Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bóc mẽ nguyên nhân 12 chòm sao khó tiết kiệm tiền, kiếm được bao nhiêu cũng theo gió bay hết

Thứ Bảy, 11/04/2020 13:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nguyên nhân 12 chòm sao khó tiết kiệm tiền là gì? Vì đâu tiền kiếm được dù nhiều mà ví lúc nào cũng rỗng tuếch? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
 
Tiết kiệm tiền là vấn đề mà ai cũng có thể nói được, nhưng để làm được thì lại chẳng hề dễ dàng. 
 
Tầm quan trọng của việc tiết kiệm là để đảm bảo một cuộc sống ấm no và tránh những rủi ro bệnh tật. Mỗi đồng tiền kiếm được đều là mồ hôi, công sức cho nên càng cần phải cố gắng chi tiêu hợp lý. 
 
Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì chẳng làm được gì cả. Tuy nhiên, dù đã cố gắng đến đâu, 12 cung hoàng đạo cũng vẫn rất khó kiểm soát tài chính của mình một cách thông minh.
 
Cùng khám phá xem nguyên nhân 12 chòm sao khó tiết kiệm tiền là gì?
 

1. Bạch Dương

 
Thói quen tiêu tiền của Bạch Dương vốn rất tùy tiện và hoang phí. Những chú Cừu vốn không có khái niệm lập kế hoạch kiểm soát tài chính bao giờ.
 
Vừa nhận được tiền lương, Dương Dương đã lập tức nghĩ đến việc nên ăn tiêu vào những mục đích gì, nên mua sắm những món đồ nào.
 
Cũng bởi chòm sao này không bao giờ có suy nghĩ ngược đãi bản thân, chỉ cần trong túi còn có tiền là họ lập tức nghĩ ra rất nhiều ý tưởng, như mua món đồ mình thích, đi ăn món ngon cùng bạn bè...
 
Còn tương lai ra sao thì họ cũng chưa bao giờ nghĩ tới, hay nói cách khác là không dám nghĩ tới. Dù sao hiện tại vẫn quan trọng hơn, cứ thỏa mãn bản thân trước mắt đã, chuyện sau này để sau tính.
 
Đó là lý do Bạch Dương có thể rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất nếu cứ thích là mua, không cần lo lắng đến mình có bao nhiêu tiền, chỉ cần thỏa mãn được cảm xúc lúc đó là được.

Nguyen nhan 12 chom sao kho tiet kiem tien 1
 

2. Kim Ngưu

 
Nguyên nhân 12 chòm sao khó tiết kiệm tiền là gì? Với Kim Ngưu, lý do là bởi họ quá trượng nghĩa.
 
Bạn bè, người thân tìm tới những chú Trâu vay mượn tiền, từ trước tới nay họ sẽ không hỏi quá nhiều mà lập tức móc ví đưa tiền luôn cho đối phương.
 
Thậm chí khi cho người quen mượn tiền, Ngưu Nhi còn có lòng tốt lo nghĩ cho người ấy, không biết đối phương gặp khó khăn ra sao, ngần ấy tiền có đủ giải quyết không?
 
Nhưng chuyện cho mượn thì dễ, tiền trả lại thì khó vô cùng. Bạn bè vay mượn của Kim Ngưu thì nhanh, nhưng đến lúc trả thì cứ ba lần bốn bận khất lần. Luôn là bắt những chú Trâu phải thúc giục hết lần này đến lần khác, mà tiền đòi lại cũng chẳng được bao nhiêu.
 
Thế nhưng ai bảo Ngưu Nhi quá mềm lòng, không nỡ khiến quan hệ đôi bên rơi vào khó xử. Lần sau đối phương tới mượn tiền lần nữa, Ngưu Nhi vẫn vui vẻ móc ví mà thôi.
 

3. Song Tử

 
Song Tử có thói quen chi tiêu thoải mái để hưởng thụ cuộc sống. Họ có xu hướng mua bán mà không cân nhắc, cứ thích là mua.
 
Đặc biệt, họ mua thứ gì cũng phải chọn món đồ đắt tiền nhất, bởi vì họ nghĩ rằng tiền nào của nấy, bỏ ra số tiền lớn nhưng mua được món đồ tốt bền thì vẫn đáng giá hơn.
 
Rất nhiều món đồ tuy giá rẻ, nhưng dùng được một hai lần đã hỏng; mà thứ đắt tiền thì dùng được rất nhiều năm, như vậy không phải là nên mua luôn món đồ giá cao hay sao.
 
Nhưng vấn đề là tiềm lực kinh tế của Song Tử không phải lúc nào cũng dư dả, nếu cứ tiếp tục sống cuộc sống đắt đỏ, tiêu tiền không chớp mắt vào những món hàng hiệu thì làm sao mà tiết kiệm được tiền hàng tháng. Liệu bạn có phải chòm sao thích dùng tiền để giải quyết mọi chuyện?
 

4. Cự Giải

 
Với Cự Giải, ngoại trừ đồ ăn, họ cũng chẳng có hứng thú đặc biệt với thứ gì khác. Những chú Cua dành tình yêu to lớn cho những món ăn ngon, hơn nữa còn ăn được và rất biết hưởng thụ tinh hoa ẩm thực.
 
Cho nên nếu bạn muốn hẹn Giải Giải đi ăn, đừng bao giờ mời họ ăn ở những quán ven đường, họ sẽ không thoải mái lắm. Bởi chòm sao này thích ăn ở những nhà hàng sang trọng hoặc những quán có không gian ổn, sạch sẽ, không ồn ào.
 
Mặc dù những địa điểm đó kèm theo giá tiền không hề thấp, nhưng Cự Giải lại cảm thấy rất xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Dù sao ăn uống cũng là một quá trình hưởng thụ, sao phải bạc đãi bản thân làm gì.
 
Ăn xong cả người đều thư thái, vậy nên tiền của Giải Giải hầu như đều dùng cho mục đích thử hết những món ngon vật lạ trên đời.

Nguyen nhan 12 chom sao kho tiet kiem tien 2
 

5. Sư Tử

 
Sư Tử có rất nhiều bạn bè, cho nên đa phần thời gian của chòm sao này đều dùng cho các mối quan hệ xã giao.
 
Chỉ cần một cuộc hẹn từ bạn bè, Sư Tử sẽ không bao giờ từ chối, lập tức trả lời rằng "tớ sẽ đến ngay".
 
Mỗi ngày tụ tập ăn uống vui đùa của bạn bè dù vui thật đấy, nhưng ví tiền của những chú Sư Tử cũng đồng thời vơi đi trông thấy.
 
Cũng có những lúc được bạn bè mời khao, song Sư Tử rất trọng sĩ diện, họ sẽ không thích ăn không uống không của người khác. Cho nên Sư Tử sẽ chọn dịp khác để mời lại cho bằng được. Cứ như vậy, cuối tháng nhìn lại tài chính thất thoát khá nhiều.
 
Phóng khoáng là tốt, nhưng nếu không biết cách điều tiết, có thể sẽ gây ra một số vần đề rắc rối tài chính đấy Sư Tử nhé.
 

6. Xử Nữ

 
Nguyên nhân 12 chòm sao khó tiết kiệm tiền là gì? Với một người vốn nổi tiếng là "keo kiệt" như Xử Nữ, một bộ quần áo họ có thể mặc lại rất nhiều năm, chỉ cần vẫn dùng được thì họ sẽ không vứt đi.
 
Với bản thân thì hà khắc là vậy, nhưng với người nhà thì Xử Nhi lại tương đối hào phóng. Nhất là việc chòm sao này rất thích mua đồ cho bố mẹ.
 
Mỗi lần thấy bạn bè, đồng nghiệp mua thứ gì đó hay ho cho bố mẹ, Xử Nữ cũng sẽ tìm hiểu và mua cho bố mẹ mình.
 
Cung hoàng đạo này luôn biết ơn công lao vất vả nuôi mình khôn lớn của cha mẹ, cho nên họ luôn muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất trên đời cho cha mẹ mình. Tiền bạc của Xử Nữ chủ yếu tiêu vào mục đích đó. Bạn có biết 12 cung hoàng đạo làm gì khi hết tiền để có thể sống sót?
 

7. Thiên Bình

 
Bất cứ ai cũng có thần tượng của riêng mình, nhưng người có thời gian và tiềm lực kinh tế để theo dõi từng dự án của thần tượng không nhiều. Song Thiên Bình lại chính là người nằm trong số ít đó.
 
Đối với thần tượng mà mình yêu thích, Thiên Thiên sẽ nghĩ mọi cách để ủng hộ đối phương. Mua album, mua đồ kỷ niệm, mua đồ của Fanclub, đi xem concert, mua bảng đèn... vốn là những điều hết sức bình thường và quen thuộc với chòm sao này. 
 
Có thể rất nhiều người sẽ không hiểu sao Thiên Thiên lại tốn số tiền lớn như vậy để mua những món đồ đó, song Thiên Bình cũng không cần ai hiểu. Miễn là được thỏa lòng yêu mến với thần tượng, tốn bao nhiêu tiền Thiên Bình cũng có thể cố gắng lo liệu.
 
Cũng chính vì vậy mà tiền trong ví của Thiên Thiên cứ theo gió mà bay, có lúc còn phải vay tiền người nhà để sống cho tới kỳ lương tiếp theo.
 

8. Hổ Cáp

 
Nguyên nhân khiến Hổ Cáp khó tiết kiệm là bởi bản tính lo nghĩ quá nhiều của họ. Không phải Cáp Nhi không nghĩ thông, mà là họ nghĩ quá xa. 
 
Được mệnh danh là chòm sao tiêu tiền không có kế hoạch, cung hoàng đạo này cảm thấy ngày mai không biết sẽ có những chuyện bất ngờ nào mà mình không dự liệu được sẽ xảy ra, cho nên mình không nhất thiết phải tiết kiệm tiền nhiều như vậy để làm gì.
 
Một khi có điều ngoài ý muốn, tiền nhiều cũng đâu mang theo được, như vậy há chẳng phải uổng công tích góp cực khổ hay sao.
 
Cho nên Hổ Cáp vốn không bao giờ nghĩ đến việc gửi tiền tiết kiệm, họ thích gì là mua luôn không chút do dự. Một khi tiêu hết tiền thì lại cố gắng hơn nữa để kiếm bù lại.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã rất coi trọng thể diện. Cho nên khi ra ngoài chơi với bạn bè, mỗi lần ăn uống xong chòm sao này đều tranh trả tiền.
 
Họ không thể nào ngồi im đợi người khác đứng ra thanh toán cho phần của mình, làm như vậy khiến Mã Nhi cảm thấy rất mất mặt, không tự nhiên, cảm người bất an.
 
Để tránh những điều đó xảy ra, họ chẳng thà chủ động đứng ra thanh toán hóa đơn còn hơn. Nếu như đối phương không đồng ý, chòm sao này còn có thể lời qua tiếng lại với người kia. Mã Nhi cảm thấy đối phương không nể mặt mình, cho nên họ sẽ tranh quyền trả tiền đến cùng mới thôi.

Nguyen nhan 12 chom sao kho tiet kiem tien 3
 

10. Ma Kết

 
Ai cũng có ước mơ của riêng mình, chỉ là ai bỏ cuộc sớm, ai kiên trì theo đuổi mà thôi. Ma Kết chính là người luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình.
 
Kết Kết tin rằng, với những nỗ lực mà mình đã bỏ ra, rồi một ngày sẽ nhận lại thu hoạch xứng đáng.
 
Cho nên tiền của Kết Kết đều dùng vào việc bồi đắp cho bản thân họ. Cung hoàng đạo này có thể không mua quần áo mới, không tùy tiện ăn uống chơi bời. Nhưng với phương diện học tập, trau dồi kiến thức, họ sẽ không bao giờ tiếc tiền.
 
Ma Kết sẵn sàng chi một số tiền lớn để khiến bản thân trở nên ưu tú hơn, cho nên khoản tiền tiết kiệm của họ vốn chẳng được mấy đồng.
 

11. Bảo Bình

 
Đầu tư vào linh hồn hay thể xác, mỗi người có một lựa chọn khác nhau. Bảo Bình chọn lựa thể xác.
 
Họ thích dùng số tiền mình kiếm được để làm những việc mà mình thích, đặc biệt là các kế hoạch du lịch. Họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái và tự do khi được đi chơi, du lịch cùng những người bạn thân của mình.
 
Mỗi năm, Bảo Bình thường dùng hết số tiền mình có để đi thăm thú, du lịch tới những địa điểm nổi tiếng. Họ không thể chịu được việc cứ mãi quanh quẩn một chỗ, chòm sao này muốn được nhìn ngắm thế giới bên ngoài, khám phá những điều mới mẻ, cảm nhận hơi thở cuộc sống đa dạng.
 
Nhưng du lịch vốn là việc không phải cứ nói đi là sẽ đi được ngay, nhất định phải có tiền mới có thể thực hiện được, cho nên tiền của Bảo Bình kiếm được bao nhiêu cũng tiêu hết vào mấy kế hoạch đi đây đi đó ấy.
 

12. Song Ngư

 
Hầu hết số tiền mà Song Ngư có, đều được họ dùng vào chuyện “tình yêu tình báo” của mình.
 
Khi những chú Cá thích một ai đó, họ sẽ rất chịu chi cho đối phương. Trong suy nghĩ của chòm sao này, không chịu bỏ ra công sức thì làm sao đạt được thứ mình muốn, vào những lúc nên hào phóng thì càng phải hào phóng hết mức có thể. 
 
Tiêu tiền cho người mình yêu vốn là việc nên làm, vậy sao phải toan tính nhiều làm gì.
 
Cho nên chẳng cần phải đợi tới dịp lễ hay ngày kỷ niệm, Ngư Nhi sẽ rất chủ động mua hoa mua quà cho đối phương. Họ thích làm ra những hành động lãng mạn đầy bất ngờ để đổi lấy vẻ mặt vui mừng rạng rỡ của người kia.
 
Điều này mang đến sự thích thú cho Song Ngư, nhưng cũng thật "làm khó" ví tiền của họ. Mỗi tháng đều chi nhiều hơn cả mức thẻ tín dụng có thể cáng đáng, vậy thì còn đâu ra đồng nào để mà tiết kiệm nữa.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X