Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 10-16/10/2016

Thứ Sáu, 07/10/2016 15:23 (GMT+07)

() – Xem ngày tốt xấu cho thai phụ tuần từ ngày 10/10/2016, trong ngày Thổ khí bị chèn ép, quay sang xung khí huyết (hành Thủy), khiến khí huyết lưu thông kém, gây ra hàng loạt các triệu chứng như tức ngực, khó thở, ngủ chập chờn, giảm cảm giác thèm ăn. 

► Tra cứu: Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc

Thứ Hai ngày 10/10/2016

 

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, ngày Ất Sửu, Thai Thần di chuyển tới hướng Đông Nam phía ngoài phòng giã gạo, xay bột và nhà vệ sinh. Tại những nơi này kiêng việc tu sửa hoặc dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn ào lớn khiến thần khí thai nhi bị ảnh hưởng.
Trong ngày Thổ khí bị chèn ép, quay sang xung khí huyết (hành Thủy), khiến khí huyết lưu thông kém, gây ra hàng loạt các triệu chứng như tức ngực, khó thở, ngủ chập chờn, giảm cảm giác thèm ăn.
Một trong những nguyên nhân khiến khí huyết lưu thông kém, nhất là ở những bà bầu tuổi ngoài 30, là do ăn quá ít chất đạm động vật. Điều này khiến cơ thể thiếu chất trường diễn do có 8 loại axit amin cơ thể rất cần và chỉ có trong đạm động vật. Trong khi đó máu lại là nơi vận chuyển các axit amin không thể thay thế này tới khắp các cơ quan trong cơ thể.
Hậu quả là lục phủ ngũ tạng bị thiếu các dưỡng chất quan trọng, gây ra hiện tượng mệt mỏi, tê bì chân tay, giảm khả năng tiêu hóa, hấp thụ kém, đau đầu, chóng mặt, nhớ nhớ quên quên...
Theo đó, thai phụ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình càng sớm càng tốt, ưu tiên ăn đa dạng, ăn nhiều món trong một bữa. Đồng thời, cần thay đổi thường xuyên thực đơn và tùy từng vào độ tuổi, tính chất công việc mà phân bố lượng đạm phù hợp.

 

Thứ Ba ngày 11/10/2016

 

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Trong ngày Bính Dần, Thai Thần cư ngụ ở hướng chính Nam của phòng bếp, bếp lò hoặc bếp than. Tại những vị trí này, không nên tiến hành tu sửa gây ra tiếng động lớn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi.
Hôm nay, Hỏa khí được sinh vượng, tâm can mẹ bầu nóng nảy, thường cảm thấy bực bội mà không rõ nguyên nhân. Thêm nữa, việc ăn uống, ngủ nghỉ của thai phụ cũng gặp trục trặc, khiến toàn thân mệt mỏi, đau nhức.
Tâm lý mẹ bầu thay đổi theo từng giai đoạn thai kỳ. Càng ở thai kỳ đầu và cuối, tâm lý càng bất ổn, nóng nảy vì lo lắng thái quá. Theo phân tích, tâm trạng mẹ bầu có sự ảnh hưởng và tác động lớn tới sự hình thành tính cách cũng như sức khỏe của thai nhi trong bụng.
Vì thế, trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên tiết chế cảm xúc, luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh nóng giận hay khóc lóc quá nhiều mà ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng. Theo kiểm chứng khoa học, phụ nữ mang thai hay cáu kỉnh, tức giận khiến nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ cao hơn rất nhiều.
Nếu cảm thấy công việc áp lực, bạn nên chủ động xin được hỗ trợ, thậm chí chấp nhận giảm lương để đảm bảo sức khỏe. Tình cảm, sự chăm sóc của những người thân trong gia đình là một trong những yếu tố làm tăng chỉ số hạnh phúc ở bà bầu. Vì thế, nếu chia sẻ được, mẹ bầu cứ chủ động giãi bày tâm sự để nỗi lòng vơi đi phần nào.

Thứ Tư ngày 12/10/2016

 

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, thứ Tư ngày Đinh Mão, Thai Thần di chuyển đến hướng chính Nam phía ngoài của nhà kho và phòng thai phụ. Ngoài việc cần tránh tu sửa gây ra tiếng ồn lớn, ở những nơi này, không nên dịch chuyển đồ đạc kẻo thần thai bị kinh hãi, ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và con.
Ngày Mộc khí suy yếu thế này, thai phụ dễ mắc chứng gan hư, ăn uống kém ngon, da dẻ xanh xao, tâm lý bất ổn, vừa mới cười nói thôi lại có thể khóc nức nở. Ngoài việc cần nhanh chóng điều chỉnh lại tâm lý, mẹ bầu cũng đừng lười vận động. Càng ngồi lâu một chỗ, bạn sẽ càng cảm thấy bí bách, suy nghĩ thêm phần tiêu cực.
Do đó, nếu sắp xếp được thời gian, bạn nên cùng người nhà đi cắm trại, dạo chơi công viên, đi mua sắm nhẹ nhàng... để tinh thần thoải mái, tốt cho cả mẹ cả con.
Lưu ý, do ảnh hưởng của mối quan hệ Mão Dậu tứ hành xung, những mẹ bầu tuổi Dậu càng cẩn phải thận trọng, đề cao cảnh giác khi xuất hành xa. Trên chuyến hành trình của bạn rất cần có người nhà đi cùng để tránh xảy ra sự cố bất ngờ.

Thứ Năm ngày 13/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Thai Thần tọa ở hướng chính Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ, giường nằm ngủ và nhà vệ sinh trong ngày Mậu Thìn. Vì thế, ở những khu vực này cần hạn chế tạo ra tiếng ồn lớn, kẻo thai nhi bị kinh hãi khiến thần thai suy nhược, quá trình phát triển toàn diện không được đảm bảo.
Ngày có Mậu Thổ Thìn Thổ tự hình, Thổ khí vượng chèn ép lên khí huyết, khiến tinh thần mẹ bầu sa sút, hay nghĩ vu vơ, lo lắng về những điều xa vời. Tuy nhiên, tâm trạng này sẽ sớm biến mất nếu thai phụ nghỉ ngơi hợp lý, đừng quá tham công tiếc việc để rồi cơ thể suy nhược, không cung cấp điều kiện tốt để thai nhi có thể phát triển toàn diện.
Thêm nữa, nếu thấy tình trạng đau hông ngày càng nghiêm trọng, thai phụ nên đi khám càng sớm càng tốt để được nghe lời khuyên hữu ích. Nhưng không cần phải lo lắng thái quá, bởi đây là chứng bệnh mà hầu hết mẹ bầu nào cũng gặp phải vì thai nhi phát triển gây chèn ép, tạo áp lực lên dây thần kinh hông gây ra.
Bạn nên chăm chỉ đi lại, luyện tập thể dục, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, chọn giày dép thoải mái, không bị gò bó. Đồng thời nên thay đổi tư thế ngủ. Việc làm này khiến các cơn đau hông được xoa dịu, bởi khi thay đổi tư thế ngủ, vị trí em bé trong bụng cũng luân phiên thay đổi. Sức ép của thai nhi không còn dồn ở vùng xương chậu, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn dù là trong thời gian ngắn.
Hướng Nam là hướng sát trong ngày, khi xuất hành về phương vị này, mẹ bầu cần hết sức thận trọng. Hãy chuẩn bị hành trang đầy đủ, chủ động sắp xếp công việc, lịch trình đi lại để trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ còn có thể kịp thời ứng biến, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thứ Sáu ngày 14/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Ngày Kỷ Tị, Thai Thần di chuyển ở hướng chính Nam phía ngoài cửa phòng và giường ngủ thai phụ. Tại đây, hạn chế việc tu sửa, dịch chuyển đồ đạc tạo ra tiếng ồn lớn, điều đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
Trong ngày Hỏa khí khắc khí huyết, tính tình mẹ bầu trở nên nóng nảy, đứng ngồi không yên. Nhất là những ai đang phải chịu áp lực công việc lớn, độ nóng nảy lại càng nghiêm trọng. Như vậy không hề tốt cho thai nhi. Bởi giữa mẹ và con có sợi dây kết nối, em bé trong bụng có thể cảm nhận mọi trạng thái tinh thần của mẹ. Vì thế, khi mẹ tức giận, bé cũng không thể cảm thấy thoải mái được.
Chế độ dinh dưỡng với các món ăn nhiều dầu mỡ, cay nồng và thức ăn nhanh không đủ chất dinh dưỡng cũng là một trong những khuyên nhân khiến bà bầu “bốc hỏa”. Vì thế mà mẹ bầu nên ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng, nhiều protein, chất xơ, vitamin cùng với việc đi ngủ đúng giờ sẽ khiến tâm lý được thoải mái.
Bên cạnh đó, để tâm lý thư thái, tránh được những cơn nóng giận, mẹ bầu cần hít thở sâu và nghe nhạc thường xuyên hơn. Khi hít thở sâu, hệ thống thần kinh được làm dịu, bạn dễ dàng kiểm soát tâm trí và hành động, mọi cơn giận đều nhanh chóng biến mất.
Còn âm nhạc, nó được xem như “liều thuốc tinh thần” giúp xua tan muộn phiền, hàn gắn vết thương… Đối với bà bầu, âm nhạc không chỉ khiến tâm lí mẹ được thư thái, ít lo lắng và suy nghĩ hơn mà còn là phương pháp thai giáo kích thích sự phát triển trí não của thai nhi. Như vậy, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, stress, mẹ bầu có thể nghe những bản nhạc nhẹ, nhạc không lời, nhạc thiền hay những bản nhạc mình yêu thích để tâm trạng cảm thấy thư thái hơn.

Thứ Bảy ngày 15/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Trong ngày Canh Ngọ, Thai Thần cư ngụ ở hướng chính Nam phía ngoài của phòng giã gạo, xay bột. Tại khu vực này cần hạn chế gây ra tiếng ồn ào lớn kẻo làm sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng xấu.
Ngày có Hỏa Kim xung khắc, mẹ bầu dễ mắc chứng cảm mạo, ho hắng, đau nửa đầu. Khi bị cảm cúm, thai phụ không nhất thiết phải dùng thuốc Tây, mà có thể tận dụng ngay những cây cỏ, bài thuốc dân gian quanh mình để chữa trị, vừa an toàn lại khá hiệu quả.
Những loại thực phẩm dễ kiếm quanh nhà như tỏi, kinh giới, tía tô, bưởi, gừng, mùi tàu, lá bưởi... đều có thể chế biến thành bài thuốc dân gian trị cảm cúm hữu hiệu.
Trong ngày có Nguyệt Giải cát tinh che chở, dù cảm thấy chút khó chịu trong người, nhưng triệu chứng này sớm biến mất. Mẹ bầu vẫn hoàn thành công việc đúng tiến độ, kết hợp nghỉ ngơi thư giãn, tâm trạng khá phấn chấn. Đây cũng chính là “liều thuốc” giúp tinh thần thêm phần thư thái.

Chủ Nhật ngày 16/10/2016

Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 10-16102016 hinh anh goc
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, trong ngày Tân Mùi, Thai Thần di chuyển tới hướng Tây Nam phía ngoài phòng bếp, bếp lò và nhà vệ sinh. Những nơi này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng, tránh tạo ra tiếng ồn lớn khiến nguyên khí thai nhi bị ảnh hưởng.
Ngày có Thổ sinh Kim, trong Đông y tương ứng với tỳ sinh phổi, tỳ khí hao nhược, tâm lý mẹ bầu thay đổi thất thường, ngủ không sâu giấc, thậm chí còn gặp ác mộng triền miên, cảm giác lo lắng, bất an.
Thiếu ngủ, mất ngủ là triệu chứng phổ biến ở mẹ bầu, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ khi bụng bầu đã lớn và mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm được một vị trí nằm thoải mái. Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng này, hãy bổ sung những thực phẩm có tác dụng hỗ trợ ngủ ngon hơn như sữa ấm, chuối, đậu bắp, hạt bí ngô, quả óc chó, pho mát...
Ngoài ra, trong ngày có Cẩu Giảo hung tinh ảnh hưởng, mang điềm báo về sát thương. Mẹ bầu cần đi đứng cẩn thận, chọn cho mình những đôi giày dép có quai hậu vững chắc, tránh bị trơn trượt, té ngã, nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con.

Xem NGÀY TỐT để XUẤT HÀNH trong tháng 10 năm 2016
Bất luận là làm việc gì, chỉ cần là việc quan trọng thì chúng ta cũng nên chọn ngày tốt. Việc xuất hành cũng không ngoại lệ, nếu không, khi ra ngoài sẽ gặp
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Mia
Mia
Hữu ích ghê!

Tin cùng chuyên mục

X