Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 16 - 22/01/2017

Thứ Tư, 25/01/2017 10:20 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ, trong ngày Giáp Thìn, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong phòng, cửa phòng thai phụ, tổ chim hoặc lồng chim.  


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 

Thứ Hai ngày 16/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Ngày Quý Mão, vị trí của Thai thần ở hướng Nam phía trong phòng, giường và cửa phòng thai phụ. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo tại những vị trí này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả thai phụ lẫn thai nhi.
 
Quý Thủy sinh Mão Mộc, theo Đông y ngũ hành là Thận Thủy sinh Can Mộc. Thận Thủy dưỡng Can nên có phần yếu thế. Những thai phụ ở giai đoạn cuối sẽ cảm nhận cơ thể xuất hiện những dấu hiệu như chân tay phù thũng, gương mặt phù nề, đi lại chậm chạp, cảm giác cơ thể nặng nề, mệt mỏi. Trong lúc này thai phụ cũng không nên uống quá nhiều nước, vì chức năng lọc của thận đang yếu, lượng nước vào sẽ không được đào thải ngay mà giữ lại trong cơ thể gây ra hiện tượng tích nước.
 
Thận Thủy không đủ nuôi dưỡng Can Mộc nên mẹ bầu sẽ thấy cơ thể mình “xuống sắc” rõ rệt, mụn nhọt mọc ở khắp nơi từ lưng, ngực cho tới mặt mũi. Không chỉ thế, hiện tượng ngứa ngáy, phát ban cũng sẽ xuất hiện, vô cùng khó chịu. Thai phụ nên hạn chế ăn đồ cay nóng, vừa tốt cho gan, vừa an toàn cho sự phát triển của thai nhi.
 
Mão Dậu tứ hành xung nên những thai phụ tuổi Dậu nên thận trọng trong việc đi lại, tránh lui tới những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh hoặc những khu vực lưu thủy như ao hồ, sông suối đề phòng trượt chân gây động thai rất nguy hiểm. 
 

Thứ Ba ngày 17/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Trong ngày Giáp Thìn, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong phòng, cửa phòng thai phụ, tổ chim hoặc lồng chim. Do đó, không nên thay đổi, di chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, không tốt cho thai phụ.
 
Giáp Mộc khắc Thìn Thổ khiến tâm trạng mẹ bầu có chút bất an, thường xuyên lo lắng. Thai phu không nên kéo dài tình trạng này, nếu cảm thấy không ổn thì có theể đi khám. Khám thai định kỳ sẽ giúp thai phụ nắm rõ hơn về quá trình phát triển của thai nhi để điều chỉnh tâm trạng cũng như chế độ ăn uống cho phù hợp.
 
Can Mộc bị khắc chế nên dễ sinh bệnh, những biểu hiện dễ nhận thấy nhất là người mệt mỏi, hay lo sợ hoặc cũng có thể là trên da xuất hiện nhiều mụn, cơ thể mẩn ngứa, nổi nốt đỏ… Thai phụ nên điều trị ngay lập tức, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, cũng nên uống nhiều nước tinh khiết, không ăn đồ cay, nóng hoặc có chứa nhiều dầu mỡ.
 
Ngày có hung tinh Bạch Hổ, thai phụ không nên đi tang hay lại gần những nơi có âm khí nặng như bệnh viện, nhà xác, nghĩa địa, vùng đất bỏ hoang… tránh để thai nhi bị nhiễm âm khí, ảnh hưởng tới quá trình phát triển cũng như tính cách sau này.
 

Thứ Tư ngày 18/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong phòng giã gạo, nơi xay bột, giường và phòng của thai phụ trong ngày Ất Tị. Do đó, không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến thai nhi.
 
Ất Mộc sinh Tâm Hỏa, Tâm Hỏa khỏe mạnh thì tinh thần phơi phới, tươi vui. Thai phụ cần tích cực rèn luyện, tất nhiên là trong giai đoạn này thì không nên vận động mạnh, đặc biệt là những thai phụ vẫn ở giai đoạn mới mang thai, có thể tập dưỡng sinh hay ngồi thiền cũng tốt rồi.
 
Những thai phụ trong giai đoạn đầu cần chú ý đi lại, đi từ từ, không nên vội vã, tránh để vấp ngã mà động tới thai nhi. Đây cũng là thời gian nghén ngẩm vô cùng khó chịu, thai phụ nên ăn nhiều hơn một chút và thường xuyên ra ngoài hít thở không khí để cơ thể khỏe mạnh hơn.
 
Tiết khí Tiểu Hàn giá rét, thai phụ cần chú ý giữ ấm cơ thể, không nên để cơ thể bị nhiễm lạnh. Buổi tối có thể dùng nước gừng ấm để ngâm chân, vừa làm ấm cơ thể, vừa là thư giãn để đôi chân bớt mệt mỏi hơn.
 

Thứ Năm ngày 19/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Trong ngày Bính Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong nhà bếp, bếp lò, phòng giã gạo và phòng thai phụ ở chính. Do đó, không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
 
Ngày Hỏa khí vượng, thai phụ cũng không nên ăn nhiều đồ có vị đắng, nhất là những thai phụ đang trong giai đoạn đầu vì ăn nhiều dễ bị nôn. Vì vị đắng đi tới dạ dày, Tam Giao bế quan tỏa cảng gây chứng nôn. Hơn nữa, Tỳ khí không thể dồi dào, Vị khí chướng, phình gây trì trệ, da dẻ khô, nứt nẻ, không bóng mượt, lông, tóc dễ rụng.
 
Do ảnh hưởng từ mối quan hệ tứ hành xung nên những thai phụ tuổi Tý rất dễ nổi nóng, tâm trạng lúc nào cũng bồn chồn, bứt rứt. Trong hôm nay, thai phụ nên tránh mọi cuộc tranh luận để tinh thần cả mẹ lẫn con đều không bị ảnh hưởng.
 
Ngày có hung tinh Độc Hỏa nên gia đình không nên tiến hành sửa sang lại nhà cửa, bởi những hoạt động này mang lại những nguy hiểm khó lường cho thai phụ.  
 

Thứ Sáu ngày 20/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Ngày Đinh Mùi, Trong ngày này, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong nhà kho, nhà vệ sinh và phòng thai phụ ở chính. Do đó, để tránh làm động Thai Thần thì không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. 
 
Theo đông y ngũ hành, Tâm Hỏa sinh Tỳ Thổ nên Tâm khí bị tiêu hao, tinh thần u uất, lo lắng, hoảng loạn. Nếu không điều chỉnh kịp thời thì rất nguy hiểm cho thai phụ. Trong ngày Đinh Hỏa, thai phụ nên tránh những cảm xúc đột ngột hay những suy nghĩ căng thẳng, hạn chế áp lực trong công việc và không nên xem những bộ phim tình cảm sướt mướt, bi thương ảnh hưởng tới tâm trạng.
 
Ngày có cát tinh Nguyệt Giải, tốt mọi việc, vì vậy có thể tiến hành thăm khám định kỳ để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý để thai phụ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. 
 
Trực Phá, mẹ bầu chú ý không nên lạm dụng mỹ phẩm, làm mẹ là một thiên chức không phải ai cũng có nên khi mang thai nhan sắc có giảm sút đôi chút thì không nên quá buồn rầu. Khi ra ngoài nên mang theo khẩu trang, vừa đề phòng khói bụi, vừa tránh được khí lạnh.
 

Thứ Bảy ngày 21/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Trong ngày Mậu Thân, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông phía trong phòng thai phụ, giường ngủ và nhà bếp. Tại những vị trí này, không nên tiến hành tu sửa, đục đẽo gây ra tiếng động lớn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.
 
Thân Dần tứ hành xung nên những mẹ bầu tuổi Dần nên thận trọng khi ra ngoài, xuất hành hay tiến hành công việc quan trọng nào đó đề phòng nguy cơ gặp rủi ro. Nếu buộc phải xuất hành thì nên chọn hướng Đông Nam, như vậy, vận xui có thể giảm đi đôi chút.
 
Ngày có mối quan hệ tương sinh tốt đẹp Tỳ Thổ dưỡng Phế Kim nên thai phụ có cảm giác cơ thể tràn đầy năng lượng, khí huyết lưu thông tốt, tinh thần phấn chấn, làm việc gì cũng rất hứng thú.
Một số mẹ bầu đã giảm hẳn cảm giác nghén ngẩm nên ăn uống ngon miệng hơn, hoạt động cũng nhanh nhẹn hơn.
 
Cát tinh Thiên Quan khiến công việc của mẹ bầu trong ngày hôm nay trở nên suôn sẻ. Những mẹ bầu sắp tới kỳ sinh nở có thể nhanh chóng kết thúc công việc để tâm lý được thoải mái và có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ trước khi chính thức đón bé yêu chào đời.
 

Chủ Nhật ngày 22/01/2017


Xem ngay tot xau don lanh tranh du cho thai phu Tuan tu 16 - 22012017 hinh anh goc
 
Ngày Chủ Nhật Kỷ Dậu, Thai Thần tọa ở hướng Đông Bắc phía ngoài cửa chính phòng thai phụ. Tại những nơi này, hạn chế việc tu sửa, dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn lớn, điều đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
 
Ngày có Kim khí vượng, thai phụ tránh ăn nhiều đồ ăn có vị cay, nóng hoặc đắng vì tâm lý bất ổn, rất dễ nổi nóng. Vị cay sẽ đi lên huyệt Thượng Giao và trú ngự ở Tâm gây cảm giác bất an, thần kinh bị tổn thương, mạch đập nhanh, chân tay nứt nẻ…
 
Những mẹ bầu tuổi Mão cần chú ý, không nên xuất hành về hướng Đông Bắc đề phòng gặp rủi ro xui xẻo. Nếu đã tới giai đoạn cuối thì không nên đứng bếp quá lâu, chân dễ bị phù, nhức mỏi chưa kể bụng to khiến mọi thao tác cũng trở nên khó khăn hơn, mức độ nguy hiểm cao hơn khi phải tiếp xúc với những vật kim khí sắc nhọn như dao, kéo.
 
Hung tinh Câu Trận đe dọa nghiêm trọng tới thai phụ và thai nhi trong bụng nếu thai phụ lui tới những nơi có âm khí cao như đám tang vì âm khí lạnh lẽo có ảnh hưởng tới tính cách của thai nhi về sau.
 
 
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 02 - 08/01/2017 (Phần 2)
Xem ngày tốt xấu trị bệnh, ngày Giáp Ngọ, Can Mộc bồi dưỡng cho Tâm Hỏa, Mộc khí bị tiêu hao, gây ra chứng gan hư, gan không thể nuôi dưỡng được tim.
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh tiêu tan: Tuần từ 02 - 08/01/2017 (Phần 1)
Xem ngày tốt xấu trị bách bệnh, ngày Tân Mão, theo Đông y ngũ hành thì tiết khí Đông Chí, Phế Kim thắng thế, Can Mộc chịu ức chế mà Can Mộc lại chủ về mắt nên
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X