Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tết Đinh Dậu tặng nhau tiền in hình con gà rước lấy phúc lộc thọ

Thứ Hai, 09/01/2017 09:29 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Năm 2017 là năm Đinh Dậu với con gà là linh vật. Nhiều quốc gia đã phát hành loạt tiền in hình con gà để làm quà tặng, quà mừng ý nghĩa nhân dịp đầu năm.


Người châu Á đang bước vào giai đoạn rộn ràng nhất để chuẩn bị đón Tết âm lịch Đinh Dậu. Người ta tin rằng, nếu năm mới mà để một đồng tiền in hình linh vật năm đó trong ví thì sẽ gặp nhiều may mắn, tốt lành và có quý nhân trợ giúp. Vì thế, những đồng tiền in hình con gà trở thành đồ vật được săn lùng nhiều nhất trong thời điểm này. Đây cũng là món quà ý nghĩa, món tiền lì xì lấy hên như lời chúc và sự quan tâm chân thành nhất đến những người mà mình yêu thương.

Nhiều quốc gia, kể cả những nước không ăn Tết châu Á đã tung ra mẫu tiền in hình con gà đẹp mắt để phục vụ đông đảo người dân có nhu cầu.

Tet Dinh Dau tang nhau tien in hinh con ga ruoc lay phuc loc tho hinh anh goc
Indonexia ban hành mẫu tiền in hình gà rừng có màu đỏ tươi tắn, tượng trưng cho niềm vui và cát tường để người dân trong và ngoài nước giữ làm kỉ niệm. Dù không có giá trị lưu thông nhưng nó được nhiều người săn lùng.

Tet Dinh Dau tang nhau tien in hinh con ga ruoc lay phuc loc tho hinh anh goc 2
Đài Loan vừa cho ra mắt đồng xu in hình cặp đôi gà mạ vàng và mạ bạc, đại diện cho một năm Đinh Dậu ấm no, sung túc, đủ đầy. Mẫu tiền này được ban hành rộng rãi, người dân có thể mua để làm tiền may mắn, tặng cho người thân, bạn bè hoặc sưu tập.

Tet Dinh Dau tang nhau tien in hinh con ga ruoc lay phuc loc tho hinh anh goc 3
Cũng ban hành tiền xu in hình con gà với hai phiên bản mạ vàng và mạ bạc, tiền của Úc còn có một mặt khắc hình ảnh Nữ hoàng Anh. Dù không ăn Tết âm lịch nhưng đất nước này rất biết chiều lòng cộng đồng dân gốc Á đang sinh sống, làm việc ở Úc.

Tet Dinh Dau tang nhau tien in hinh con ga ruoc lay phuc loc tho hinh anh goc 4
Song song với đó, quốc gia này còn chịu chơi, ban hành mẫu tiền giấy với màu hồng tươi sáng và mang ý nghĩa tốt lành, như lời chúc mừng rộn ràng nhất cho một năm Đinh Dậu tấn tài, tấn lộc, tấn bình an.

Tet Dinh Dau tang nhau tien in hinh con ga ruoc lay phuc loc tho hinh anh goc 5
Cộng đồng người gốc Á ở Mỹ chiếm một phần không nhỏ nên Chính Phủ nước này rất thức thời, tung mẫu tiền in hình con gà để thu hút sự chú ý của người dân. Mẫu tiền này được bán với giá phải chăng, như một món quà tăng thêm may mắn, hạnh phúc trong năm mới 2017.


Thái Vân
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X