Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 14/11- 20/11/2016

Thứ Năm, 10/11/2016 14:34 (GMT+07)

() Xem ngày tốt xấu cho thai phụ tuần từ 14/11 - 20/11/2016 , ngày Tân Sửu, Tỳ Thổ sinh Phế Kim nên Phế Kim vượng, thai phụ sẽ không còn lo lắng về những triệu chứng như ho có đờm hay ho nhiều.

Thứ Hai ngày 14 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, trong ngày Canh Tý, vị trí của Thai thần ở hướng Nam phía trong phòng giã gạo, nơi xay bột và phòng thai phụ ở. Do đó, không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày có mối quan hệ tương sinh Kim sinh Thủy vô cùng tốt đẹp, tinh thần thai phụ thoải mái, hưng phấn, tâm trạng tươi vui. Thai phụ có thể nghe những bản nhạc nhẹ, nhạc không lời, vừa để duy trì tâm trạng, vừa tốt cho não bộ của thai nhi. Nên hạn chế những suy nghĩ căng thẳng hay tiêu cực mà ảnh hưởng tinh thần và sức khỏe cả mẹ lẫn con.
Tuy nhiên, Kim sinh Thủy, Phế Kim sinh Thận Thủy nên Phế Kim bị yếu thế liền dễ dàng mắc bệnh. Nếu không may bị ho, thai phụ không nên tùy tiện dùng thuốc kháng sinh, thay vào đó là những bài thuốc dân gian đơn giản nhưng hiệu quả như húng chanh hấp đường phèn, chanh đào ngâm mật ong…
Tiết khí Lập Đông, thai phụ nên chú ý giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ, bụng và lòng bàn chân, bàn tay. Bàn chân phải đi lại nên thường xuyên tiếp xúc với mặt đất, dễ bị nhiễm lạnh, thai phụ nên đi tất hoặc buổi tối ngâm chân với nước gừng ấm để giảm bớt chứng lạnh gan bàn chân.

Thứ Ba ngày 15 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Ngày Tân Sửu, vị trí của Thai thần ở hướng Nam phía trong nhà bếp, bếp lò và nhà vệ sinh. Do đó, thai phụ không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Hôm nay cũng có mối quan hệ tương sinh tốt đẹp, cơ thể thai phụ không còn cảm thấy mệt mỏi, những thai phụ đang ở trong thời kỳ đầu thì triệu chứng ốm nghén cũng dần thuyên giảm. Những thai phụ sắp tới ngày sinh thì cũng nên chuẩn bị tinh thần cũng như đồ dùng để đón em bé chào đời.
Tỳ Thổ sinh Phế Kim nên Phế Kim vượng, thai phụ sẽ không còn lo lắng về những triệu chứng như ho có đờm hay ho nhiều. Vào mỗi buổi sáng, thai phụ nên uống một cốc nước ép các loại trái cây như cam, quýt, táo, bưởi… hoặc nước ép cà rốt, củ cải để tăng cường sức đề kháng cho phổi.
Tỳ Thổ sinh Kim thì năng lượng bị tiêu hao. Tỳ sinh cơ, nên thai phụ nên ăn nhiều thịt, nhất là các loại thịt trắng như thịt lợn hoặc ức gà… sẽ có tác dụng sinh cơ rất tốt, cơ thể sẽ đỡ mệt mỏi, chân tay cũng không còn run rẩy, tinh thần cũng không có nhiều lo lắng, bất ổn.

Thứ Tư ngày 16 tháng 11 năm 2016

Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ vào ngày Nhâm Dần, vị trí của Thai thần ở hướng Nam phía trong nhà kho, phòng bếp và phòng của thai phụ. Do đó, không nên lui tới tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày có can chi Nhâm Dần, Nhâm Thủy sinh Dần Mộc, biểu trưng cho mối quan hệ tương sinh giữa Can Mộc và Thận Thủy. Trong ngày này, thai phụ nên chú ý bồi bổ, tăng cường ăn những loại đồ ăn mát gan bổ thận để cơ thể được khỏe mạnh, thai nhi cũng được hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Những bài thuốc mát gan trong dân gian có rất nhiều và an toàn với phụ nữ mang thai, ví dụ như cây chó đẻ, cây mã đề, atiso hoặc nấm linh chi… hàng ngày có thể đun lấy nước uống. Tuy nhiên, những loại cây này tính hàn nên uống quá nhiều sẽ không tốt cho thai nhi, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của lang y về định lượng trước khi sử dụng.
Thai phụ nên uống nhiều nước tinh khiết, vừa có tác dụng thải độc gan vừa khiến thận hoạt động tốt, nhưng buổi tối có thể uống ít đi một chút, đề phòng tiểu đêm nhiều, mất ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi hoặc khó ngủ lại. Ngoài ra, thai phụ cũng nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn, tốt cho thận, tốt cho quá trình mang thai.

Thứ Năm ngày 17 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Ngày Quý Mão, vị trí của Thai thần ở hướng Nam phía trong phòng, giường và cửa phòng thai phụ. Do đó, không nên dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Quý Thủy sinh Mão Mộc, theo Đông y thì là Thận Thủy sinh Can Mộc. Thận Thủy dưỡng Can nên có phần yếu thế. Những thai phụ ở giai đoạn cuối sẽ cảm nhận cơ thể thay đổi rõ ràng nhất, chân tay phù thũng, đi lại có chút đau đớn, khó chịu. Trong lúc này thai phụ cũng không nên uống quá nhiều nước, vì chức năng lọc của thận đang yếu, lượng nước vào sẽ không được đào thải ngay mà giữ lại trong cơ thể gây ra hiện tượng tích nước.
Thận Thủy bị yếu thế thì dần dần Can Mộc cũng bị ảnh hưởng, mẹ bầu sẽ thấy cơ thể mình “xuống sắc” rõ rệt, mụn nhọt mọc ở khắp nơi từ lưng, ngực cho tới mặt. Không chỉ thế, hiện tượng ngứa ngáy, phát ban cũng sẽ xuất hiện, vô cùng khó chịu. Thai phụ nên hạn chế ăn đồ cay nóng, vừa tốt cho gan, vừa an toàn cho sự phát triển của thai nhi.
Tiết khí Lập Đông, nhiệt độ giảm mạnh, nhất là về đêm. Buổi tối trước khi đi ngủ, thai phụ cần kiểm tra kỹ lưởng cửa nẻo, đề phòng gió lùa gây cảm mạo, không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Hơn nữa, nên uống nước ấm, hạn chế uống nước lạnh hay ăn đồ ăn nguội để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa.

Thứ Sáu ngày 18 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Trong ngày Giáp Thìn, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong phòng, cửa phòng thai phụ, tổ chim hoặc lồng chim. Do đó, không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Mối quan hệ tương khắc Mộc khắc Thổ khiến mẹ bầu có chút lo lắng. Đừng để tinh thần bất an, nếu lo lắng thì thai phụ nên đi khám. Khám thai định kỳ sẽ giúp thai phụ nắm rõ hơn về quá trình phát triển của thai nhi để điều chỉnh tâm trạng cũng như chế độ ăn uống cho phù hợp.
Can Mộc bị khắc chế nên dễ sinh bệnh hoặc nhẹ thì bị yếu thế. Những biểu hiện dễ nhận thấy nhất là người mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn, bất an, hay lo sợ hoặc cũng có thể là trên da xuất hiện nhiều mụn, cơ thể mẩn ngứa, nổi nốt đỏ… Thai phụ nên điều trị ngay lập tức, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, cũng nên uống nhiều nước tinh khiết, không ăn đồ cay, nóng hoặc có chứa nhiều dầu mỡ.
Những thai phụ sắp tới ngày sinh nở thì không nên ăn nhiều đồ ngọt, đặc biệt là bánh ngọt hoặc những loại hoa quả như vải, nhãn… vì điều này sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao và em bé sẽ bị “say đường” rất mệt mỏi.

Thứ Bảy ngày 19 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong phòng giã gạo, nơi xay bột, giường và phòng của thai phụ trong ngày Ất Tị. Do đó, không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ất Mộc sinh Tâm Hỏa, Tâm Hỏa khỏe mạnh thì tinh thần phơi phới, tươi vui. Thai phụ cần tích cực rèn luyện, tất nhiên là trong giai đoạn này thì không nên vận động mạnh, có thể là tập yoga hoặc ngồi thiền cũng rất tốt cho mẹ bầu.
Trong ngày hôm nay thai phụ không nên xem những bộ phim tình cảm sướt mướt hay những bộ phim buồn hoặc những bộ phim ma, phim trinh thám ghê rợn tránh để ảnh hưởng tới tinh thần. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế những suy nghĩ căng thẳng, bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi thì đều nên nghỉ ngơi.
Những thai phụ trong giai đoạn đầu cần chú ý đi lại, đi từ từ, không nên vội vã, tránh để vấp ngã mà động tới thai nhi. Đây cũng là thời gian nghén ngẩm vô cùng khó chịu, thai phụ nên ăn nhiều hơn một chút và thường xuyên ra ngoài hít thở không khí để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chủ Nhật ngày 20 tháng 11 năm 2016


Xem ngay tot xau cho thai phu don lanh tranh du Tuan 14-20112016 hinh anh goc
Trong ngày Bính Ngọ, vị trí của Thai thần ở hướng Đông phía trong nhà bếp, bếp lò, phòng giã gạo và phòng thai phụ ở chính. Do đó, không nên tiếp xúc nhiều, dịch chuyển vị trí đồ đạc, tiến hành các công việc sửa chữa đục đẽo ở nơi này. Bởi việc làm đó có thể làm động Thai thần, ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.
Ngày Hỏa khí vượng, thai phụ rất dễ nổi nóng, tâm trạng lúc nào cũng bồn chồn, bứt rứt. Trong hôm nay, thai phụ nên tránh mọi cuộc tranh luận để tinh thần cả mẹ lẫn con đều không bị ảnh hưởng.
Hơn nữa, xem ngày tốt xấu cho thai phụ thì thai phụ cũng không nên ăn nhiều đồ có vị đắng, nhất là những thai phụ đang trong giai đoạn đầu vì ăn nhiều dễ bị nôn. Vì vị đắng đi tới dạ dày, Tam Giao bế quan tỏa cảng gây chứng nôn. Hơn nữa, Tỳ khí không thể dồi dào, Vị khí chướng, phình gây trì trệ, da dẻ khô, nứt nẻ, không bóng mượt, lông, tóc dễ rụng.
Thai phụ trong giai đoạn này không nên tiến hành làm tóc, uốn tóc, nhuộm tóc… Bên cạnh đó, thai phụ cũng nên hạn chế dùng hóa chất để gội đầu, thay vào đó là các loại dược liệu từ thiên nhiên như hương vủ, vỏ bưởi, lá bưởi, lá sả, cỏ mần trầu… Khi gội đầu cũng không nên cúi thấp đầu, nên nhờ người hỗ trợ sẽ tốt hơn.

► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại


Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X