Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Luận Giải Tam Phục Thiên, ngày Lục Tà xâm chiếm âm dương đất trời

Thứ Sáu, 22/07/2016 10:45 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Ngày Tam Phục là ngày ẩm ướt nhưng lại oi bức và rất nóng, đây là ngày khó chịu nhất trong năm, vận thế cũng bất định. 


► Tham khảo thêm những thông tin về: Lịch vạn niênLịch âm dương chuẩn xác nhất

Luan Giai Tam Phuc Thien, ngay Luc Ta xam chiem am duong hinh anh 2
Ảnh minh họa

 
Tam Phục gồm có 3 giai đoạn là sơ phục, trung phục và mạt phục. Trong năm 2016, Sơ Phục kéo dài từ ngày 17 đến ngày 26 tháng 7, Trung Phục kéo dài từ 27 tháng 7 tới ngày 15 tháng 8, còn Mạt Phục từ ngày 16 đến ngày 25 tháng 8.
 
Ngày Tam Phục thời tiết khó chịu, cơ thể con người khó chịu do bị lục tà xâm chiếm, lục tà bao gồm: phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa. Trong ngày này, chúng ta cần dưỡng sinh, bảo vệ sức khỏe và chú ý tới quá trình làm việc.
 
Đông y thường nói “Đông bệnh hạ trì”, “Xuân hạ dưỡng dương”, mùa hạ dương thịnh âm suy, dương khí vượng, trong cơ thể, hàn khí bị ngưng tụ. Bạn nên ăn thịt gà, thịt vịt, thịt chó, thịt dê và các loại rau củ quả, những loại thực phẩm này sẽ có tác dụng bổ hư trợ dương, ôn lý tán hàn, rất tốt cho sức khỏe.

Luan Giai Tam Phuc Thien, ngay Luc Ta xam chiem am duong hinh anh 2
Ảnh minh họa

 
Bên cạnh đó, trong vấn đề ăn uống dưỡng sinh bạn cũng cần chú ý 4 điều: ăn nhiều hoa quả có vị chua vị ngọt, ăn những loại đồ ăn có tác dụng bổ khí trừ hỏa và bổ thủy dưỡng sinh, đồ ăn cũng phải tươi ngon sạch sẽ.
 
Ngoài ra, cũng có một phương pháp dưỡng sinh trị liệu nữa cũng rất hữu hiệu, chính là muốn dùng dương khí từ thiên nhiên để trị liệu. Dùng ngoại lực tác động lên các huyệt vị trên cơ thể, lúc này lỗ chân lông sẽ mở ra, rất tốt cho quá trình hấp thụ các loại dược liệu, đây cũng là một phương pháp chữa bệnh khá hiệu quả.

Ngày Thiên Phục nhiệt độ chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm không đáng kể, lúc nào nhiệt độ cũng rất cao nên cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bạn không nên hoạt động quá sức, không cần ăn nhiều để dạ dày không phải hoạt động nhiều. Vào mùa hạ, nhiều mầm bệnh bùng phát. Bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, chú ý nên ăn các loại thực phẩm còn tươi và sạch sẽ.
 
Phương Thùy
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X