Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngắm nhìn vẻ thánh thiện và siêu thoát của "Kiệt tác Phật giáo": Tượng mặt Phật trong cây

Thứ Ba, 10/12/2019 13:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bất chấp sự bào mòn của thời gian cũng như bị rễ cây cổ thụ bao quanh, tượng mặt Phật trong cây vẫn tồn tại suốt hơn 700 năm qua ở đất nước chùa vàng.
 
Ngam nhin mat phat trong cay
 
Bức tượng mặt Phật trong cây có niên đại 700 năm tuổi. Dù vậy nhưng tượng vẫn còn khá nguyên vẹn, hiện đang đặt tại trung tâm của Hoàng Cung Ayutthaya, Thái Lan.

Khuon mat Phat trong than cay vo cung linh thieng
 
Khuôn mặt Phật được bao quanh bởi vô vàn rễ cây cổ thụ nhưng vẫn toát lên vẻ thánh thiện và siêu thoát. Bức tượng mang tới cảm giác bình yên, thanh tịnh cho bất cứ ai ngắm nhìn.

Tuong mat phat trong cay
 

Dù trải qua nhiều năm tháng, kinh qua nhiều biến động chính trị, xã hôi, những chùm rễ cây vươn ra ôm trọn lấy khuôn mặt của Đức Phật nhưng không bao giờ che kín mặt. Chính điều này đã tạo nên một kiệt tác vô cùng sống động.

Đối với người mộ đạo, sự hiện diện khuôn mặt Phật trong cây, giữa phế tích đổ nát, giữa nhiều rễ cây chằng chịt còn toát lên ý nghĩ vô cùng linh thiêng. 

Nhin guong mat Phat binh than
 

Người Thái Lan tin rằng, đã có 1 binh lính đặt đầu của pho tượng vào gốc cây giữa lúc cố đô bị phá hoại. Trải qua nhiều năm tháng, những chùm rễ vươn ra ôm trọn lấy khuôn mặt đức Phật, tạo nên kiệt tác Phật giáo độc nhất vô nhị, sống động đến kỳ lạ.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X