Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 19/12- 25/12/2016

Thứ Sáu, 25/11/2016 08:01 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ tuần từ 19/12 - 25/12/2016, ngày Canh Thìn vị trí của Thai Thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và tổ chim hay lồng chim. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí những đồ vật hoặc tiến hành các công việc sửa chữa ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.



Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc

Xem lại tuần trước: Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 12-18/12/2016


Thứ Hai ngày 19/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ thứ Hai tức ngày Ất Hợi, tháng Canh Tý, năm Bính Thân, vị trí của Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài phòng giã gạo, phòng xay bột và giường ngủ của thai phụ. Do đó, không nên lui tới, tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí hoặc tiến hành sửa chữa những đồ vật và nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày Thủy sinh Mộc, Thủy tượng trưng cho thận, Mộc tượng trưng cho gan, tương sinh thì cả hai bổ trợ cho nhau, hoạt động trong cơ thể người mẹ ổn định, em bé cũng phát triển thuận lợi. Đặc biệt gan tốt thì thải độc, thanh lọc cơ thể, xoa dịu Hỏa nhiệt, giảm bớt khó chịu trong thai kì.
Mẹ bầu nên ăn nhiều đồ mát, rau xanh, uống nhiều nước. Đừng nghĩ rằng mùa đông thì phải ăn nhiều đồ nóng, nhiều người bị nóng trong vì thế. Người mang thai kiêng các đồ có tính nóng quá mạnh, đồ dầu mỡ, rất bất lợi cho sức khỏe.
Gan và thận còn có mối quan hệ bồi dưỡng lẫn nhau thể hiện ở sự chuyển hóa tinh và máu, tương quan với âm dịch. Trong thai kì, các vấn đề phụ khoa cần được theo dõi chặt chẽ vì bất cứ dấu hiệu nào cũng có thể ảnh hưởng tới em bé.
Vận động nhẹ nhành giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, cũng giúp dễ sinh hơn. Đi bộ, tập thể dục hay một số bộ môn như bơi, yoga cũng rất an toàn đối với bà bầu. Để an tâm hơn, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Hai ngày 19/12/2016

Thứ Ba ngày 20/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 3
Thứ Ba ngày Bính Tý, tháng Canh Tý, năm Bính Thân, Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và phòng giã gạo. Do đó, không nên lui tới, tiếp xúc nhiều, di chuyển vị trí hoặc tiến hành sửa chữa những đồ vật và nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày Thủy khắc Hỏa, Thủy chủ thận Hỏa chủ tim, hai cơ quan tương khắc gây các bệnh về tử cung, âm hộ. Đây là dấu hiệu không khả quan với phụ nữ có thai, không nên chủ quan, có bất kì dấu hiệu bất thường nào, dù nhỏ nhất cũng tới bác sĩ kiểm tra.
Ngày thận quá suy mẹ bầu sẽ có cảm giác đau đớn vùng thắt lưng, bụng dưới, tiểu tiện khó khăn. Phụ nữ mang thai càng lớn thì càng dễ có vấn đề về thận, tích tụ lâu ngày có cảm giác căng chướng, khó chịu.
Hỏa suy tim và ruột non không khỏe, máu huyết trong cơ thể lưu thông kém nên thai phụ có thể gặp những cơn choáng váng bất chợt, không nên ra ngoài một mình hoặc leo cầu thang lên xuống nhiều lần, nhất là khi ở nhà một mình.
Ngược lại, Hỏa vượng thì đề phòng bệnh nóng trong có thể gây táo bón. Bà bầu cũng rất dễ mắc bệnh tiêu hóa, ăn không tiêu, đi không thông, dẫn tới bị trĩ. Nên ăn nhiều rau để có chất xơ, tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Ba ngày 20/12/2016

Thứ Tư ngày 21/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 4
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ ngày Đinh Sửu, vị trí của Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài nhà kho và nhà vệ sinh. Do đó, thai phụ không lên lui tới những nơi này nhiều hoặc dịch chuyển vị trí, tiến hành sửa chữa ở đây. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Tim chủ về huyết mạch đang hoạt động ổn định, vận hành máu huyết tốt. Tỳ chủ sinh huyết và dẫn huyết vì vậy quan hệ Hỏa sinh Thổ là quan hệ tim sinh tỳ. Cơ thể của thai phụ dễ chịu hơn khi khí huyết lưu thông, tỳ ổn nên gan thận cũng không gặp vấn đề gì.
Điều quan trọng nhất là thai phụ phải có trạng thái tinh thần tốt, lạc quan, vui vẻ, không lo nghĩ, không thức khuya, luôn hăng hái. Có như vậy thì tim mới duy trì tốt chức năng, nuôi dưỡng em bé chu toàn.
Chỉ cần một chút kích động hoặc tâm trạng không vui thì máu huyết từ tim phân phối khắp cơ thể ngưng trệ, lập tức có cảm giác bức bối, nóng bụng, âm dương mất cân bằng. Từ đó tim suy tỳ yếu, gan thận cũng bị ảnh hưởng, ăn uống kém, tiểu tiện khó.
Nếu gặp chuyện không vui, thai phụ nên có tinh thần lạc quan, cố gắng bỏ qua, không bỏ qua được thì tìm người tâm sự, giải tỏa, không nên để trong lòng, tích tụ lâu thành Hỏa khí sẽ tổn hại lục phủ ngũ tạng, không tốt cho em bé trong bụng.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Tư ngày 21/12/2016

Thứ Năm ngày 22/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 5
Trong ngày này, vị trí của Thai Thần ở hướng chính Nam của phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí hoặc tiến hành các công việc sửa chữa như đục lỗ, đóng đinh, thay khóa cửa... Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày Mộc khắc Thổ, gan Mộc ức chế nên ảnh hưởng tới tiêu hóa. Thai phụ có thể mắc chứng khó tiêu, chướng bụng, không thích ăn. Lúc này, càng không ăn thì bệnh tình càng nặng nề, người mệt mỏi mà ăn vào cũng rất khó nuốt, cảm giác đắng miệng và khó thở.
Lúc này, phải bồi dưỡng gan để trị tận gốc vấn đề. Một mặt ăn nhưng đồ dễ tiêu như cháo, súp, tăng cường rau súp lơ, củ cải, bí đỏ và uống nhiều nước. Ngoài ra, nên uống chút trà xanh, trà cúc hoặc trà nhài, hỗ trợ tiêu hóa và lợi gan.
Nếu sắc mặt vàng nhạt, miệng đắng ngắt thì tức là gan suy quá nhiều, thai phụ cần đi kiểm tra, không nên để tình hình này kéo dài, ảnh hưởng tới dinh dưỡng của cả mẹ và bé. Các bài thuốc Đông y lành tính sẽ an toàn hơn là thuốc Tây. Hãy đi khám kĩ lưỡng ở các bệnh viện, nhà thuốc uy tín.
Kiện tì cũng là cách để bồi gan rất tốt vì tỳ tương sinh gan, là nguyên khí của gan. Nên dùng cách bổ sung từ thực phẩm tự nhiên thì tốt và lành tính hơn là uống các viên thực phẩm chức năng.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ Năm ngày 22/12/2016

Thứ Sáu ngày 23/12/2016


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 6
Trong ngày này, vị trí của Thai thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và bếp lò. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí hoặc tiến hành các công việc sửa chữa ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày gan kém nên thanh lọc cơ thể yếu, phát tiết ra bên ngoài da vàng, lưỡi đắng, mặt nhiều mụn, nổi mẩn. Với người mà chức năng gan suy thì hiện tượng dị ứng xảy ra khá nặng, ngứa, đỏ, gây khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt.
Vốn các do nội tiết nên bà bầu thường da sần sùi, kém đẹp nay lại thêm gan yếu càng làm cho tình hình tệ hơn. Các phương pháp thẩm mĩ sẽ không đem lại hiệu quả vì nguyên nhân phát từ bên trong. Hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và thanh lọc cơ thể.
Cách thanh lọc tốt nhất dành cho bà bầu là vận động và ăn uống. Không nên ăn quá nhiều mà nên ăn theo lộ trình phát triển của bé. Mỗi giai đoạn con cần các chất khác nhau để hình thành cơ thể, vì thế, có những lúc mẹ ăn nhiều nhưng lại không phải chất con cần thì cũng không hiệu quả mà mẹ thì tăng cân nhanh, da xấu.
Vận động vừa dễ sinh lại giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, sảng khoái hơn, thanh lọc cặn bã theo đường mồ hôi. Hàng ngày hãy đặt ra mục tiêu cho mình và cố gắng hoàn thành, không nên ngồi quá nhiều, quá lâu.

Thứ Bảy ngày 24/12/2016 theo lịch âm


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 7
Xem ngày tốt xấu ho thai phụ bắt bệnh, ngày Canh Thìn vị trí của Thai Thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng giã gạo, nơi xay bột và tổ chim hay lồng chim. Do đó, thai phụ không nên dịch chuyển vị trí những đồ vật hoặc tiến hành các công việc sửa chữa ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày ngũ hành Thổ sinh Kim, tỳ phổi phối hợp, khí trong người lưu thông nên cảm thấy dễ chịu, dễ thở và thoải mái hơn. Tỳ vận hóa nước trong cơ thể, chuyển tới phổi, thông phổi, trơn phổi hơn, hô hấp ổn định.
Tuy nhiên, mẹ bầu không nên chủ quan vì mùa lạnh rất dễ bị cảm. Hãy giữ ấm cổ, ngực và bàn chân. Mỗi sáng uống chút nước ấm pha chanh, mật ong, gừng cũng rất có lợi cho cơ thể, thông họng, ấm phổi, hạn chế nhiễm âm hàn lại tốt cho tiêu hóa, đường ruột.
Nếu tỳ yếu do thể chất kém thì phổi cũng bị ảnh hưởng nặng. Thường xuất hiện chứng kém ăn, gầy gò, sắc mặt trắng bệch, lười nói, ho khan, lúc nào cũng lờ đờ, không muốn hoạt động. Điều này khiến sức khỏe của mẹ và bé kém đi rõ rệt.
Mẹ bầu cần chú ý tới sự phát triển của trẻ trong thai kì một cách chặt chẽ để phát hiện những dấu hiệu bất thường. Mỗi chu kì trẻ sẽ hình thành từng bộ phận, cần siêu âm, kiểm tra đầy đủ, không nên thấy ổn mà bỏ qua các lần hẹn khám thai.

Chủ Nhật ngày 25/12/2016


Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Chủ Nhật ngày 25/12/2016 
Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 19-25122017 hinh anh goc 8
Trong ngày này, vị trí của Thai Thần ở hướng chính Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và giường ngủ của thai phụ. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí những đồ vật hoặc tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Phổi tâm bệnh là một loại bệnh gấp, biến hóa nhanh, vô cùng nguy hiểm. Trong thai kì phụ nữ vô cùng nhạy cảm, dễ buồn phiền, dễ tổn thương, chỉ chút chuyện cũng có thể khổ tâm. Ngay vào mùa lạnh dễ vì hao tâm mà yếu phổi, nhiễm lạnh.
Phổi yếu ảnh hưởng đến tim, tim không khỏe thì phổi cũng suy. Bệnh viêm phế quản, dãn phế quản phát sinh, kéo dài, dồn thành phổi tâm bệnh. Thai phụ nên tìm cách phòng tránh hơn là để bệnh rồi chữa, rất tổn hại sức khỏe và có nguy cơ em bé sinh ra có sức đề kháng kém.
Ở giai đoạn phổi tâm bệnh cấp tính phát tác, lấy Tây y trị liệu làm chủ, thuốc kháng sinh có thể khống chế cải thiện bệnh trạng nhưng lại không tốt cho thai nhi. Đông y chủ trị thì bệnh lâu thuyên giảm hơn nhưng lành tính hơn.
Nhẹ hơn là tình trạng ho có đờm kéo dài khiến bà bầu khó thở, rát họng, mất ngủ về đêm. Có thể ngậm chút muối hoặc chút gừng ở cổ họng để đỡ hơn. Bệnh nặng thì pha chanh mật ong uống hoặc giã húng chanh với mật ong dùng, sẽ có tác dụng.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X