Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lịch

Xem ngày tốt xấu đón lành tránh dữ cho thai phụ: Tuần từ 06 - 12/02/2017

Thứ Tư, 28/12/2016 17:15 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, vào ngày Giáp Tý, Thai thần ngụ ở hướng Đông Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ và nơi xay giã gạo.  


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, vào ngày Giáp Tý, Thai thần ngụ ở hướng Đông Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ và nơi xay giã gạo. Với những mẹ bầu ở giai đoạn cuối đi lại nặng nề thì việc tu sửa gây ra tiếng ồn lớn hoặc có nhiều đồ đạc lung tung dễ khiến thần khí thai nhi ảnh hưởng hoặc mẹ bầu vấp ngã, gây nguy hiểm.
Ngày có địa chi Tý Thủy nên sức khỏe thai phụ không có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại, khí huyết lưu thông, tinh thần phơi phới. Nếu đã tới mốc đi khám định kỳ thì thai phụ nên tiến hành thăm khám, không nên chủ quan. Bên cạnh đó thai phụ cần duy trì chế độ ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya để sức khỏe ổn định.
Việc đi xa sẽ khiến thai phụ cảm thấy mệt mỏi và đuối sức, nhất là những thai phụ đã tới giai đoạn sắp sinh nở nên tốt nhất là mẹ bầu nên hạn chế di chuyển, đặc biệt là những mẹ bầu tuổi Ngọ. Tý Ngọ tứ hành xung, rủi ro có thể ập tới bất cứ lúc nào, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, không nên chủ quan coi thường.
Chú ý, ngày có hung tinh Phi Ma Sát đại kỵ việc nhập trạch, vậy nên những gia đình có thai phụ nên thận trọng, không nên tiến hành vào ngày này, nếu có thể thì chuyển thời gian sang ngày khác đề phòng xui xẻo không như ý muốn xảy ra với thai phụ.

Thứ 3 ngày 07/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Trong ngày Ất Sửu, Thai thần di chuyển tới các vị trí như nơi xay giã gạo, xay bột và nhà vệ sinh. Việc sơn sửa, cải tạo lại không gian này sẽ tạo ra tiếng ồn ào và bụi bặm ô nhiễm, có thể gây hại cho sức khỏe của thai phụ lẫn thai nhi, nếu có thể, nên tiến hành dời ngày sửa chữa sang ngày khác.
Ất Mộc phản khắc Sửu Thổ, theo Đông y ngũ hành là Can khí phản Tỳ khí, Tỳ khí bị suy yếu khiến cho cơ thể có chút mệt mỏi, chân tay bải hoải, rã rời. Mẹ bầu có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng, những mẹ bầu còn đang trong giai đoạn nghén ngầm thì tình hình lại càng thêm tồi tệ. Mặc dù điều này không gây nguy hiểm nhiều nhưng mẹ bầu cố gắng ăn uống điều độ, không nên bỏ bữa để thai nhi có thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng và được phát triển một cách toàn diện.
Cát tinh Thiên Quý tốt mọi việc, mẹ bầu có thể tiến hành đi khám định kỳ hoặc thu xếp thời gian đi sắm đồ cho bé yêu sắp chào đời. Tuy nhiên, khi đi lại nên chú ý quan sát, đề phòng tổn thương va chạm, ảnh hưởng tới cả thai phụ và thai nhi.

Thứ 4 ngày 08/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Trong ngày Bính Dần theo lịch âm dương, Thai thần sẽ di chuyển tới hướng chính Nam của phòng bếp và bếp lò. Thai phụ nên hạn chế đi lại, tiếp xúc với những đồ vật ở đây, tránh va chạm gây thương tật đáng tiếc. Tốt nhất gia đình không nên sử dụng bếp lò, hơi than không tốt cho cả người bình thường lẫn thai phụ.
Ngày hôm nay có mối quan hệ Mộc khí chủ tiêu hao cho Hỏa khí nên thai phụ có thể gặp phải những triệu chứng như tinh thần kém minh mẫn, đầu óc lúc nhớ lúc quên, ngủ không ngon hoặc khó ngủ, nhất là những thai phụ ở giai đoạn cuối, chuẩn bị sinh nở thì thời gian mất ngủ ngày càng tăng lên.
May mắn là càng về cuối ngày thì những triệu chứng này sẽ thuyên giảm, mẹ bầu không còn nhớ trước quên sau. Để phòng trừ việc quên quên nhớ nhớ thì trong ngày thai phụ có thể ghi lại những việc cần làm ra giấy sau đó thực hiện từng việc một thì sẽ không bị bỏ sót. Những thai phụ tuổi Thân nên chú ý đi lại, mối quan hệ tứ hành xung Dần Thân vô cùng xấu, mẹ bầu nên thận trọng trong việc đi lại đề phòng hung họa bất ngờ.

Thứ 5 ngày 09/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ vào Thứ Năm ngày Đinh Mão, Thai thần di chuyển tới hướng chính Nam phía ngoài nhà kho và cửa phòng thai phụ. Không nên tiến hành tu sửa, đục đẽo gây tiếng ồn lớn tại khu vực này kẻo làm kinh động tới thai phụ, không tốt cho sự phát triển của thai nhi.
Ngày có ngũ hành Mộc Hỏa tương sinh, nhưng Mộc khí yếu thế nên gan hoạt động không tốt, da dẻ vàng vọt, mẹ bầu khá là mệt mỏi. Những món ăn chứa nhiều sắt và vitamin A như cà rốt, thịt bò, đu đủ… có tác dụng hỗ trợ giúp tăng sắc tố da, mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn ăn uống. Hơn nữa, thai phụ nên giảm bớt lượng muối trong thức ăn, vừa tốt cho hoạt động của gan lại có thể tránh phù nề khi tới giai đoạn gần sinh nở.
Hôm nay có hai cát tinh Thiên Đức và Thiên Ân cùng soi chiếu nên mẹ bầu có thể ra ngoài hít thở không khí thay vì ngồi cả ngày trong văn phòng bí bách. Nếu sắp tới thời gian sinh nở thì mẹ bầu có thể đi sắm đồ cho bé, cảm giác nâng niu những thứ nhỏ xinh sẽ khiến tinh thần mẹ bầu vui vẻ và phấn chấn hơn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 5 ngày 9/2/2017

Thứ 6 ngày 10/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Ngày Mậu Thìn, Thai Thần tọa ở hướng chính Nam phía ngoài cửa phòng thai phụ, giường ngủ và phòng vệ sinh. Những vị trí này cần được đảm bảo yên tĩnh, bởi nếu ra ra tiếng động lớn, nhất là do tu sửa, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi và khiến thai phụ cảm thấy khó chịu.
Ngày Thổ khí vượng, thai phụ nên tránh ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo hoặc các loại hoa quả có vị quá ngọt bởi khi cơ thể tiếp nhận lượng đường quá cao khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và dễ mắc các bệnh như tiểu đường thai kỳ rất nguy hiểm. Không chỉ thế, thai nhi trong bụng cũng cảm thấy mệt mỏi không kém vì bị “say” vị ngọt, mẹ bầu cần hết sức lưu ý.
Thìn Tuất tứ hành xung vì vậy mẹ bầu nên thận trọng trong việc đi lại, đặc biệt là các mẹ bầu tuổi Tuất. Hạn chế tới những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh, hoặc những nơi có lưu thủy sâu như ao hồ, sông suối đề phòng trượt chân, rất nguy hiểm. Ngoài ra, mẹ bầu không nên vì đẹp mà chọn những đôi giày cao gót gây khó khăn trong việc đi lại, chọn giày thấp, vừa chân để đảm bảo an toàn, thoải mái hơn.
Trong ngày có hung tinh Cửu Không, mẹ bầu không nên làm những việc đại sự như xuất hành, đặc biệt là xuất hành hướng Nam. Những mẹ bầu ở giai đoạn cuối không nên đi xa, đi du lịch bởi đi xa mệt mỏi và nhiều rủi ro nguy hiểm có thể tiềm ẩn trên đường đi. Nên dành thời gian nghỉ ngơi hoặc đi dạo bộ để việc sinh nở được thuận lợi hơn.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 6 ngày 10/2/2017

Thứ 7 ngày 11/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2
Xem ngày tốt xấu cho thai phụ, thứ Bảy ngày Kỷ Tị, vị trí Thai Thần ở hướng Nam phía ngoài cửa phòng và giường ngủ thai phụ. Tránh tiến hành tu sửa, đục đẽo gây tiếng ồn lớn tại khu vực này kẻo làm động tới thai nhi.
Tâm khí tiêu hao, mẹ bầu có cảm giác bất an, lo lắng dù không có chuyện gì to tát xảy ra. Thai phụ cần lấy lại tinh thần, duy trì tinh thần thư thái, vui vẻ sẽ tốt hơn cho sự phát triển tâm sinh lý của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Thai phụ cũng nên nghỉ ngơi, không nên ôm ồm nhiều việc một lúc, dù sao đầu xuân năm mới, nên nghỉ ngơi, tận hưởng khoảnh khắc năm mới nhiều hơn một chút.
Tiết khí Lập Xuân, độ ẩm không khí tăng cao, rất nhiều mầm bệnh, thai phụ nên chú ý giữ gìn sức khỏe. Tích cực ăn những loại đồ ăn được chế biến với tỏi và thường xuyên uống nước cam thì sức đề kháng sẽ tăng lên. Khi ra ngoài, thai phụ nên mang theo áo mưa bởi mưa xuân tuy lất phất nhưng cũng đủ làm ướt và khiến thai phụ dễ bị cảm lạnh.
Tuy nhiên trong ngày huyết khí trong cơ thể khá ổn định, nuôi dương thai nhi phát triển mạnh khỏe, những chỉ số về chiều cao cân nặng vẫn ở ngưỡng an toàn. Mẹ bầu nên hạn chế ra ngoài vào sáng sớm và buổi đêm, tránh tình trạng bị cảm lạnh, nhất là khi tiết trời chuyển lạnh sâu.
Tị Hợi tứ hành xung, có thể gây ra điềm xui xẻo, mẹ bầu tuổi Hợi nên thận trọng, nhất là phát ngôn. Đừng vì bực dọc, khó chịu trong người mà trút giận lên người khác kẻo dính vào rắc rối thị phi, khiến tinh thần đi xuống, không tốt cho thai nhi trong bụng.

Xem chi tiết: Xem ngày tốt xấu Thứ 7 ngày 11/2/2017

Chủ nhật ngày 12/02/2017


Xem ngay tot xau cho thai phu Tuan tu 06022017 hinh anh goc 2


Thai thần di chuyển quanh các vị trí ở hướng Nam phía ngoài của phòng giã gạo, nơi xay xát bột trong ngày Canh Ngọ. Nơi này cần giữ yên tĩnh, thông thoáng. Hạn chế tu sửa, đục đẽo tạo ra tiếng ồn khiến thần khí thai nhi bị tổn thương.
Dù tiết khí đã sang Lập Xuân nhưng hàn khí vẫn còn, thai phụ cần đề phòng các bệnh về đường hô hấp như ho hắng, viêm họng, ngạt mũi, viêm phế quản… Phế khí suy yếu là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật. Mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm tốt cho phổi trong bữa ăn hàng ngày như: nghệ, cam quýt, các loại hạt, táo, lựu… để tăng sức đề kháng cho hệ hô hấp.
Mẹ bầu tuổi Tý nên cẩn trong trong việc đi lại, tránh bị va quyệt, trầy xước, thậm chí nguy hại cả tính mạng, nếu phải đi xa thì nên để người khác chở đi. Trong công việc, mẹ bầu đừng quá tham lam, ôm đồm nhiều việc. Những việc đơn giản có thể giao cho người khác đảm nhiệm, thai phụ cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân.
Thủy Bùi
Chia sẻ: fb fb fb fb fb fb

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

X