Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chẳng cần biệt thự 30 tỷ, chỉ cần 1 căn nhà 300 triệu như thế này là đủ

Thứ Tư, 05/02/2020 16:18 (GMT+07)

Đây là một căn nhà được sửa chữa lại với diện tích chưa đầy 24m2 và kinh phí đầu tư chỉ 300 triệu. Nhờ giải pháp thiết kế kiến trúc và nội thất thông minh, dù diện tích khá nhỏ nhưng ngôi nhà vẫn đẹp, mang phong cách hiện đại mà gia đình nào cũng khao khát.

 
Công trình tọa lạc trong một con hẻm rất nhỏ thuộc quận Tân Bình, TP. HCM. Với diện tích mặt bằng khá khiêm tốn và kinh phí đầu tư chỉ hơn 300 triệu đồng, kiến trúc sư đã khá “cân não” về việc tổ chức không gian lẫn sắp xếp nội thất. Cuối cùng, anh đã biến một mẫu nhà phố siêu nhỏ điển hình trở thành một không gian sống hiện đại và xinh xắn.
 

Tầng trệt:


Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh
 
Toàn bộ diện tích của tầng trệt được dành làm bếp, góc vệ sinh, bàn khách, chỗ để xe. Chủ nhà tận dụng gầm cầu thang để làm các kệ tủ lưu trữ và thu hẹp kích thước của bếp, bàn ghế ở mức tối giản có thể sử dụng. Cầu thang cũng được tinh gọn với các bậc gỗ và thanh vịn là khung sắt sơn trắng.
Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 2
Căn bếp gọn gàng như đầy đủ mọi thứ một người nội trợ cần dùng tới.
Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 3
Chủ nhà tận dụng gầm cầu thang để làm các kệ tủ lưu trữ.
 

Tầng lầu 1:

Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 4
 
Điều thú vị nhất của ngôi nhà nằm ở mảng vườn nhỏ bé trên cao cùng với giếng trời ở cửa sổ tầng lầu một. Đây là một nỗ lực lớn của cả kiến trúc sư lẫn chủ nhà trong việc đánh đổi diện tích sử dụng để lấy những mảng xanh vui mắt. Khi kết hợp với một chiếc bàn Nhật và những cái gối xinh xinh, nơi này trở thành điểm nhấn đáng giá nhất của ngôi nhà.

Trồng cây đúng cách, gia chủ sớm phát tài
Cây cối có tác động khá lớn tới phong thủy nhà ở, vừa là cảnh quan, vừa tạo sinh khí. Nhà có cây cối đẹp mắt, hợp lý sẽ nhận được nhiều điều tốt lành.
Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 5
 
Một phần lầu dùng làm phòng ngủ và góc học tập của hai còn trai, phần còn lại là không gian giải trí kiêm sinh hoạt chung của gia đình. Nhờ dùng vách ngăn ước lệ bằng những lam gỗ, cả hai khu vực chức năng này vẫn được giao thoa và tô điểm lẫn nhau.
Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 6
 
Tầng lầu một và hai được lát gỗ công nghiệp tạo không khí ấm cúng và sạch sẽ

Tầng lầu 2:

Chiem nguong can biet thu 300 trieu dep me hon hinh anh 7
 
Phòng ngủ của bố mẹ nằm ở tầng lầu hai với phòng vệ sinh và góc làm việc nhỏ nằm gọn một góc phòng. Ở đây, gia chủ vẫn có không gian thư giãn riêng với bao lơn trồng cây cỏ và một góc đọc sách. Cả hai phòng ngủ đều không kê giường để nới rộng không gian cũng như hài hòa với độ cao vừa phải của mỗi tầng. Ngoài việc tận dụng triệt để mọi không gian trong nhà, kiến trúc sư cũng dùng màu trắng làm tông nền chủ đạo để mở rộng các góc nhìn.

► Xem thêm: Phong thủy nhà ở chuẩn giúp phát tài phát lộc, tránh tai ương

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Vĩnh
Vĩnh
Cty thiết kế nào vậy ad?

Tin cùng chuyên mục

X