Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều gì đang cản trở khiến 12 chòm sao làm mãi vẫn không được thăng quan tiến chức?

Thứ Hai, 18/05/2020 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sự nghiệp là một trong những mục tiêu quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Ai cũng mong con đường danh vọng của mình sẽ suôn sẻ và thẳng tắp. Vậy vì sao 12 chòm sao không được thăng chức dù đã làm việc rất chăm chỉ và năng lực cũng rất nổi trội?
 
Khi đi làm, ai cũng có mục tiêu nghề nghiệp của riêng mình và hầu hết đều muốn thăng chức sau một thời gian cống hiến cho tổ chức. Nhưng không phải cứ có năng lực xuất sắc thì chắc chắn sẽ được thăng chức tăng lương.
 
Con đường công danh này không phải bạn cứ cố lao đầu về phía trước thì sẽ đi đến đích. Có rất nhiều lý do khiến bạn mãi giậm chân tại chỗ, mãi không được tăng lương, không được thăng tiến xa như bao người. Thậm chí có những người đến sau bạn nhưng cũng vượt mặt bạn.
 
Hãy cùng đi tìm nguyên nhân vì sao 12 cung hoàng đạo không được thăng chức dù đã rất chăm chỉ và thành quả đạt được rất ưu tú? Điều gì đang cản trở danh lộ của các cung hoàng đạo khiến họ mãi giậm chân tại chỗ?

Vi sao 12 chom sao khong duoc thang chuc 1
 

1. Bạch Dương: Quá mức thẳng thắn nên dễ làm mích lòng

 
Tính cách của Bạch Dương rất thẳng thắn và có phần bộc trực. Dù là ăn nói hay hành động, từ trước tới nay những chú Cừu đều có gì nói nấy, không bao giờ vòng vo.
  
Nhưng tính cách tưởng chừng như là ưu điểm đó, nếu không được kiểm soát thì sẽ rất dễ khiến Dương Dương gặp rắc rối. 
 
Nhất là trong môi trường làm việc thường có rất nhiều kiểu người, không ít kẻ ghen ghét đố kỵ sẽ lợi dụng sự thẳng thắn của chòm sao này để làm vũ khí chống lại chính họ.
 
Dù cho có những lời lẽ Bạch Dương nói ra không hề có ác ý, nhưng lại quá thẳng quá thật, rất dễ gây tổn thương cho những đồng nghiệp nhạy cảm, hay nghiêm trọng hơn là khiếp cấp trên cũng khó chịu. Đó là lý do họ nằm trong số các chòm sao nói thẳng nói thật dễ gây tổn thương cho người nghe.
 
Mà một khi đắc tội đồng nghiệp và cấp trên, con đường thăng tiến của cung hoàng đạo này sẽ trở nên gập ghềnh và chông gai hơn rất nhiều.
 

2. Kim Ngưu: Quá cố chấp với ý kiến của mình làm tổn hại tiền đồ

 
Vì sao 12 chòm sao không được thăng chức? Với Kim Ngưu, lý do là bởi họ quá cố chấp với quan điểm, suy nghĩ của bản thân.
 
Chòm sao này luôn có một nguyên tắc của riêng mình, hơn nữa còn rất tuân thủ theo nguyên tắc đó, đặc biệt là khăng khăng giữ quan điểm về một vấn đề mà họ để ý.
 
Rất khó để Ngưu Nhi thay đổi quan điểm một khi đã đưa ra nhận định về vấn đề. Chính vì thế, họ không chủ dễ đắc tội người khác mà còn trở thành một thành phần biệt lập trong tập thể cũng chỉ vì cái tính cứng nhắc của mình. 
 
Như vậy thì sẽ rất dễ đánh mất cơ hội hợp tác ăn ý với đồng nghiệp chung chí hướng. Vì thế, nếu những chú Trâu muốn thăng chức tăng lương, nhất định phải sửa tật xấu cố chấp của mình. 
 
Còn nếu việc gì cũng khăng khăng làm theo ý mình, không chịu nghe ý kiến đóng góp của người khác thì chẳng những khiến tinh thần tập thể rất nặng nề mà còn tự cản trở đường thăng tiến của mình.
 

3. Song Tử: Quá mức hấp tấp nên khó được tin tưởng

 
Song Tử là chòm sao có suy nghĩ rất nhanh nhạy, năng lực phán đoán và quyết định cũng rất quả quyết. Những ưu điểm này giúp Song Song dễ dàng bộc lộ được tài năng nổi trội của mình trong tập thể. 
 
Nhưng đồng thời, chính vì làm gì cũng nhanh nên cung hoàng đạo này thường bỏ qua các chi tiết nhỏ để rút ngắn thời gian, mà nhiều khi chính những chi tiết bị bỏ qua đó lại trở thành hòn đá cản trở con đường thăng chức tăng lương của chòm sao này.
 
Đầu óc nhanh nhạy đương nhiên là tốt, nhưng Song Tử lại không thể vạch ra kế hoạch cụ thể và tường tận về một ý tưởng mới, một  sự thay đổi mới của mình. 
 
Mà kiểu làm việc hấp tập như vậy khiến Song Tử không ít lần tự gây rắc rối cho bản thân, đặc biệt là khiến cấp trên khó mà tin tưởng giao trọng trách cho họ.

Vi sao Cu Giai khong duoc thang chuc
 

4. Cự Giải: Hay hùa theo, ba phải 

 
Cự Giải không chỉ có thói quen giữ kín suy nghĩ của mình trong chuyện tình cảm, mà trong công việc chòm sao này cũng có tôn chỉ "im lặng là vàng".
 
Nhưng trong công việc thì không thể cứ mãi im lặng, cho nên một khi bị buộc phải lên tiếng, những chú Cua thường chỉ phụ họa theo người khác để đối phó cho qua mà thôi. Lâu dần, việc phụ họa thành thói quen khó bỏ của cung hoàng đạo này. 
 
Trong các cuộc hợp quan trọng hay khi trao đổi công việc với đồng nghiệp, Giải Giải không chỉ không thoải mái biểu đạt ý tưởng của mình, mà còn không đưa ra được những đề nghị mang tính đóng góp và tham khảo cho tập thể.
 
Cứ thế, chòm sao này cũng sẽ dần bị đồng nghiệp và lãnh đạo coi nhẹ sự tồn tại, không còn để tâm đến ý kiến của Giải Giải nữa. Mà một người không có đóng góp trong tập thể thì thật khó để cất nhắc họ. Xem ngay Bí kíp giúp từng chòm sao thăng tiến con đường sự nghiệp.
 

5. Sư Tử: Thường nhầm lẫn bổn phận

 
Trong môi trường làm việc, bản tính kiêu ngạo từ trong xương của Sư Tử vẫn được bộc lộ trọn vẹn. Dù bản thân chỉ là một nhân viên bình thường đi làm thuê, nhưng trong lòng họ luôn tồn tại tham vọng vượt trội hơn những người làm việc như mình. 
 
Chính tham vọng đó sẽ giúp họ nỗ lực hơn để vươn tới thành công, đạt được mục tiêu của mình, nhưng đồng thời đôi lúc nó cũng khiến những chú Sư Tử tự tin một cách thái quá.
 
Chòm sao này thường quá nóng lòng đạt được kết quả nên rất dễ làm việc vượt quá bổn phận. Nhân viên vượt quyền là chuyện mà bất cứ người lãnh đạo nào cũng thấy không hề vui vẻ gì. Cứ tiếp tục như vậy, chẳng phải uy tín của cấp trên sẽ không còn trong mắt toàn bộ nhân viên hay sao?
 
Một khi để cấp trên sinh ra suy nghĩ "cất nhắc Sư Tử sẽ càng làm uy hiếp đến địa vị của mình" thì thật khó để Sư Tử có thể thăng chức dù năng lực có tài giỏi ra sao.
 

6. Xử Nữ: Xét nét quá mức khiến người khác khó chịu

 
Vì sao 12 chòm sao không được thăng chức? Nguyên nhân của Xử Nữ cũng bởi cái tính quá xét nét của mình.
 
Chòm sao này rất coi trọng sự nghiệp. Trong công việc, Xử Nhi không chỉ đặt ra yêu cầu khắt khe với bản thân, mà với đồng nghiệp và cộng sự họ cũng muốn đối phương phải nghiêm túc làm theo yêu cầu của mình.
 
Theo đuổi sự hoàn hảo không sai, nhưng nếu Xử Nữ theo đuổi sự hoàn hảo đến mức cực đoan, vạch lá tìm sâu sẽ khiến người khác khó mà chịu được. Sự xét nét của chòm sao này rất dễ trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp. 
 
Chắc hẳn Xử Nhi cũng không muốn mình trở thành đề tài bàn tán trong các câu chuyện chém gió của đồng nghiệp với những lời lẽ như "Nếu Xử Nữ muốn làm anh hùng, làm siêu nhân thì cứ tự mình làm đi, sao cứ phải bắt những người 'bình thường' và 'vô năng' như chúng ta làm theo chứ?" đúng không.
 

7. Thiên Bình: Lười biếng nhưng đòi hưởng thành quả

 
Thực chất, Thiên Bình là một người rất lười biếng trong công việc. Nếu như có thể trốn tránh trách nhiệm, Thiên Thiên sẽ tận lực tránh bằng được, không chủ động nhận việc về mình bao giờ. Có thể nói, tính tự giác trong con người Thiên Bình gần như là con số 0.
 
Đó gần như là do tính cách biếng nhác của chòm sao này gây ra. Đặc biệt là khi cấp trên vắng mặt, họ sẽ bộc lộ sự lười biếng của mình ra rất rõ ràng. 
 
Không chỉ tìm mọi cách trì hoãn công việc mà còn bỏ ra sau đầu tất cả những mục tiêu cống hiến vì sự phát triển của công ty. 
 
Tâm lý lười biếng mưu lợi cho bản thân quả thực là nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của Thiên Bình, như vậy thì thăng chức làm sao được chứ?

Vi sao Ho Cap khong duoc thang chuc
 

8. Hổ Cáp: Cái tôi quá mạnh

 
Ẩn sâu trong nội tâm của Hổ Cáp là dã tâm rất lớn. Một khi đã xác định được mục tiêu, Cáp Nhi sẽ dựa vào ý chí ngoan cường của mình để ra sức cố gắng đạt thành mới thôi.
 
Nhưng đôi khi, vì ý chí của chòm sao này quá mạnh nên sinh ra sự chênh lệch rõ ràng với đối phương. Từ đó, Hổ Cáp sẽ coi thường ý kiến, đề nghị của người kia vì cho rằng đối phương không cùng đẳng cấp với mình.
 
Cho dù ý tưởng của mình là đúng hay sai, Hổ Cáp vẫn kiên quyết đi theo con đường mình đã chọn. Một nhân viên cố chấp và có cái tôi mạnh như vậy, sao có thể được lòng cấp trên cơ chứ? Bạn có biết Bước ngoặt sự nghiệp của 12 chòm sao năm 2020 sẽ đến từ đâu?
 

9. Nhân Mã: Không phân biệt rõ ràng "công" và "tư"

 
Nhân Mã là người rất trọng nghĩa khí, coi trọng tình bạn. Nhưng nếu như công việc để tình cảm riêng tư xen vào thì sẽ rất dễ xảy ra sai sót không đáng có.
 
Nhất là với người như Mã Nhi, họ sẽ vì nể nang bạn bè, chỗ quen biết mà nhân nhượng hay bỏ qua lỗi lầm của đối phương. 
 
Đối với Nhân Mã, một bên là bạn bè thân thiết, một bên là công việc mà mình yêu thích, lợi ích đương nhiên quan trọng nhưng nếu vì trọng lợi mà phải khinh bạn thì Nhân Mã không làm được. Họ thà hy sinh lợi ích của bản thân mình còn hơn là khiến tình cảm bạn bè sứt mẻ. 
 
Công và tư không rạch ròi như vậy, đem lợi ích công ty ra làm trò đùa, đừng nói thăng chắc, Nhân Mã có thể mất việc như chơi!
 

10. Ma Kết: Bộc lộ tài năng xuất sắc nên dễ bị ghen ghét

 
Với người vừa chăm chỉ vừa cầu tiến như Ma Kết, trong công việc, họ thường bộc lộ tài năng của bản thân rất rõ ràng. 
 
Hơn nữa, chòm sao này có tinh thần trách nhiệm cao, năng lực nổi trội, luôn sẵn sàng xung phong đi trước, không làm thì thôi đã làm là phải làm đâu ra đấy.
 
Tiếc rằng, người chăm chỉ như Kết Kết lại thường rất dễ gặp phải sự ghen ghét, đố kỵ của những kẻ "vô năng" bên cạnh mình.
 
Nhất là cái kiểu cứ thỏa sức thể hiện bản thân, không cho người khác cơ hội như Ma Kết, lâu dần sẽ rất dễ đắc tội tiểu nhân. 
 
Chòm sao này cần hiểu rằng, nếu muốn thăng tiến thuận lợi trong công việc, nhân duyên tốt ở nơi làm việc là một trong những yếu tố không thể thiếu.

Vi sao Bao Binh khong duoc thang chuc
 

11. Bảo Bình: Nói thì hay, làm thì dở

 
Bảo Bình là người có chí hướng rất cao xa, nhưng thực tế tật xấu của họ là thường nói thì hay, làm lại cực dở. Cho nên Bảo Bảo thường cố gắng làm việc một cách rất qua loa, hiệu suất công việc cũng không thật sự cao hay làm không đúng hạn.
 
Không có một vị lãnh đạo nào lại thích một nhân viên luôn theo đuổi những điều viển vông xa vời, không thật sự cố gắng cống hiến hết mình, nhưng lại luôn đòi hỏi quyền lợi vượt trội hơn người khác đâu Bảo Bình nhé.
 
Nếu Bảo Bình có thể sớm thay đổi tật xấu này, xác định rõ ràng mục tiêu phát triển nghề nghiệp cũng như vị trí của mình trong tập thể, vậy thì con đường thăng chức của bạn sẽ rộng mở hơn rất nhiều hoặc tham khảo cách tăng cường vận may của 12 chòm sao siêu hiệu quả.
 

12. Song Ngư: Đầu óc bay bổng xa vời

 
Trong quá trình làm việc, Song Ngư thường hay để tâm hồn treo ngược cành cây, đầu óc cứ bay đi tận đẩu tận đâu cho nên làm việc luôn qua loa cho xong. Một khi xảy ra sai sót, chòm sao này lập tức tìm cớ để đổ lỗi cho sự biếng nhác tiêu cực của mình.
 
Sở dĩ chuyện đó xảy ra là bởi những chú Cá nghĩ rằng mình chỉ là người làm công, sếp chỉ đâu thì làm đó, chỉ cần hoàn thành đủ là được. Họ sẽ không chủ động sáng tạo hay có yêu cầu của riêng bản thân về công việc. 
 
Thậm chí nếu có được cấp trên giao phó công việc, làm không xong Ngư Nhi còn tìm cách lấp liếp ấy chứ.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X