Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Việt Nam đón siêu Trăng ngày 9/3 chớ bỏ lỡ hiện tượng độc lạ này

Thứ Tư, 04/03/2020 14:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việt Nam đón siêu Trăng ngày 9/3 và bạn nhất định không nên bỏ lỡ vì đó là siêu trăng lần thứ 2 của năm nay 2020.
 
 

Việt Nam đón siêu trăng ngày 9/3

 

Thời gian cụ thể diễn ra siêu Trăng lần 2 năm 2020


Mới đây, từ kênh YouTube Amaze Lab tiết lộ, hiện tượng thiên nhiên khá hiếm hoi là siêu trăng sẽ xuất hiện trên bầu trời vào đêm thứ hai 9/3/2020 và rạng sáng thứ ba 10/3/2020 sắp tới.  Đây là hiện tượng thiên nhiên khá hiếm mà ai cũng mong muốn được chiêm ngưỡng vào mỗi năm. 

Hội những người yêu thiên văn học ở Việt Nam sẽ được tận mắt chứng kiến siêu trăng lần thứ 2 trong năm 2020 này.
 
Siêu trăng xảy ra khi Mặt Trăng về gần Trái Đất, quan sát từ Trái Đất, do đó Mặt Trăng trông sẽ lớn hơn và độ sáng nhiều hơn mức bình thường khoảng 10-30%. Theo đó, kích thước lớn nhất của siêu trăng sẽ vào lúc 0:48 phút ngày 10/3/2020.
 
Viet Nam don dieu trang ngay 0903
Người yêu thiên văn Việt Nam đón siêu trăng ngày 9/3 và rạng sáng 10/3

Theo như ý kiến từ các nhà thiên văn học trên thế giới thì việc chiêm ngưỡng siêu trăng có thể quan sát bằng mắt thường, không cần sử dụng biện pháp bảo vệ mắt. Để có thể ngắm rõ hình dáng của siêu trăng lần 2 này, mọi người cần tìm địa điểm rộng, thoáng, không bị ô nhiễm và có quá nhiều ánh sáng từ đèn. 
 

Một số tên gọi của siêu Trăng


"Siêu trăng" (Supermoon) là cụm từ được đặt vào năm 1979 bởi các nhà khoa học của NASA. Thông tin từ một bộ tộc bản địa ở Châu Mỹ thì siêu trăng còn được gọi là Trăng Tuyết (Full Snow Moon), bởi đây là thời điểm tuyết rơi nhiều nhất trong năm.

Siêu trăng còn được gọi bằng một cái tên khác đó chính là Trăng Giun (Full Worm Moon)  bởi đây là thời điểm mặt đất trở nên tơi xốp và loài giun đất bắt đầu xuất hiện trở lại.

Lần trăng tròn này còn có tên gọi khác là Trăng Đói (Full Hunger Moon) bởi xảy ra trùng với thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất năm, việc săn bắn, hái lượm trở nên khó khăn.

Trăng Quạ (Full Crow Moon), Trăng Mùa Chay (Lenten Moon), Trăng Nhựa Cây (Full Sap Moon) hoặc Trăng Băng Mỏng (Full Crust Moon).  
 
sieu trang co nhieu ten khac nhau
 

Năm 2020 siêu trăng xảy ra 4 lần

 
Các nhà thiên văn học trên thế giới cho rằng mọi người có thể chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng này 4 lần trong năm 2020.

- Lần thứ 1 trong năm 2020, siêu trăng đã diễn ra vào ngày 9/2.

- Lần thứ 2 là vào đêm ngày 9/3 và rạng sáng ngày 10/3.  
 
- Lần thứ 3 được các chuyên gia thiên văn học trên thế giới dự đoán siêu trăng sẽ xuất hiện vào ngày 8/4/2020.

- Lần cuối cùng hiện tượng này xảy ra trên bầu trời vào năm 2020 sẽ rơi vào ngày 7/5. Ở lần thứ 4 này, hiện tượng siêu trăng còn được gọi là Trăng Hoa, bởi vì đây là thời điểm các loại hoa nở nhiều nhất trong năm. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X