Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủ môn Văn Lâm - chàng trai Sư Tử dù tủi nhục vẫn mơ tới vinh quang

Thứ Ba, 18/12/2018 11:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cái tên Thủ môn Văn Lâm tưởng như vô danh nhưng gần đây lại được nhắc khá nhiều không phải vì anh may mắn mà là dù cuộc đời có vùi dập đến đâu thì anh vẫn tin vào một ngày năng lực của mình được công nhận.

Xem cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm cầu nguyện trước khung thành sau khi kết thúc trận đấu chung kết AFF Cup 2018 ai cũng cảm thấy vô cùng xúc động và tò mò về chàng trai trẻ này. Trong khi mọi người đang reo hò chúc tụng thì anh chỉ lặng lẽ bước đến ôm khung thành, cầu nguyện và khóc nức nở. 

Chàng trai Sư Tử sinh năm 13/8/1993 Văn Lâm khóc vì cuối cùng đã thực hiện được ước mơ của mình cuối cùng cũng trở thành hiện thực khi cùng đồng đội giúp Việt Nam giành Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 20018. 

Đôi khi chúng ta nhìn những hình ảnh thành công, lung linh của anh hiện tại và cho rằng chàng trai đó may mắn nhưng ít ai biết tới những khó khăn, cay đắng đằng sau những ánh hào quang rực rỡ.

Thực tế thủ môn Văn Lâm đã trải qua không ít thất bại, anh không ngừng từ bỏ giấc mơ này bằng việc thực hiện những việc tưởng từng rất nhỏ đó là: Tập luyện và tập luyện với niềm tin đó là cách đầu tư cho bản thân, chờ cơ hội tới. Có thể nói, đó là một trong những nét tính cách tuyệt vời của một nam Sư Tử trưởng thành!  
 
Van Lam khoc
 
 

Không bao giờ muốn ai thất vọng về mình


Sư Tử coi trọng lời hứa và không bao giờ họ khiến người khác thất vọng với bản thân mình. Sư Tử là người bạn tuyệt vời nhất mà bạn nên có trong cuộc đời. Cuộc sống là luôn cố gắng và đi lên, anh chàng này luôn nỗ lực hết mình vì mục tiêu phía trước.
 
Trong công việc anh đặc biệt có tài lãnh đạo, với cái đầu sáng suốt và nhạy bén, anh chàng luôn là người đưa ra được những ý tưởng khả thi nhưng cũng không kém phần mới mẻ.

Chàng Sư Tử luôn cho rằng, khi ta bỏ ra công sức cho một việc gì đó ta nhất định sẽ đạt được những kết quả xứng đáng. Vì thế, có bao nhiêu lần bị từ chối Lâm Tây vẫn không oán thoán mà thay vào đó anh nỗ lực nhiều hơn. Thậm chí, chàng cầu thủ trẻ còn thuê huấn luyện riêng về để luyện tập mỗi ngày.

Chàng không bao giờ có ý tưởng hay suy nghĩ dựa dẫm vào ai đó. Anh chàng luôn tự hào về bản thân mình và điều đó chính là nguyên nhân khiến Sư Tử luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh.
 
thu mon dang van lam
 
 
Vì tự tin về mình nên cho dù bạn có đồng ý với Sư Tử hay không, họ vẫn đều đứng ở trên bục cao với ý kiến riêng của họ. Dù trước đó đã không được "trọng dụng", bao nhiêu lần không được trao cơ hội nhưng năm 2015, khi đang ở Nga Thủ môn Văn Lâm vẫn khao khát được đá cho Việt Nam.

Anh không ngần ngại chia sẻ tâm sự của mình và mong cộng đồng mạng ủng hộ: "Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga. Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy các bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy".
 
Thế đấy, không phải ngẫu nhiên mà họ được gọi là Sư Tử. Họ có quyền năng tự bảo vệ mình, chinh phục người khác và được ngưỡng mộ ở vị trí cao.  
 

 Mạnh mẽ không sợ thất bại


Chàng trai Sư Tử đều là những người mạnh mẽ và vô cùng hào phóng. Anh chàng thích một cuộc sống tự do tự tại và muốn làm những gì mà bản thân cảm thấy thích và hứng thú.

Sinh năm 1993 tại Nga trong gia đình nghệ thuật (cha là nghệ sĩ múa người Việt, mẹ là diễn viên kịch người Nga), Lâm Tây là người duy nhất nuôi mộng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đam mê bóng đá, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Spartak Moscow và Dynamo Moscow (Nga), nhưng năm năm 2010 Đặng Băn Lâm vẫn về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu. 

Theo Sư Tử, họ thấy bản thân họ có đủ năng lực để khiến người khác tin phục và an tâm. Với hoài bão lớn, lý tưởng cao đẹp, họ sẽ không bao giờ lùi bước cho dù có gặp phải bất kỳ những khó khăn, cản trở như thế nào.

Khi anh khoác áo U.19 Việt Nam dự giải U.19 Đông Nam Á 2010, Lâm Tây còn khá bỡ ngỡ vì vừa mới từ Nga về Việt Nam, dù vậy anh luôn tích cực trong các buổi tập để từng bước khẳng định mình.
 
Dang Van Lam thu thanh cung Su Tu khao khat uoc mo
 
 
Từ lời nói cho tới hành động và suy nghĩ anh chàng cung hoàng đạo Sư Tử này luôn khiến người bên cạnh cảm nhận được sự nhiệt huyết và năng động. Chàng mạnh mẽ, luôn thích dẫn đầu trong mọi việc, đứng ở vị trí đầu não, trung tâm hơn là các vị trí khác.

Vì thế, khi đã quyết tâm trở về Việt Nam, anh đã kiên trì học tiếng Việt và nói thôi chưa đủ, anh tập viết để mọi người xem anh như là một người Việt thực thụ. 

Khi thấy Thủ môn Văn Lâm viết những dòng status như người Việt chúng ta tưởng như đó là điều dễ dàng nhưng đó thực sự là thành quả của sự tập luyện không ngừng của Sư Tử Văn Lâm. Thậm chí, anh còn cố công để học tiếng Việt không dấu để cho giống như những bạn trẻ bây giờ.

Nhưng khi về nước, anh chỉ được ký hợp đồng đào tạo trẻ với Hoàng Anh Gia Lai nhưng không được trao nhiều cơ hội, không để lại dấu ấn khi được gọi lên U19 Việt Nam, từng bị đẩy sang Lào chơi cho Hoang Anh Attapeu rồi cho mượn đến CLB TP.HCM trước khi trở lại Nga năm 2014.

Trở về Nga rồi chàng thủ thành điển trai vẫn viết những dòng tâm huyết: "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc cho đội tuyển U23. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Việt Nam, biết nói và đọc tiếng Việt. Lâm sống 5 năm ở Việt Nam". 

Sau bao lần tưởng như là thất bại vì không được gọi vào đội tuyển bố mẹ gọi anh về Nga nhưng Thủ môn Văn Lâm vẫn kiên trì ở lại Việt Nam để chờ cơ hội đến với mình. 
 

Thích đứng ở vị trí trung tâm:

 
Người được Mặt Trời - biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh chiếu mạng nên không lạ gì khi đàn ông cung Sư Tử muốn được xem là “cái rốn của vũ trụ” – hoặc họ tự xem mình như thế.

Chàng trai Sư Tử Văn Lâm cũng vậy luôn tự tin và tận dụng mọi cơ hội có thể để "nâng tầm" bản thân. Thỉnh thoảng họ quá tin tưởng vào bản thân, họ cần phải nhún nhường và thận trọng. Họ khá lạc quan và một trong những thế mạnh của họ là họ có thể đứng lên sau sự thất bại.  
 
Dang Van Lam ngoi ghe du bi
 
 
Từ vị trí dự bị, Văn Lâm trở thành thủ môn số 1 ở CLB Hải Phòng, rồi được triệu tập lên tuyển Việt Nam dự AFF Cup. Nhưng khi tưởng có trong tay tất cả, vụ bê bối với trợ lý Lê Sỹ Mạnh buộc Văn Lâm phải rời CLB Hải Phòng trong tình cảnh chấn thương, không nhà cửa.

Năm 2017 là khoảng thời gian nhiều thăng trầm với Đặng Văn Lâm. Anh lần đầu tiên tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam ở trận gặp Jordan tại vòng loại World Cup. Nhưng vụ việc liên quan đến Sỹ Mạnh sau đó đã nhấn chìm sự nghiệp của Văn Lâm.

Thủ thành Việt Kiều phải rời CLB, dính chấn thương, lang bạt khắp nơi trước khi trở lại đội tuyển. Đang ở đỉnh cao phong độ và sự nghiệp, Văn Lâm bỗng mất tất cả. Gần 6 tháng nay, anh không còn được ra sân. 
 
thu thanh dang van lam khong ngung tap luyen
 
 
Trong thời gian trị thương ở VFF, cha mẹ một lần nữa điện thoại gọi anh về Nga. Nhưng Lâm từ chối để ở lại, tiếp tục chờ đợi.

Hàng ngày, thủ môn tuyển Việt Nam ra sân Lạch Tray chạy bộ làm nóng trước khi vào phòng gym gần đó. Nhờ sự kiên nhẫn đến mức chai lì trước mọi khó khăn, Lâm đã bước tới đỉnh cao trong sự nghiệp của một thủ môn ở Việt Nam trong 2 năm sau đó. Nhờ cơ hội mà HLV Park Hang-seo traong cho mình ở AFF Cup 2018, anh đã được khẳng định bản thân.

Khi được người khác trao cơ hội nhất là cơ hội nghề nghiệp, thì Văn Lâm biết phải nhất định phải trân trọng nó. Lâm đã trở lại và không ai có thể cản bước anh tỏa sáng rực rỡ trong AFF Cup thứ 2 trong sự nghiệp. 

Thành tích giữ sạch lưới 5 trận vòng bảng, chỉ để thua 4 quả ở bán kết và chung kết khi đối mặt những tình huống dứt điểm rất khó khăn đủ để nói lên Văn Lâm đã làm tốt thế nào. 
 

Tình yêu chân thành, không ngại thể hiện

 
Cuộc sống là luôn phấn đấu và nỗ lực, Sư Tử tự tay giành lấy những gì chàng muốn. Không chỉ trong cuộc sống mà cả trong tình yêu cũng vậy anh chàng mạnh mẽ này luôn muốn bản thân là người khiểm soát mọi thứ xung quanh. Yêu một ai đó chàng chắc chắn sẽ thể hiện hết mình trước mặt người đó.

Nên không lạ gì khi clip anh hát ca khúc "Take me to Infinity" dành tặng bạn gái khiến cộng đồng mạng mê đắm và share liên tục trên mạng xã hội trong những ngày qua. Xem thêm: Cùng kể tốt, kể xấu về cung Sư Tử nam khi yêu.
 
Dang Van Lam hat tang ban gai
 
Chàng trai Sư Tử trong tình yêu đặc biệt chung thủy và chân thành, yêu một ai đó, chàng chắc chắn sẽ muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho cô nàng. Sự chu đáo thể hiện trong từng lời nói, chỉ chỉ hành động, Sư Tử không bao giờ làm ra những chuyện có lỗi hay khiến người kia thất vọng.
 
Bản thân họ kỳ vọng rất cao vào người bên cạnh, không phải ai cũng khiến Sư Tử yêu thương và công nhận. Do vậy mà một khi đã "xác định" ai đó, Sư Tử sẽ đối xử rất tốt với họ. Tình cảm, tình yêu và tình bạn, chàng đều cố gắng để cân bằng tất cả những mối quan hệ này.

Sư Tử sẽ không thể chịu được khi nhìn thấy những người họ yêu thương buồn phiền, chàng cũng là một người rất tâm lý và sáng suốt.

Thủ thành Đặng Văn Lâm - chàng trai trẻ sống trách nhiệm và hết mình. Câu chuyện của Văn Lâm là minh chứng của việc ngay cả khi không có gì trong tay hay vừa mất tất cả, cứ đam mê và nỗ lực đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay. 
 

Minh Minh


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X