Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thủy nghịch hành là gì mà ai ai cũng e ngại?

Thứ Sáu, 02/08/2019 14:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng hiểu Sao Thủy nghịch hành là gì cho dù hiện tượng này được nhắc tới thường xuyên kèm theo cảm giác hoang mang lo lắng về hiện tượng này.


1. Sao Thủy nghịch hành là gì?


Sao Thủy tinh nghịch hành (Mercury Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thủy trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời. 

Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất. Khi nhìn từ Trái Đất, chiếu lên đường Hoàng đạo, nếu vận tốc Trái Đất nhanh hơn vận tốc của một hành tinh thì hành tinh đó trông sẽ như đi lùi lại so với hướng đi từ Đông sang Tây của Mặt Trời. Trong quá trình chuyển động ngược, sao Thủy có xu hướng trở nên mạnh hơn và gần Trái Đất hơn. Do đó, tác động của nó tăng lên nhiều lần. 

Thời gian nghịch hành của mỗi hành tinh là khác nhau. Sao Thủy mỗi năm sẽ nghịch hành từ 3 tới 4 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 3 tuần lễ. Theo các nhà chiêm tinh học, sự kiện này có thể gây ra một số rắc rối, đặc biệt là về giao tiếp liên lạc, du lịch và công nghệ.
 
Trong năm 2019, nhân loại sẽ chứng kiến 3 đợt sao Thủy nghịch hành: Đợt 1 từ 5 - 28/3, đợt 2 từ 7 - 31/7 và đợt 3 vào 31/10 - 20/11.
 
 
Sao Thuy nghich hanh la gi
 

2. Thủy nghịch hành tác động lên những mặt nào của cuộc sống?


Hiện tượng sao Thủy nghịch hành được cho là sẽ gây ra tác động chủ yếu đến các lĩnh vực cuộc sống như: các mối quan hệ tình cảm, gây ra sai sót trục trặc, đồ đạc hỏng hóc, cảm xúc bị xáo trộn, sức khỏe sa sút...

Người yêu cũ


Người yêu cũ là vấn đề muôn thuở được người ta nhắc đến mỗi khi đến giai đoạn sao Thủy nghịch hành. Thời điểm này, con người ta cũng sống cảm xúc hơn với những thứ liên quan tới tình cũ.

Theo đó, những kỷ niệm và cả những thứ liên quan đến người cũ như một bức ảnh, bài hát, nơi hai người từng đi qua, giọng nói, mùi nước hoa,... cũng đủ khiến những người bị tác động bởi Thủy Tinh nghịch hành có thể rưng rưng cảm xúc. 

Sao Thủy nghịch hành chính là thời điểm tốt nhất để chúng ta quay lại một lần nữa sống trong quá khứ, tìm hiểu lại rõ căn nguyên lý do vì sao những điều đẹp đẽ đã từng lại trở thành dĩ vãng. Đây chính là một thời điểm tốt để ta tìm hiểu lại cội nguồn gốc rễ những cảm xúc mà lòng mình đã chọn cách vùi sâu chôn chặt, hoặc quên đi giữa bao bộn bề cuộc sống.
 
han gan moi quan he thuy nghich hanh
 
 

Hay hoài niệm


Trong quá trình chuyển động ngược, sao Thủy có xu hướng trở nên mạnh hơn và gần Trái Đất hơn. Do đó, tác động của nó tăng lên nhiều lần ảnh hưởng tới cảm xúc và suy nghĩ của mọi người.

Giai đoạn này mọi người trở thành những kẻ sống trong hồi ức. Rất nhiều người đã lựa chọn quay trở lại với người yêu cũ hoặc tìm về nơi chốn kỷ niệm xưa để sống trong bầu không khí hoài niệm tuyệt vời mà cảm giác hồi tưởng mang lại. 
 
Trong thời điểm này, những bí mật mà chúng ta đang muốn giấu có thể bị lộ tẩy. Thậm chí chuyện quá khứ bỗng nhiên bị khui ra cũng sẽ thường xuyên xảy ra trong thời gian này. Để hạn chế những tác động xấu từ việc đi lùi của sao Thủy, các cung hoàng đạo cần phải thật bình tĩnh, suy xét mọi vấn đề trước khi bắt tay vào làm.
 
 
Thuy nghich hanh khien ban hay hoai niem
 

Đồ công nghệ bị hỏng


Cụ thể hơn, vào thời điểm Thủy Tinh nghịch hành, các món đồ công nghệ cao như điện thoại, máy tính, tablet… thường sẽ gặp trục trặc từ nhỏ như tắt tiếng, bị nhiễu đến nghiêm trọng hơn là… cất đi để mua cái mới. Đường liên lạc thường bị tắc nghẽn hoặc thông tin ở xa bị đình trệ không đến kịp, gây ra những ách tắc không đáng có trong cuộc sống.

Sao Thủy nghịch hành như một bản nhạc bị rè mắc lỗi playback một điệp khúc hàng trăm lần gây khó chịu cho người nghe, đến khi họ thật sự tìm ra giải pháp tốt hơn. Chưa dừng lại ở đó, đã có rất nhiều trường hợp đồ dùng bị mất một cách hết sức bí ẩn và không thể tìm ra được trong thời kỳ này.
 
 
do cong nghe bi hong do thuy nghich hanh
 

Mối quan hệ bị xáo trộn 

 
Sao Thủy được cho là có vai trò lớn đối với các khớp thần kinh ở phía trước não cũng như các vấn đề giao tiếp. Vì vậy, khi sao Thủy nghịch hành, bạn có thể cảm thấy kém tập trung, mọi thứ trở nên lờ mờ và cần phải giải thích rõ ràng, chậm rãi để đưa ra quan điểm đơn giản.
 
Kết hợp với những sự chậm trễ trong việc đi lại và các vấn đề giao tiếp, sự cáu kỉnh của bạn càng có thể tăng cao hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh các cuộc trò chuyện căng thẳng hoặc ký hợp đồng tại thời điểm này.
 
Có nhiều trường hợp mất liên lạc hoặc hiểu lầm ý tứ trong lời nói của nhau khiến những hợp đồng béo bở, hẹn ước nghe có vẻ đáng tin bỗng trở thành một ký ức đáng để quên đi. 
 
tinh cam moi nguoi ran nut
 

Thường để xảy ra sai sót

 
Khi sao Thủy nghịch hành, các kỹ năng nói, khả năng tư duy và trình độ trí tuệ của một người bị ảnh hưởng. Tác động đối với cuộc sống của một người, có thể thấy bản thân khó xác định được vấn đề nào đó cụ thể.

Bởi lẽ, sao Thủy được cho là chi phối hệ thống thần kinh, và khi sao Thủy hoạt động khác thường, bạn có thể cảm thấy lo lắng và tức giận tăng lên. Khi không kiểm soát được tình hình bạn thường dễ để xảy ra sai sót.

Những thỏa thuận, giao dịch thường gặp vấn đề trong việc đồng thuận với nhau, thậm chí có những trường hợp hai bên đã đi đến thỏa thuận song phương nhưng đến lúc ký kết lại thất bại… 

Thường thì quyết định đưa ra trong giai đoạn nghịch hành sau đó sẽ phải đổi ngược lại. Thương thỏa bị hiểu nhầm, hợp đồng bị hủy, kế hoạch bị hỏng và năng suất bị mất đà.
 

Sức khỏe yếu kém

 
Thời tiết có thể không phải là tác nhân chính khiến bạn dễ bị ốm trong giai đoạn sao Thủy nghịch hành. Sự kiện này có thể làm suy yếu các dây thần kinh gửi tín hiệu đến phổi. Theo các nhà chiêm tinh học, trongkhi sao Thủy đi ngược, chúng ta sẽ không thể hít thở không khí một cách hiệu quả, từ đó dễ dẫn tới nhiễm trùng phổi, làm tăng dịch phế quản và tạo ra đờm. 
 
Chứng đờ đẫn hay sương mù trí não mà sao Thủy nghịch hành mang lại có thể gây nhiều nguy hiểm khi bạn tập luyện thể dục thể thao. Bên cạnh đó, những căng thẳng và khó chịu trong thời gian này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa của bạn trở nên nhạy cảm hơn.
 
Tập luyện lúc này làm tăng khả năng gặp các chấn thương, đặc biệt là ở bàn chân. Các nhà chiêm tinh học giả thuyết rằng điều này có thể do sao Thủy nghịch hành làm mất kết nối giữa não và bàn chân, khiến bạn có thể bước hụt hoặc sai thao tác.  
 

3. Nên làm gì để "sống sót" qua thời gian Thủy nghịch hành?

 
Mọi người không nên giữ quan niệm sai lầm rằng sao Thủy nghịch hành là xấu. Các chuyên gia lưu ý rằng không phải mọi sự thụt lùi đều xấu và hiện tượng này mang lại kết quả khác nhau cho mọi người.

Không nên đổ lỗi cho sao Thủy nghịch hành, đây là lúc chúng ta thời gian để bắt kịp với chính mình. Một cái gì đó từ quá khứ trở lại trong một hình thức khác. 

Đó là khi bạn tự nhắc nhở bản thân rằng làm gì cũng phải thận trọng, rèn luyện tính cẩn thận, suy nghĩ hai lần. Trong giai đoạn này, trước khi ra quyết định hay đặt bút ký những bản hợp đồng hoặc cam kết đòi hỏi ta phải đầu tư vào đó nhiều thời gian, năng lượng, tiền bạc hoặc tình cảm.

Tốt nhất ta nên dùng giai đoạn sao Thuỷ nghịch hành để nghiền ngẫm hoặc tự vấn. Đây là thời gian đặc biệt tốt để chú tâm vào bên trong, để nhìn nhận rằng cuộc đời không phải như một chuỗi sự kiện bên ngoài dẫn đến những mục tiêu rõ rệt, mà giống như một tấm gương, một phản chiếu của phần vô thức.

Bằng cách tập trung vào cảm nhận đằng sau những mong muốn và mơ ước của mình, chúng ta có thể định hình lại nhu cầu và ham muốn của bản thân. Đừng vội vã hành động hay phản ứng; thay vào đó, hãy chậm lại. Hãy bình tĩnh. 

Những quyết định quan trọng nên được hoãn lại. Ta có thể sơ sót bỏ qua hoặc xem nhẹ vài điều, ta có thể nhận ra vài thứ kỳ quặc, mọi chuyện tiến triển khó khăn hơn bình thường, và dễ bị gián đoạn hơn bởi những chuyện từ trên trời rơi xuống. 

Bạn nên ngồi Thiền để tập trung tâm trí xem xét lại các vấn đề chưa được giải đáp, ngẫm nghĩ bản thân mong ước điều gì. Mấu chốt ở đây là hãy ý thức rằng có vài thứ đã thay đổi, và tỉnh táo xuôi theo sự thay đổi đó. Đây là cơ hội để căn chỉnh lại thế giới bên ngoài với nội tâm bên trong, để chúng nhất quán hơn và để ta tìm được ý nghĩa sâu sắc hơn.

Minh Lâm (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X