Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 16-22/5/2016

Chủ Nhật, 15/05/2016 19:25 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) - Người xưa cho rằng, dù là con người hay động vật mang thai thì bên cạnh đều có nguồn linh khí gọi là “Thai thần”. Theo quan niệm dân gian, khi trong nhà có phụ nữ mang thai thì trong nhà không được có sự dịch chuyển của những vị trí như giường, bếp, đục lỗ, đóng đinh sửa chữa quét sơn... tránh làm kinh động thai nhi.

 

Nếu nhìn từ góc độ khoa học thì khi người phụ nữ mang thai nhiều tháng, thai nhi đã quen với sóng điện từ của môi trường đang sống, nếu như môi trường đó lại có những sự thay đổi, sửa sang thì thai nhi có thể không quen, khó chịu dẫn tới hiện tượng khó sinh, sinh non hoặc thai chết lưu.
 
Do đó, tại vị trí Thai thần di chuyển đến mỗi ngày kiêng kị việc tu tạo, di chuyển để tránh động thai, khó đẻ. Ngoài ra, không nên di chuyển đồ đạc hoặc động vào dao kéo sẽ khiến Thai thần khó chịu từ đó làm việc sinh nở khó khăn. 
 
Vị trí của Thai thần không tương đồng, do đó có thể dựa vào Thiên can và Địa chi để tính toán sự thay đổi vị trí Thai Thần. Mỗi Thiên can và Địa chi khác nhau sẽ đại diện cho các vị trí khác nhau của Thai thần.

Xem ngay don lanh tranh du cho thai phu Tuan 16-2252016 hinh anh
 
Thứ Hai 16/5/2016
 
Xem ngày tốt xấu, ngày Mậu Tuất, Thai thần di chuyển đến các vị trí “môn” và “thê”, tức là cửa phòng và nơi treo lồng chim. Phụ nữ mang thai nên hạn chế lui tới, qua lại những nơi này. Hoặc nếu đến đó, phải thật cẩn thận kẻo sẽ gặp tai nạn bất ngờ, ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.
 
Bên cạnh đó, lưu ý không nên tiến hành sửa chữa, đục đẽo hay sơn sửa, gây tiếng động lớn ở những vị trí này, tránh làm kinh động thai nhi.
 
Ngày Mậu Tuất có Thổ khí vượng, những thai phụ có mệnh mang yếu tố ngũ hành là Thủy như tuổi Tý và Hợi càng phải thận trọng hơn. Thủy Thổ tương khắc, sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của thai phụ, nhất là các bộ phận như vùng bụng, hệ tiêu hóa, vùng miệng...
 
Thứ Ba 17/5/2016
 
Ngày Kỷ Hợi, Thai thần ngụ ở các nơi như “môn”, “sàng”, “phòng”, tức ở cửa phòng, phòng ngủ và giường ngủ của thai phụ. Trong ngày, nếu tiến hành kê lại giường, sửa chữa cửa phòng hay bất cứ vị trí nào trong phòng ngủ đều có thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, nên tránh vẫn tốt hơn.
 
Ngoài ra, ngày hôm nay có ngũ hành thiên can Thổ xung khắc với ngũ hành địa chi Thủy, phụ nữ mang thai nên đặc biệt lưu ý bảo vệ phần bụng, tránh bị va chạm mạnh hoặc ngồi xuống bất ngờ khiến vùng này đau nhức, ảnh hưởng xấu tới thai nhi trong bụng. 
 
Xem ngay don lanh tranh du cho thai phu Tuan 16-2252016 hinh anh 2
 
Thứ Tư 18/5/2016
 
Thứ Tư là ngày Canh Tý, vị trí của Thai thần ở “đôi”, “ma” và “phòng”, tức ở nơi xay giã gạo, xay bột và trong phòng ở của thai phụ. Ngoài việc hạn chế lui tới hay tiếp xúc với những dụng cụ như chày, cối, đá mài… bà bầu nên đi đứng cẩn trọng, tránh bị va chạm, tổn thương sức khỏe cả mẹ và con.
 
Ngũ hành địa chi ngày Tý Thủy xung khắc với những thai phụ có ngũ hành bản mệnh thuộc Hỏa, như người tuổi Tỵ và Ngọ. Vì thế, nếu bạn cảm thấy buồn bực, khó ở trong người hay nóng trong, ợ chua cũng là điều không có gì ngạc nhiên. Miễn sao bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung những thực phẩm dễ tiêu thì mọi triệu chứng sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
 
Thứ Năm 19/5/2016
 
Trong ngày Tân Sửu, Thai thần ngụ ở những vị trí “táo, trù, xí”, tức là nhà bếp, bếp lửa và nhà vệ sinh. Không nên tiến hành xây sửa ở những nơi này nếu không sẽ kinh động tới thai nhi, ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và con.
 
Một số phụ nữ mang thai khá nhạy cảm với mùi thức ăn khi nấu. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và hạn chế tình trạng nôn ói, bạn nên hạn chế lui tới gian bếp, nhờ người nhà nấu ăn cho an toàn.
 
Trong ngày, thai phụ tuổi Mùi cần chú ý đi đứng, hạn chế lui tới những nơi có Thai thần ngụ, tránh xảy ra tai nạn bất ngờ do ảnh hưởng của quan hệ tương xung Sửu Mùi. 

Thứ Sáu 20/5/2016
 
Thai thần di chuyển tới các vị trí “thương khố, táo, phòng” tức là nhà kho, phòng bếp và phòng ở của thai phụ trong ngày Nhâm Dần. Tại những nơi này kiêng kị việc dịch chuyển đồ đạc hay tu sửa cũng như xây mới, tránh làm kinh động thai nhi.
 
Ngày Nhâm Dần có ngũ hành thiên can và địa chi là Thủy Mộc tương sinh, sức khỏe của cả mẹ và thai nhi khá ổn định. Tuy nhiên, những bà bầu tuổi Thân cần lưu ý đôi chút trong việc đi lại, tiếp xúc với những vật dụng dễ gây sát thương ở trong nhà kho hay phòng bếp. Ảnh hưởng của mối quan hệ tứ hành xung sẽ gây ra điều phiền toái nếu như bạn không tìm cách bảo vệ an toàn của cả hai mẹ con.
 
Xem ngay don lanh tranh du cho thai phu Tuan 16-2252016 hinh anh 3
 
Thứ Bảy 21/5/2016
 
Trong ngày Quý Mão, Thai thần sẽ xuất hiện ở các nơi như “phòng, sàng, môn”, tức phòng ngủ, giường ngủ và cửa phòng thai phụ ở. Nếu có ý định kê lại giường ngủ hay sơn cửa phòng, bạn có thể chọn ngày khác để tiến hành, tránh làm kinh động thai nhi.
 
Ngũ hành địa chi ngày là Mão Mộc sẽ tương khắc với những bà bầu có ngũ hành bản mệnh thuộc Thổ, gây ra ảnh hưởng không tốt. Do đó, thai phụ tuổi Sửu, Thìn, Mùi và Tuất nên chủ động đề phòng trong việc đi lại, nghỉ ngơi cũng như chế độ dinh dưỡng.

Chủ nhật 22/5/2016
 
Ngày Giáp Thìn, Thai thần di chuyển tới “môn, thê, phòng”, tức ở cửa phòng, tổ chim, lồng chim và phòng ở của phụ nữ mang thai. Việc sửa chữa hay dịch chuyển đồ đạc ở những nơi này đều có thể làm kinh động thai nhi, tốt nhất nên tránh. 
 
Lưu ý, trong ngày có ngũ hành của thiên can là Giáp Mộc và địa chi Thìn Thổ xung khắc, tì vị của thai phụ dễ bị tổn thương gây ra tình trạng tì khí hư, có những biểu hiện như rối loạn tiêu hóa, ăn không ngon miệng, nôn ói, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chảy nước miếng khi ngủ…
 
Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, có tác dụng tỉnh tì khai vị như hạt dẻ, nho, nấm hương, cà rốt, táo, đậu ván… Đồng thời, hạn chế các thực phẩm có tính hàn như mướp đắng, dưa chuột, hồng, lê… để tránh gây tổn thương cho tì.

► Lichngaytot.com gửi tới bạn đọc công cụ xem ngày theo Lịch vạn niên chuẩn xác và nhanh chóng

Lichngaytot.com

Chọn NGÀY TỐT để MUA XE trong tháng 5 năm 2016
Mua một chiếc xe không chỉ chọn màu hợp phong thủy, biển số đẹp mà còn phải chọn ngày tôt. Những ngày tốt để mua xe trong tháng 5 năm 2016 là gợi ý cần thiết
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X