Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 cung hoàng đạo làm gì để đầy lùi bệnh tật, vui sống mỗi ngày?

Thứ Hai, 09/03/2020 13:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sức khỏe 12 cung hoàng đạo là một trong số những vấn đề được quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại. Vậy bạn cần phải làm gì để có một cơ thể khỏe mạnh hơn? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Sức khỏe là cái vốn quý nhất của con người, có sức khỏe, con người sẽ có năng lượng thực hiện mọi kế hoạch mình đã đặt ra từ trước. Vậy bạn có biết sức khỏe của 12 cung hoàng đạo ra sao và làm thế nào để luôn khỏe mạnh không? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
 

1. Nhóm nguyên tố Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã)

 
Nhóm nguyên tố Lửa là nhóm chiếm ưu thế lớn nhất trên phương diện thể lực. Bạn luôn tràn đầy sức sống, và đó chính là nhân tố quan trọng nhất trong quá trình giữ gìn sức khỏe.

Tuy nhiên, dù có nhiều năng lượng đến mấy cũng không được chủ quan, bởi bạn là người có nguy cơ bị thương bất ngờ khá cao. 
 
suc khoe 12 cung hoang dao
 

a. Bạch Dương

 
Bạch Dương là người cực kỳ năng động và sôi nổi, dường như bạn có nguồn năng lượng tích cực chẳng bao giờ cạn để tham gia vào các hoạt động ngoài xã hội.

Song, bạn lại quá mức nóng vội, dễ nổi nóng và làm việc thiếu kế hoạch. Điều đó đôi khi sẽ khiến bạn vướng phải những sự cố ngoài ý muốn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Khi còn trẻ, nhiều bạn không để ý đến việc giữ gìn sức khỏe, tự cho rằng mình là người không bao giờ đau ốm nên bạn thích làm mọi việc theo ý mình, thậm chí là ăn uống, sinh hoạt không điều độ, không có giờ giấc.

Do đó, đến hơn 55 tuổi, bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc cao huyết áp, hơn nữa dễ mắc phải các bệnh tâm lý vì đây là độ tuổi nghỉ hưu, bạn không được tiếp xúc với xã hội nhiều như trước đây nữa.
 
Vì vậy, muốn giữ gìn sức khỏe, Bạch Dương phải xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh hơn. Hãy cố gắng ép bản thân vào một khuôn khổ nào đó, đừng nên sống một cách quá tùy tiện.

Hơn nữa, bạn cũng cần thường xuyên xác định tư tưởng cho bản thân, thời điểm nào mình nên có thái độ sống thế nào cho phù hợp.
 

b. Sư Tử
 

Đa số Sư Tử đều có thể trạng tốt, bạn có đủ sức khỏe để tham gia vào nhiều loại hình vận động mạnh, ví dụ như chơi các môn thể thao bóng đá, bóng rổ, hoặc tham gia leo núi…

Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà coi thường hoặc quá tự tin vào tình trạng sức khỏe của mình. Nếu cảm thấy không khỏe, bạn không nên tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao hoặc lao động quá sức, dù có được người khác rủ rê thế nào đi chăng nữa.

Bạn không nên ham vui nhất thời, khiến cơ thể phải chịu đựng những hệ lụy về sau. Xem thêm: Xếp hạng sức khỏe của 12 chòm sao.
 
Kiểm tra sức khỏe tim mạch định kỳ là một việc vô cùng cần thiết với các Sư Tử. Bạn chỉ cần bớt chút thời gian vui chơi hoặc mua sắm để thực hiện công việc này là đủ.

Hơn nữa, bạn thường để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người rằng mình là một người toàn năng, không gì không làm được, tuy nhiên, trên thực tế, ai cũng có giới hạn của mình, bạn cần xác định được giới hạn của mình nằm ở đâu.
 

c. Nhân Mã

 
Trong số 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã thường là người hay lao động hoặc vui chơi quá sức nhất, vì vậy, bạn thường xuyên bị chuột rụt vào ban đêm, hoặc thông qua tình trạng sức khỏe ngày hôm sau, bạn mới biết được rằng mình đã mệt mỏi quá mức.
 
Bạn thường sống thiếu khoa học, thích làm việc theo ý mình, nhiều khi dành quá nhiều thời gian cho sở thích mà quên mất việc nghỉ ngơi, khiến cho tuyến tụy và gan phải làm việc quá độ trong một khoảng thời gian dài.

Đó là nguyên nhân khi bước vào tuổi trung niên, bạn dễ mắc bệnh tiểu đường, ngoài ra, cơ thể thường phải chịu tổn thương rồi lại bình phục cũng khiến bạn dễ tăng cân.
 
Nếu như vẫn còn trẻ tuổi, bạn nên thường xuyên vận động để giảm bớt mỡ thừa, khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, độ tuổi tăng lên, bạn cũng cần phải tìm ra những hình thức vận động phù hợp với mình. Có đôi khi, những bài học đắt giá sẽ khiến bạn sống lành mạnh hơn và có ý thức giữ gìn sức khỏe.
 

2. Nhóm nguyên tố Đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết)

 
Xem sức khỏe 12 cung hoàng đạo, thái độ nghiêm túc và kỷ luật đương nhiên sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giữ gìn sức khỏe. Song, nhiều khi dù có thái độ nghiêm túc thì chưa chắc việc bắt tay vào thực hiện đã đơn giản.

Bạn thường có những câu cửa miệng như “không có thời gian” hoặc “phòng tập cách nhà quá xa” để bào chữa cho những gì mình không làm được.
 
suc khoe cua 12chd
 

a. Kim Ngưu

 
Có một số nơi Kim Ngưu sẽ rất chăm chỉ “xuất hiện”. Thế nhưng nơi đó thường là nhà bếp, nhà ăn, sô pha hay là sân vận động, công viên, phòng tập gym thì khó có thể nói chắc được.
 
Khi còn nhỏ, bạn thường là người có thân hình khá rắn rỏi, đến khi trưởng thành, bạn cũng thường có ngoại hình khá lý tưởng, vậy nên người khác và chính bạn cũng tưởng rằng mình là một người rất khỏe mạnh.

Thế nhưng bạn lại có sở thích ăn uống, đặc biệt là đồ ngọt và các đồ nhiều dầu mỡ. Nếu cứ tiếp tục giữ thói quen ăn uống như vậy và không thường xuyên tập luyện, những ưu thế về thể lực của bạn sẽ dần dần mất đi theo năm tháng. 
 
Bạn là người ngại thay đổi, thế nhưng nếu cứ giữ mãi một quan điểm, một định kiến, bạn sẽ rơi vào tình trạng giậm chân tại chỗ.

Chỉ những khi động lực trỗi dậy, bạn mới quyết tâm làm một việc gì và cố gắng đến cùng. Vì vậy, hãy đặt ra cho mình một khẩu hiệu thích hơn và mạnh dạn bước bước đầu tiên trên con đường rèn luyện sức khỏe nào, bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy sức sống hơn, và cuộc sống cũng tươi đẹp hơn nhiều đấy.
 

b. Xử Nữ

 
Nếu như sự lo lắng có thể đem lại sức khỏe cho con người, vậy thì chắc hẳn Xử Nữ phải là một trong số những người khỏe mạnh nhất.
 
Có những lúc, bạn dành quá nhiều thời gian để lo lắng hết chuyện này đến chuyện khác, đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực mà bỏ quên thói quen ăn uống khoa học hoặc rèn luyện sức khỏe. Và chắc chắn, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Việc theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo và quá mức nghiêm khắc với bản thân sẽ khiến bạn nhiều khi cảm thấy bất mãn với bản thân mình.
 
Nhiều bạn thuộc cung hoàng đạo này là chuyên gia về ẩm thực và rèn luyện thể lực, thế nhưng bạn lại thường xuyên không hài lòng với kết quả mà mình đạt được, trong khi đó, với nhiều người, kết quả ấy đã là rất tuyệt rồi.

Có thể thấy, rèn luyện và quyết tâm chính là điểm mạnh của bạn, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, thế nhưng những suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến bạn luôn cảm thấy uể oải, chán chường, gây ảnh hưởng đến chức năng của đường ruột.

Hãy học cách thư giãn, buông bỏ một số thứ và tích cực bổ sung lợi khuẩn là một trong những quyết định thông minh đấy.
 

c. Ma Kết

 
Ma Kết là người thường xuyên đặt ra kế hoạch và cố gắng thực hiện thật nghiêm túc. Trong lĩnh vực sức khỏe, nếu đã xây dựng kế hoạch, bạn sẽ đặt ra mục tiêu cụ thể, đồng thời đưa ra lộ trình rõ ràng làm sao để mình đạt được cái đích ấy thông qua chế độ dinh dưỡng và rèn luyện phù hợp.
 
Tuy nhiên, bạn lại là một người theo đuổi con đường sự nghiệp, vì vậy có đôi khi, bạn sẽ lựa chọn từ bỏ việc rèn luyện hoặc bỏ bữa để dành ra nhiều thời gian hơn cho công việc.

Bỏ bữa, làm việc quá giờ, bỏ qua tập luyện chẳng mấy chốc sẽ trở thành điều thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của bạn. Xem thêm: Khả năng chịu áp lực của 12 chòm sao.
 
Đối với Ma Kết, việc giữ gìn kỷ luật chẳng có gì là khó, để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, bạn sẵn sàng từ bỏ những nhân tố ít quan trọng hơn.

Thế nhưng, vì sợ hãi thất bại nên nếu phải lựa chọn giữa sự nghiệp và sức khỏe, thông thường, bạn sẽ lựa chọn vế trước, bởi những ảnh hưởng sức khỏe thường không thể nhìn thấy ngay lập tức được.

Uống ít nước, lười đi vệ sinh sẽ khiến bạn dễ mất nước, mắc các bệnh về thận, các bệnh nóng trong người và ảnh hưởng đến làn da của bạn.
 
Vì vậy, dù công việc có bộn bề đến thế nào đi nữa, ít nhất cũng hay chú ý ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ giấc, đồng thời chú ý vận động thích hợp, bạn sẽ ít gặp phải những vấn đề nêu trên hơn.
 

3. Nhóm nguyên tố Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình)

 
Các mối quan hệ xã giao cũng có tác động đến sức khỏe. Người thân và bạn bè nhiều khi sẽ đưa ra những lời cổ vũ hoặc tác động tích cực, khiến bạn quan tâm đến tình hình sức khỏe hơn.

Bạn dễ bị ảnh hưởng bởi những xu thế rèn luyên sức khỏe trên mạng xã hội, thế nhưng nếu không biết tập luyện đúng cách, cơ thể bạn sẽ rất dễ phải chịu những tác động xấu. 
 
12 chd giu gin suc khoe
 

a. Song Tử


Sức khỏe 12 cung hoàng đạo khuyên Song Tử không nên sử dụng quá nhiều các loại chất kích thích như bia rượu, cà phê hoặc thuốc lá, bởi những thức uống này sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến phổi và gây ảnh hưởng lớn đến cổ họng.

Hãy bước ra ngoài chơi các môn thể thao cần vận động liên tục như bóng bàn, cầu lông… bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn và năng động hơn nhiều.
 
Thay bằng việc ngồi yên một chỗ để trò chuyện hoặc giải quyết một vài công việc lặt vặt, bạn cần có những hoạt động vận động tích cực hơn.
 
Cung hoàng đạo này cũng cần chú ý đến việc giữ nhịp thở phù hợp cho mình. Cách hô hấp ngắn và vội có thể gây ra những tác động tiêu cực cho bạn, ví dụ như đau lồng ngực, hoa mắt chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh...

Hãy giữ nhịp thở đều đặn, một việc làm có vẻ khá đơn giản nhưng lại giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn đấy.
 
Trên phương diện ẩm thực, bạn cũng cần giảm thiểu việc ăn những món đồ ăn vặt, hãy lựa chọn những loại thực phẩm tươi sống có lợi cho sức khỏe hơn.
 

b. Thiên Bình

 
Thiên Bình cần chú ý đến việc bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể để đề phòng các chức bệnh liên quan đến chức năng của thận, đặc biệt là sỏi thận.

Bạn thích ăn đồ ngọt và đồ mặn, vì vậy, hãy giảm ngọt và giảm lượng muối đưa vào trong cơ thể cũng sẽ giúp bạn bảo vệ thận khỏe mạnh.
 
Bạn cũng cần tiết chế cảm xúc của mình, cố gắng giữ những suy nghĩ lạc quan và tích cực, không nên quá nóng nảy hoặc bi quan, dễ khiến cho bạn cảm thấy đau đầu hoặc mệt mỏi.

Trong quá trình giao tiếp với mọi người, hãy hạn chế những hoạt động tranh chấp và cãi vã. Hãy giữ bình tĩnh để có thể trao đổi, thảo luận mọi vấn đề một cách lý trí. Xem thêm: Cách xả stress hữu hiệu cho từng cung hoàng đạo.
 
Bạn cũng nên chú ý đến vấn đề rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động thể dục, thể thao. Nếu việc duy trì tập luyện quá khó khăn, bạn có thể rủ người thân hoặc bạn bè cùng tham gia với mình, đôi bên cùng thi đua sẽ khiến bạn cảm thấy hăng hái hơn và duy trì được lâu hơn.
 

c. Bảo Bình

 
Bảo Bình là người thông minh và sáng tạo nhất trong số các nguyên tố Khí. Bạn cũng thường xuyên trải nghiệm những phương pháp rèn luyện sức khỏe mới lạ.

Chỉ cần nghe thấy ai đó nói về cách thức rèn luyện thú vị, bạn sẽ suy nghĩ đến việc áp dụng ngay lập tức, tuy nhiên, đó cũng là lý do khiến bạn chẳng thể duy trì được hình thức tập luyện nào lâu.
 
Bạn không thích đi theo những lối mòn mà người khác đã vạch ra từ trước, vì vậy mà đôi khi, bạn sẽ mắc phải những sự cố khó hiểu trong quá trình tìm luyện phương thức rèn luyện sức khỏe phù hợp với mình.

Vì vậy, trước khi áp dụng điều gì, bạn cần phải suy nghĩ và tính toán cẩn thận hơn, xem cách ấy có thực sự phù hợp với thể trạng của mình.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ngồi một chỗ quá lâu để làm bất cứ công việc gì, vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn, dẫn đến các bệnh liên quan đến mạch máu mà quan trọng nhất là bệnh huyết khối. 
 

4. Nhóm nguyên tố Nước (Cự Giải, Hổ Cáp, Song Ngư)

 
Trực giác tốt sẽ giúp bạn phán đoán hoặc cảm giác được điều gì là an toàn và mang lại tác dụng tích cực cho mình.

Đương nhiên, xã hội hiện đại không cho phép chúng ta chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân mà cần phải có những suy nghĩ lý trí, vì vậy, nhiều bạn dần bỏ quên đi những cảm xúc hoặc cảm nhận thật sự của mình.

Muốn khỏe mạnh hơn, bạn cần phải quay lại học cách lắng nghe cơ thể, nếu cảm thấy không khỏe, bạn cần phải đi khám ngay lập tức. Xem thêm: Bí quyết trẻ mãi không già của 12 chòm sao.
 
12 chd ren luyen suc khoe
 

a. Cự Giải

 
Cự Giải thường là những người có cơ thể rất nhạy cảm, thời tiết nóng lạnh, mùi hương hoặc chất lượng thực phẩm, bạn chỉ cần dựa vào bản năng cũng biết được điều gì là an toàn với mình, còn điều gì là không. Chỉ cần gặp phải bất cứ điều gì gây tác động không tốt, dạ dày của bạn sẽ đưa ra dấu hiệu cảnh báo đầu tiên ngay.
 
Vì vậy, hoàn cảnh sống có tác động rất mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn. Hãy luôn giữ cho nhà cửa và nơi làm việc sạch sẽ, lựa chọn những khu vực an toàn để định cư sẽ là một sự lựa chọn thông minh, giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không cần thiết về sức khỏe.
 
Bên cạnh đó, hãy luôn quan tâm đến gia đình của mình, bởi một gia đình hạnh phúc, nơi các thành viên luôn quan tâm đến nhau cũng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực và một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Ngược lại, nếu phải thường xuyên lo lắng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cơ thể mệt mỏi, dễ mắc phải bệnh đau dạ dày.
 

b. Hổ Cáp

 
Xem sức khỏe 12 cung hoàng đạo, Hổ Cáp là người bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Có thể những lựa chọn sai lầm sẽ khiến bạn vướng phải nhiều rắc rối, khiến bạn cảm thấy thất vọng tràn trề, thế nhưng bạn là người có khả năng phục hồi sau tổn thương rất nhanh, chẳng mấy chốc, bạn lại có thể tràn trề khí thế chiến đấu.
 
Tuy nhiên, bạn lại có thái độ sống khá cực đoan, đôi khi, bạn có thể không ăn gì cả một ngày, đôi khi, bạn lại lao động quá sức, những lúc cảm xúc bùng nổ, bạn có thể nổi nóng với tất cả mọi người, hoặc tự than thân trách phận, đưa đến những suy nghĩ tiêu cực.
 
Trên phương diện rèn luyện sức khỏe, bạn thường quá cố chấp với một cách thức tập luyện hoặc chế độ ăn uống nào đó, đôi khi vì vậy mà bạn trở nên máy móc, không nhận thức được cách làm ấy có thực sự phù hợp với mình hay không.
 
Vì vậy, bạn cần phải lý trí hơn trong mọi mặt của cuộc sống, đừng mãi bắt ép mình theo một khuôn khổ nào đó nếu cảm thấy không phù hợp.
 

c. Song Ngư

 
Song Ngư là người nhạy cảm, bạn thường đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực, dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, chính vì vậy mà bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hoặc âu sầu.

Bạn là chòm sao dễ bị trầm cảm, dễ mắc các bệnh tâm lý, khó có thể chẩn đoán hoặc có cách chữa trị chính xác được.
 
Sự mẫn cảm hoặc nhạy cảm quá mức gây ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn thường tin tưởng quá mức vào tác dụng của thuốc chữa bệnh, khiến bạn trở thành người phụ thuộc vào thuốc mà quên đi mất để thực sự khỏe mạnh, bạn cần phải có chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ.
 
Muốn giữ gìn sức khỏe, bạn cần phải có những suy nghĩ tích cực hơn, nếu gặp phải vấn đề khó giải quyết, hãy tâm sự với mọi người để khiến tâm trạng nhẹ nhõm hơn. Bên cạnh đó, hãy tìm những hoạt động vận động phù hợp với mình. 

Xem các bài viết khác:
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X