Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngắm 5 bức tượng Phật đồ sộ nhất thế giới

Thứ Hai, 16/11/2015 13:55 (GMT+07)

Những bức tượng Phật lớn nhất thế giới là kì quan do bàn tay con người tạo nên, thành tâm thể hiện niềm tin tôn giáo mãnh liệt của mình.


Ngam 5 buc tuong Phat do so nhat the gioi hinh anh 2

Tượng Lạc Sơn Đại Phật (Tứ Xuyên, Trung Quốc) được chạm khắc trực tiếp vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, nằm ở đoạn hợp lưu của ba con sông Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y. Tượng mô tả Phật Di Lặc ở tư thế ngồi có chiều cao 71 m, riêng các ngón tay có độ dài tới 3 m, với hy vọng rằng Phật có thể giúp cho nước sông êm đềm, tạo thuận lợi cho tàu thuyền đi lại trên sông.

Ngam 5 buc tuong Phat do so nhat the gioi hinh anh 2

Tượng Kim Cang Phật (Bhutan) làm bằng vàng và đồng, là một trong những tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 51 m. Trong lòng tượng là 125.000 tượng Phật nhỏ cùng một căn phòng lớn để thiền. 
Ngam 5 buc tuong Phat do so nhat the gioi hinh anh 2

Tượng Phật nằm ở chùa Wat Pho (Bangkok, Thái Lan) là bức tượng nằm nghiêng dài 43m, cao 15m, được dát một lớp vàng lá nguyên chất, tượng mô phỏng theo hình dáng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn. Chân và đôi mắt của tượng Phật Nằm được cẩn ngọc trai, trên 2 bàn chân của pho tượng có khắc 108 chữ Phạn. 108 bát đồng được đặt dọc thân tượng để du khách có thể bỏ xu và ước. 
Ngam 5 buc tuong Phat do so nhat the gioi hinh anh 2

Tượng Đại Phật Thiên Tân (Hong Kong) là tượng Phật ngồi ngoài trời bằng đồng lớn nhất thế giới và phải mất đến 12 năm để hoàn thành. Tượng cao 34 m, nặng 250 tấn, có thể nhìn thấy từ Macau. Lòng tượng rỗng, bên trong có ba thánh đường lưu giữ nhiều bảo vật của Phật giáo. Ở đây còn có một quả chuông khổng lồ cứ 7 phút lại đánh một lần, biểu trưng cho sự giải thoát của 108 điều phiền não của con người.

Ngam 5 buc tuong Phat do so nhat the gioi hinh anh 2

Tượng Phật Laykyun Setkyar (Monywa, Myanmar) là một trong những bức tượng Phật lớn nhất thế giới với chiều cao 116 m. Đây là biểu tượng của đức Phật Gautama, được khởi công năm 1996 và hoàn thành năm 2008.

► Tra cứu ngày âm lịch hôm nay chuẩn xác theo Lịch vạn sự

Tổng hợp

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X