Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ : Tuần từ 20/2- 26/2/2017

Thứ Bảy, 18/02/2017 06:46 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ tuần từ 20/2 - 26/2/2017, ngày Mậu Dần Thai thần ở hướng chính Nam của phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc
 

Xem lại tuần trước: Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 13-19/2/2017

 

Thứ Hai ngày 20/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 2
 
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Mậu Dần Thai thần ở hướng chính Nam của phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Lịch ngày Tốt cho rằng, hôm nay Mộc khí vượng, tinh thần tốt, mẹ bầu cảm thấy khá dễ chịu thoải mái, càng những tháng cuối thai kì mẹ bầu càng phải lạc quan, phấn chấn để chào đón em bé ra đời. Nên chuẩn bị trước những việc cần thiết để không quá vội vã khi đến ngày sinh.
 
Mẹ bầu xương khớp yếu do gánh nặng cơ thể, gân cốt yếu ớt, không nên ăn nhiều đồ chua, căn khí của vị chua tích tụ khiến bàng quang bị thu lại, gây khó khăn trong việc tiểu tiện. 
 
Phổi khí quá vượng, Mộc thịnh thì Thổ bị tổn thương, tỳ khí suy yếu nên da thịt co lại, da mẹ bầu nhăn nheo, khô hanh, miệng khô, bong vẩy, hãy uống nhiều nước, đặc biệt là nước dừa, nước đạu xanh, đậu đen.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Hai ngày 20/2/2017

Thứ Ba ngày 21/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 3
 
Trong ngày Kỷ Mão, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và bếp lò. Do đó, không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Mộc vượng nên Hoả tổn thương Kim. Trong tình huống bình thường Kim không thể khắc Hỏa, nhưng Mộc làm chất xúc tác thì phổi bị ảnh hưởng, dẫn đến tim suy kiệt. Thai phụ cần thận trọng với những cơn đau nhẹ ở ngực do tim co thắt.
 
Mẹ bầu có thể lên chế độ ăn phù hợp với từng giai đoạn của thai nhi để con đủ chất dinh dưỡng nhưng mẹ không quá lên cân. Ở mỗi giai đoạn phát triển, đứa trẻ cần những chất khác nhau, không nên ăn ồ ạt, tẩm bổ thiếu hiểu biết.
 
Vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập thể dục là cần thiết để mẹ khỏe và dễ sinh. Tắm nắng trước 9h cũng cần thiết để đứa trẻ nhận được vitamin D, giúp xương, răng hình thành chắc khỏe ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
 

Thứ Tư ngày 22/2/2017 theo lịch âm dương


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 4
 
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Canh Thìn vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ của thai phụ. Do đó, thai phụ không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Ngày Thổ sinh Kim, khi quan hệ tương sinh không còn, Hỏa bị tiêu hao khiến Tỳ bị tổn thương, mẹ bầu rất dễ buồn bực, lo lắng, có suy nghĩ tiêu cực một cách vô cớ.
 
Tim và tỳ tương thông, tù hoạt động không tốt nên máu bơm lên tim không thông, huyết dịch hao tổn, dẫn tới mê muội, hồi hộp, mất ngủ, ngủ mơ, chướng bụng, chán ăn, mệt mỏi, sắc mặt uể oải. Tinh thần càng kém thì cơ thể càng suy nhược, khiến cả mẹ và bé đều không khỏe.
 
Không thể dùng thuốc Tây nhưng mẹ bầu có thể dùng thuốc Đông y hoặc vận dụng một số bài thuốc dân gian lành tính để bổ tim ích tỳ. Ngoài ra, có những món ăn rất bổ dưỡng mà thai phụ có thể dùng để dưỡng thân thể như gà hầm thuốc bắc, tim lợn hầm hạt sen,… Quan trọng nhất là tìm hiểu kĩ mọi thứ trước khi đưa vào cơ thể.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Tư ngày 22/2/2017
 

Thứ Năm ngày 23/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 5
 
Ngày Tân Tị vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ của thai phụ. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Thai phụ xương khớp yếu do thay đổi toàn diện về cơ thể, thai càng lớn thì càng dễ nhức mỏi, thậm chí là đau đớn ở vùng hông, lưng, vai và đầu gối. Bệnh xương tránh đồ nhiều vị đắng, vị đắng đi đến dạ dày, xuống huyệt Tam Giao sẽ gây buồn nôn. 
 
Hỏa vượng nên tỳ khí yếu, bụng chướng, dạ dày khó chịu nên thai phụ không có cảm giác muốn ăn. Triệu chứng phụ là da dẻ khô do nhiệt lượng trong người quá mạnh, chân tay nứt nẻ, rụng tóc nhiều. Mùa đông nên hiện tượng này càng trầm trọng.
 
Mẹ bầu hãy uống nhiều nước, tăng cường rau xanh, hoa quả và cố gắng dưỡng tỳ để trị tận gốc vấn đề. Các món ăn tốt cho tỳ và lành tính, an toàn cho mẹ bầu như cháo kê nấm hương, cháo lá lách lợn hay bánh ích tỳ làm từ các vị thuốc Đông y (bạch truật, can khương, táo đỏ, kê nội kim).

Thứ Sáu ngày 24/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 6
 
Ngày Nhâm Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và phòng giã gạo. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Ngày Hỏa khắc Thủy nên máu huyết lưu thông, tim chủ huyết thống mà vượng thì tỳ vận hóa thúc đẩy các hoạt động trao đổi trong cơ thể nên mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, chân tay bớt phù nề, đi lại nhẹ nhàng hơn. Tranh thủ lúc này, vận động nhiều một chút để thư giãn gân cốt.
 
Tỳ mặc dù có thể vận hành thủy cốc trong cơ thể, sản sinh khí huyết nhưng cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi trong quá trình mang thai nên chắc chắn không tránh khỏi có những cơ quan trì trệ hay bị ảnh hưởng. Kiện tì thì hóa nguyên sung túc nên hãy chú trọng dưỡng sinh.
 
Dưỡng sinh dễ dàng và tốt nhất là thông qua ẩm thực. Các món ăn hàng ngày của thai phụ không nên chỉ chú trọng chất đạm mà phải cân bằng dinh dưỡng, tránh thừa chất này thiếu chất kia mà hại cơ thể cả mẹ cả con.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Sáu ngày 24/2/2017
 

Thứ Bảy ngày 25/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 7
 
Xem ngày tốt xấu, thứ Bảy vị trí của Thai thần ở hướng Tây Bắc phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Thai phụ không nên ăn nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường. Một mặt, ngày Thổ vượng, thận đau vị yếu vị ngót mang tính nhu, vị mềm, yếu nên khiến tâm lý càng muộn phiền, nhất là trong những ngày đông ảm đạm, lạnh lẽo. 
 
Buồn lo khiến tim đập nhanh, sắc mặt đen xạm, u uẩn, thận khí mất cân bằng, đau dạ dày, tóc rụng. Điều này rất bất lợi với phụ nữ mang thai. Mẹ nên chú trọng nghỉ ngơi và tìm cách giải phóng ức chế trong lòng.
 
Ngoài ra, ăn quá nhiều đường cũng khiến thai phụ dễ mắc bệnh tiểu đường thai kì. Bệnh lý này vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu trong suốt thai kì.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu thứ Bảy ngày 25/2/2017
 

Chủ Nhật ngày 26/2/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 202- 2622017 hinh anh goc 8
 
Xem ngày tốt xấu, ngày Giáp Thân vị trí của Thai thần ở hướng Tây Bắc phía ngoài cửa phòng thai phụ và nhà bếp. Do đó, không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Ngày Kim vượng, phổi khí khô háo, tránh đồ cay, ăn nhiều khiến tâm lý nóng nảy. Cay đi lên Thượng Giao, khí thịnh lưu trú lâu ở tim gây cảm giác bất an. Gân mạch tiêu tán tổn thương thần kinh, mạch đập nhanh, chân tay nứt nẻ.
 
Hơn nữa, cảm giác nặng nề và thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai cũng khiến phụ nữ dễ bực bội và khó chịu hơn. Vì thế, triệu chứng sẽ càng nặng, có lúc không kiềm chế được mà gây ra những việc hết sức vô lý. Lúc này, cần nhất là sự thông cảm và động viên của người chồng.
 
Hai vợ chồng nên tăng cường giao lưu, tâm sự với nhau, có thể cùng tham gia một khóa học dành cho người sắp làm cha mẹ hay các hoạt động chung như đi dạo, nấu ăn, du lịch.

Xem lại tuần trước: Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 13-19/2/2017
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X