Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trầm trồ trước 4 công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất thế giới

Thứ Hai, 18/07/2016 16:22 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo dưới đây không chỉ linh thiêng, mang màu sắc tâm linh mà còn khiến bất cứ ai, không kể tôn giáo, tín ngưỡng đều phải ngưỡng mộ và trầm trồ bởi vẻ đẹp và sự sáng tạo.


Chiem nguong 4 cong trinh kien truc ton giao doc dao nhat the gioi hinh anh
Nằm ở phía Nam thủ đô New Delhi của Ấn Độ, đền Hoa Sen của đạo Baha'i là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất của thế giới. Được khánh thành vào năm 1986, đền Hoa Sen được tạo hình giống như một bông hoa sen có 27 cánh được làm bằng đá cẩm thạch và 9 hồ nước bao quanh.

Công trình này tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh sạch và những phẩm chất cao quý mà tôn giáo huwngs tới, nhắc nhở những tín đồ mộ đạo về sự thanh cao và tin tưởng vào đấng tối cao.

Chiem nguong 4 cong trinh kien truc ton giao doc dao nhat the gioi hinh anh 2
Nhà thờ của sự tĩnh lặng (Kamppi Chapel) ở Helsinki, Phần Lan nằm trên quảng trường Narinkka nhộn nhịp của thành phố Helsinki là một nơi được thiết kế để bất kỳ ai cũng có thể tới để tìm kiếm sự yên tĩnh, không phân biệt quan điểm tôn giáo và chính trị của họ. Hình dáng của công trình kiến trúc sáng tạo này rất nổi bật và nhận được sự chú ý.

Nhì từ một phía, nhà thờ giống như chiếc cốc, giống như một nơi để trốn tránh xô bồ, lặng lẽ thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp đẽ, thanh bình cũng như thấm nhuần tôn giáo ở nơi đây.

Chiem nguong 4 cong trinh kien truc ton giao doc dao nhat the gioi hinh anh 3
Nhà nguyện Ruy-băng ở Hiroshima, Nhật Bản, là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất hành tinh. Điểm nhấn của công trình này là cầu thang kép hình xoắn ốc tượng trưng cho sự gắn kết vợ chồng. Nhìn từ xa, đây giống như một dải băng trăng thanh sáng, hòa quyện, biểu tượng của lòng chung thủy, sự mạnh mẽ và tinh thần chia sẻ.
Chiem nguong 4 cong trinh kien truc ton giao doc dao nhat the gioi hinh anh 4
Nhà thờ Cardedeu được xây dựng nhô ra khỏi đỉnh núi ở El Slavador, thiết kế với không gian mở nhìn ra hồ Coatepeque. Nơi cầu nguyện ở đây thông thẳng với thiên nhiên, hình dáng hết sức ấn tượng của công trình kiến trúc tôn giáo này khiến tất cả những du khách có dịp ghé qua đều phải trầm trồ kinh ngạc và không thể quên.

► Tham khảo thêm những thông tin về: Lịch vạn niênLịch âm dương chuẩn xác nhất
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X