Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngắm 4 thánh địa Phật giáo huyền bí và linh thiêng nhất thế giới

Thứ Hai, 13/06/2016 14:51 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Những thánh địa Phật giáo nổi tiếng với kiến trúc lộng lẫy, vẻ linh thiêng huyền bí cùng những huyền tích tôn giáo mang màu sắc hư ảo luôn khiến nức lòng du khách và cả những chúng Phật tử mộ đạo.


1. Tu viện Paro Taktsang, Bhutan

Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh goc
Tọa lạc trên miền đất Phật, tại đất nước được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc, tu viện Paro Taktsang được xem là một trong những địa điểm tâm linh linh thiêng nhất Bhutan. Tu viện này nằm chênh vênh trên một vách núi đá Grannit với độ cao trên 3000m so với mực nước biển, ẩn hiện giữa những tầng mây và nhìn xuống thung lũng Paro với độ cao 900m.
2. Tháp Borobudur, Indonesia
Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh goc 2
Đền tháp Borobudur là kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới. “Borobudur” trong tiếng Indonesia có nghĩa là “Tháp Phật trên đồi cao”. Nhìn từ xa, ngôi đền giống như một ngọn đồi hay một kim tự tháp với nhiều tượng Phật và bảo tháp, công trình hoàn toàn được xây dựng và tạc bằng một loại đá núi lửa màu xám khai thác trên đảo Java.

Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh
3. Chùa Shewedagon, Myanmar
Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh 2

Tọa lạc trên đỉnh đồi Singuttara ở Yangon, chùa cổ Shwedagon được đánh giá là một trong những kỳ quan của thế giới tôn giáo. Theo truyền thuyết, ngôi chùa Phật giáo thiêng liêng bậc nhất và cũng là niềm kiêu hãnh của Myanmar này đã tồn tại hơn 2.500 năm. Tại đây có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo là: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh 3
4. Đền Angkor Wat, Campuchia
Ngam 4 thanh dia Phat giao huyen bi va linh thieng nhat the gioi hinh anh 4
Ngồi đền rất lớn và rực rỡ, được bao quanh bởi một bức tường lớn. Phía trước ngôi đền là một hồ nước được trồng nhiều hoa sen, trông rất duyên dáng. Toàn khu đền tồn tại nhiều hình ảnh nghệ thuật chạm khắc đá như các tấm phù điêu khổng lồ, các cột, cửa, trần, tường, hành lang, lan can, mái… tất cả toát lên sức mạnh phi thường và bàn tay điêu luyện của người Khmer cổ đại. Chính điện Angkor Wat là một kiến trúc ba tầng, kết nối với nhau nhờ những hành lang dài, sâu hút. Ở đâu cũng thấy chạm trổ hoa văn, phù điêu theo tích truyện cổ xưa xuất phát từ sử thi ấn Độ Mahabharata và Raymana.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X