Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 17- 23/10/2016

Thứ Năm, 13/10/2016 15:18 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ tuần từ 17/10, Thai Thần nằm ở hướng Tây Nam phía ngoài nhà kho và phòng bếp, nên tránh tu sửa, có hành động lớn. Thai phụ cũng kiêng qua lại những chỗ này để bảo vệ sự an toàn của thai nhi.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất theo

Thứ Hai ngày 17/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Nhâm Thân Thai Thần nằm ở hướng Tây Nam phía ngoài nhà kho và phòng bếp, nên tránh tu sửa, di chuyển vị trí, có hành động lớn. Thai phụ cũng kiêng qua lại những chỗ này để bảo vệ sự an toàn của thai nhi.
Ngày Kim sinh Thủy, Phổi khí vượng gây ức chế lồng ngực, khó thở, ho khan, tức ngực, để lâu sẽ dẫn tới chứng phổi hư. Mà phổi và thận có liên hệ mật thiết với nhau, phổi yếu thì thận suy, tinh khí trong người không đủ, dễ sinh hại cho con.
Mẹ bầu cần giữ ấm cổ và ngực, không ra ngoài lúc sáng sớm và tối muộn, tránh ăn đồ lạnh, đồ có tính hàn. Nếu có dấu hiệu ho, đừng vội dùng thuốc Tây, ngậm chanh đào mật ong, chanh muối hoặc một chút gừng sẽ có tác dụng tốt cho cả mẹ và con.
Ngày có sao Thiên Ân, phúc khí trời ban nên mẹ bầu chỉ cần cẩn thận những điều trên là tự khắc mọi việc sẽ bình yên trôi chảy.

Thứ Ba ngày 18/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 2
Ngày Quý Dậu Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài phòng thai phụ, giường ngủ và cửa phòng. Do đó, không nên di chuyển vị trí hoặc tiến hành sửa chữa, đục lỗ, đóng đinh ở các vị trí này, có thể làm động Thai Thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày Kim sinh Thủy, phổi khí được bồi dưỡng, cấp nước trở nên thông thuận, trơn láng, hít thở dễ dàng, thân thể phấn chấn hơn hẳn. Hô hấp tốt nên mẹ bầu cũng cảm thấy dễ chịu hơn, không quá nặng nề trong những ngày ở thai kì.
Lúc này, vận động kết hợp với hít thở có thể giúp cho mẹ và con khỏe mạnh hơn. Nên đi bộ chậm, có thể tập một số môn thể thao vừa sức theo hướng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất là tập vào 9 giờ sáng, khí trời ấm áp, tiện thể hấp thu vitamin D cho con.
Vấn đề bổ sung vitamin trong thai kì rất quan trọng, nhưng mẹ bầu không nên lạm dụng các viên uống mà bổ sung thông qua đường ăn uống sẽ tốt hơn.

Thứ Tư ngày 19/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 3
Trong ngày này, vị trí của Thai thần ở hướng Tây Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ và tổ chim hoặc lồng chim. Ngoài cửa phòng thai phụ cần lưu ý thì cần chú tâm xem gần nhà có chim làm tổ hay không để tránh động, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.
Ngày Giáp Tuất có Mộc khắc Thổ gây yếu gan, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Mẹ bầu kém ăn, ăn thường buồn nôn, sắc mặt vàng vọt, tay chân vô lực, không thích vận động.
Cách tốt nhất để loại bỏ các triệu chứng này là dưỡng gan, tránh thức khuya, không ăn nhiều đồ dầu mỡ. Kết hợp với uống các loại trà mát như trà xanh, trà bông cúc, có thể uống thêm nước râu ngô nhưng liều lượng vừa phải.
Mẹ bầu thường cảm thấy nóng trong người, nếu dưỡng gan sẽ thải độc trong cơ thể, cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng bất cứ biện pháp thanh nhiệt giải độc nào cũng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh hư nhược dương khí trong người.

Thứ Năm ngày 20/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 4
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Ất Hợi vị trí của Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài phòng giã gạo, phòng xay bột và giường ngủ của thai phụ. Mẹ bầu nên tránh qua lại nhiều các vị trí này, người trong nhà cũng lưu ý không động mạnh ở đó.
Ngày Thủy sinh Mộc, thận bổ sung nước cho gan nên cả hai cường tráng, hoạt động mạnh mẽ, cơ thể được thanh lọc. Mẹ bầu ăn ngon miệng, người nhẹ nhõm, ít bức bối hơn.
Các thực phẩm tốt cho gan như tỏi, súp lơ, trà xanh, cam, chanh, táo, nho, bắp cải, dầu oliu,… có thể làm sạch gan một cách tự nhiên mà không hại cho cơ thể, an toàn với thai nhi, nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.
Trong người tinh và máu chuyển hóa lẫn nhau, trong những tháng đầu của thai kì, việc sinh hoạt vợ chồng khá hạn chế để bảo vệ em bé. Qua các tháng sau, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để hoạt động đúng cách.

Thứ Sáu ngày 21/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 5
Trong ngày này, vị trí của Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và phòng giã gạo. Mẹ bầu nên ít qua lại bếp núc, nếu có thể thì tĩnh dưỡng trong phòng, giao việc nấu nướng cho người khác phụ giúp.
Ngày Thủy khắc Hỏa, khí huyết trong người tốt, máu lưu thông, bà bầu nên đi lại nhiều cho tay chân đỡ tê mỏi, phù nề. Có một số bài tập nhẹ nhàng cho bà bầu có tác dụng tốt cho việc sinh nở sau này.
Nhưng hôm nay mẹ bầu bí tiểu khiến tử cung bị ảnh hưởng ít nhiều. Để đường tiết niệu hoạt động tốt, hãy chăm chỉ uống nước, có thể uống nước râu ngô, bông mã đề và một số loại thuốc Nam khác để hỗ trợ.

Thứ Bảy ngày 22/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 6
Hôm nay, vị trí của Thai Thần ở hướng Tây Nam phía ngoài nhà kho và nhà vệ sinh. Thai phụ tránh dọn dẹp, qua lại nhà kho và hết sức cẩn thận khi đi vệ sinh kẻo trượt ngã. Nhà có bà bầu không nên động thổ, sửa chữa, đục đẽo dù nhỏ.
Ngày Hỏa sinh Thổ, chủ về tim mạch khí huyết ổn định, mẹ bầu sức khỏe tốt, đi lại dễ dàng, tay chân đỡ phù và mặt mày hồng hào hơn. Hôm nay có thể vận động nhiều hơn các ngày khác một chút cũng không sao nhưng chú ý nghỉ ngơi, không làm việc quá độ.
Ngày có sao Phúc Sinh nên mẹ bầu khá gặp may, nên đi khám thai vào hôm nay để theo dõi tiến trình phát triển của bé. Đồng thời xin bác sĩ tư vấn thêm về cách bổ sung dưỡng chất phù hợp với thai kì.
Ngủ không ngon là vấn đề mà nhiều mẹ bầu gặp phải, để cải thiện thì ngoài việc thả lỏng tinh thần, ăn uống đầy đủ, mẹ bầu có thể tham gia các hoạt động cộng đồng để giao lưu với các mẹ bầu khác, có thêm kinh nghiệm lại vui vẻ.

Chủ Nhật ngày 23/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu  don lanh tranh du Tuan tu 17- 23102 hinh anh goc 7
Ngày Mậu Dần vị trí của Thai Thần ở hướng chính Nam của phòng thai phụ, giường ngủ và nhà vệ sinh, chớ động chạm, tu sửa. thai phụ đi lại cẩn thận, hạn chế qua những khu vực này.
Ngày Mộc khắc Thổ, mẹ bầu tiêu hóa kém, bụng chướng, có cảm giác đau dạ dày hoặc thượng vị. Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì ăn liền một lúc để tránh khó chịu. Ăn thức ăn lỏng, nhỏ và dễ tiêu.
Hôm nay thai phụ cũng cần chú ý các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm gan B, xơ gan, gan nhiễm mỡ, thậm chí ung thư gan, vì gan yếu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới chán ăn, ăn không ngon miệng, người mệt mỏi.
Ăn nhiều đường dễ dẫn tới tiểu đường thai kì nên thai phụ cần hạn chế. Xét nghiệm tiểu đường trong thai kì cũng là việc cần thiết để mau chóng phát hiện dậu hiệu bệnh và kịp thời ngăn chặn.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X