Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngắm những mâm cỗ chay cúng Rằm vừa đẹp mắt vừa ngon miệng

Thứ Hai, 20/06/2016 11:19 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Những bữa cỗ chay đẹp mắt cúng rằm, tuần trai không chỉ làm nức lòng chị em mà còn khiến mọi người trong gia đình phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo những mâm cỗ chay rất sáng tạo và khéo léo đưới đây để học tập nhé.


► Tra cứu ngày âm lịch hôm nay chuẩn xác theo Lịch vạn sự


Ngam nhung mam co chay cung Ram vua dep mat vua ngon mieng hinh anh
Ngày nay, cỗ chay không chỉ xuất hiện ở chùa mà rất nhiều người hướng Phật đã tự học cách làm cỗ chay tại nhà để cúng rằm, tuần trai, thể hiện tấm lòng thành kính của mình. Tuy chỉ từ những nguyên vật liệu đơn giản nhưng dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của người làm thì những mâm cỗ chay đẹp mắt và ngon miệng không thua kém gì những mâm cỗ mặn.

Ngam nhung mam co chay cung Ram vua dep mat vua ngon mieng hinh anh 2
Ăn chay không chỉ vì niềm tin tôn giáo, ăn chay còn là phương pháp dưỡng sinh rất có lợi cho sức khỏe, dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí. 

Ngam nhung mam co chay cung Ram vua dep mat vua ngon mieng hinh anh 3
Cỗ chay thường được sử dụng để cúng Phật hoặc cúng tuần cho người đã khuất để linh hồn sớm siêu thoát, hướng về cõi Tây Phương với Phật.
Ngam nhung mam co chay cung Ram vua dep mat vua ngon mieng hinh anh 4
Cỗ chay không câu nệ số món hay các món bắt buộc phải có mà tùy theo điều kiện và sở thích của gia chủ. Có nhiều người còn làm món chay mô phỏng theo món mặn, tạo thành mâm cỗ chay nhưng lại vẫn giữ nguyên những món ăn truyền thống có trong mâm cỗ thông thường như giò chả, nem, canh ngũ sắc,... Vì vậy mà hoàn toàn có thể thay thế cỗ cúng thông thường bằng cỗ chay. 
Ngam nhung mam co chay cung Ram vua dep mat vua ngon mieng hinh anh 5
Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X