt, da dẻ khô rát, chân tay tê mỏi, mất ngủ hoặc mộng mị nhiều, tinh thần bất ổn không yên.
Thai phụ nên ăn nhiều thực phẩm bổ sung khí huyết hoặc uống thuốc bổ máu để nhanh chóng lấy lại sức khỏe, giảm thiểu những triệu chứng khó chịu trên.
Kỵ nhất trong ngày này là mẹ bầu tuổi Mùi, vì Sửu Mùi tứ hành xung. Cần chủ động trong việc đi lại, tránh bị va chạm, dù nặng hay nhẹ đều không tốt cho thai nhi.
Thứ Bảy ngày 25/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Ngày Mậu Dần, Thai thần cư ngụ ở bên ngoài phòng ngủ, giường ngủ và nhà vệ sinh. Ngoài việc cẩn thận trong quá trình đi lại để tránh trơn trượt, người nhà thai phụ cũng không nên tiến hành sửa chữa ở vị trí này. Tiếng ồn ào sẽ khiến thai nhi hoảng sợ, không tốt cho sức khỏe.
Ngày Dần Mộc khắc Mậu Thổ, Thổ yếu thì Kim suy kiệt, phổi thiếu khí gây suy kiệt, dẫn tới tình trạng khí hư. Biểu hiện cụ thể là cơ thể mệt mỏi rã rời, toát mồ hôi liên tục, đau đầu, hoa mắt, sắc mặt nhợt nhạt.
Ngoài ra, Mậu Thổ xung với khí huyết Thủy, khiến mẹ bầu cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Cộng thêm thời tiết nóng nực, cảm giác lúc nào cũng háo nước. Ngoài nước lọc, bạn nên bổ sung nước bằng các loại trái cây, sữa uống…
Nguyên tắc đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ là ít dùng thuốc tây, khí hư có thể dùng thực phẩm để điều trị. Có thể ăn cháo táo tàu, sơn dược, cháo thịt dê, hạt sen, các loại đậu… Bên cạnh đó, kết hợp với các bài thể dục tay không nhẹ nhàng sẽ khiến khí huyết lưu thông dễ dàng hơn.
Lưu ý, trong ngày, thai phụ tuổi Thân nên chủ động phòng tránh những ảnh hưởng bất lợi từ quan hệ tứ hành xung Dần Thân.
Chủ Nhật ngày 26/6/2016
Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 20-2662016 hinh anh goc 2
Trong ngày Kỷ Mão, Thai thần di chuyển tới nơi bếp và  nhà kho trong ngày Nhân Thân. Ở những nơi này, cần hạn chế tu sửa, dịch chuyển đồ đạc hoặc tạo ra tiếng ồn lớn, tránh làm thai nhi bị kinh động.
Kỷ Thổ gặp Mão Mộc, Thổ suy tỳ yếu, hàn tính bốc lên miệng và mắt. Tình trạng khô miệng, đắng miệng, chán ăn hay đau mỏi mặt sẽ cản trở phần nào cuộc sống thường nhật của mẹ bầu.
Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng là rất cần thiết trong thời điểm này, nhất là khi thai nhi đang dần lớn lên trong bụng mẹ. Đừng sợ béo mà không dám ăn những đồ bổ dưỡng, nên nhớ bạn đang ăn cho hai người, nên chế độ ăn càng khoa học, càng đầy đủ chất dinh dưỡng càng tốt.
Hôm nay, mẹ bầu tuổi Dậu phải hết sức lưu ý, đề phòng ảnh hưởng xấu từ mối quan hệ Mão Dậu tương xung, gây ra điều hung hiểm. Nếu đang ở cuối thai kỳ mà bạn phải đi làm quá xa, nên chọn phương tiện đi lại an toàn hoặc tốt nhất nên đi nhờ người thân.
 
Chọn NGÀY TỐT để ĐỘNG THỔ trong tháng 6 năm 2016
Động thổ là việc lớn, nhất định phải chọn ngày đại cát. Dưới đây là ngày tốt để động thổ trong tháng 6 năm 2016, mời bạn đọc tham khảo.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X