Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bắt bài mức độ tạo nghiệp của 12 chòm sao: Ai thánh thiện, ai giỏi cà khịa nhất?

Thứ Năm, 27/02/2020 13:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù có là người hiền lành đến đâu cũng chẳng thể tránh được những lúc nổi nóng, ích kỷ. Những cảm xúc tiêu cực đó sẽ khiến ta gây ra “nghiệp”. Vậy mức độ tạo nghiệp của 12 chòm sao sẽ như thế nào? Cùng khám phá nhé!
 
Rất nhiều người cho rằng, hãm hại người khác hay sát sinh mới được gọi là tạo nghiệp. Thực ra, cách bạn nghĩ và cách bạn làm đều ẩn chứa nghiệp trong đó. 
 
Hãy cùng xem mức độ tạo nghiệp của 12 chòm sao sẽ ra sao nhé!

Muc do tao nghiep cua 12 chom sao
 

1. Bạch Dương

 
Phương châm tạo nghiệp: Muốn hiền mà cuộc đời không cho
 
Trong 12 cung hoàng đạo, Bạch Dương là chòm sao rất thẳng thắn, nghĩ gì là nói nất nên đôi khi dễ cư xử bộc trực, nóng nảy, không giỏi quan sát nên không hề để tâm đến cảm xúc, trạng thái của người khác.
 
Lại thêm cái tính “miệng nhanh hơn nữa” nên xét về mức độ tạo nghiệp của 12 chòm sao với Bạch Dương thì điều này khiến họ không ít lần nhận quả đắng. Thậm chí, những chú Cừu còn có thể bị người khác dè chừng, nặng hơn là ghét bỏ bởi cái tính nhanh ẩu đoảng của mình.
 
Cứ thế, Dương Dương rất dễ buông những lời có tính “sát thương” cực cao khiến đối phương cảm thấy bị tổn thương, tự ái sây sắc.
 
Tuy nhiên, bản chất của chòm sao này là rất nhiệt tình, tốt bụng, với ai cũng hết mình và đặc biệt là không bao giờ để bụng chuyện gì cho nên họ vẫn có rất nhiều bạn bè, bởi những người bạn đó đều đã trở nên “miễn dịch” sau nhiều lần bị chòm sao này đâm chọc rồi.
 
Những lời nặng nề mà Dương Dương nói ra đều trong lúc vô tình, không kiểm soát được cảm xúc chứ không hề có ác ý. Bình thường hiền khô là vậy nhưng cứ có đứa nào “đâm chọt” là Bạch Dương lại buộc phải đóng vai ác mà thôi.
 

2. Kim Ngưu

 
Phương châm tạo nghiệp: Cà khịa mọi lúc, khẩu nghiệp muôn nơi
 
Mức độ tạo nghiệp của Kim Ngưu mà đứng thứ hai thì có lẽ hiếm có chòm sao nào dám đứng vị trí thứ nhất. Đừng nhìn vẻ bề ngoài thiện lương, thành thật của những chú Trâu mà nghĩ rằng nội tâm của họ cũng hiền lành như vậy. 
 
Thực tế dù là một người rất tốt tính, nhưng lời nói của Ngưu Nhi có tính sát thương cực cao, nhất là khi họ muốn góp ý, nhắc nhở ai đó. Dù trên tinh thần là có ý tốt muốn giúp đỡ đối phương, nhưng từng lời nói của chòm sao này như “tát” thẳng vào mặt người kia. 
 
Ai bảo có những câu khó nghe nhưng họ lại thốt ra một cách thẳng thắn và mạnh mẽ mà không chút thay đổi sắc mặt như vậy!
 
Chưa dừng lại ở đó, cung hoàng đạo này còn lấy việc cà khịa làm thú vui, cứ thích nhìn vẻ mặt lúng túng và khó xử của người đối diện thì mới hả hê. Quả là một sở thích không “tử tế” cho lắm.
 
Chính vì thế mà câu nói “nhân chi sơ, tính cà khịa” có lẽ sinh ra là để dành cho Kim Ngưu. 

Kim Nguu tao nghiep
 

3. Song Tử

 
Phương châm tạo nghiệp: Người không đụng ta, ta không đụng người
 
Cái tính trẻ con của Song Tử chính là nguyên nhân gây nghiệp của chòm sao này. Họ như những đứa trẻ chẳng bao giờ chịu lớn, thích ăn thua, thích hơn đủ với tất cả những ai khiến họ “nóng mắt”.
 
Song Song có một thế giới nội tâm khá phong phú và riêng biệt. Một khi cảm thấy thế giới của mình bị đe dọa hòa bình, họ lập tức xù lông và quyết đáp trả tới cùng. 
 
Tính thù dai của chòm sao này chẳng thua kém bất kỳ ai, vì vậy đừng có dại dột mà đụng vào giới hạn của người bạn Song Tử. Nếu không, bất chợt một ngày đẹp trời nào đó nhận được “nghiệp” của cung hoàng đạo này thì cũng đừng quá ngạc nhiên.
 
Tuy nhiên, đó chỉ là khi bị người khác chủ động xâm phạm “chủ quyền”, chứ bình thường Song Tử vui vẻ, nhí nhố lắm đó! Bạn có biết: Mặt đáng sợ nhất của 12 chòm sao là gì mà ai cũng ái ngại?
 

4. Cự Giải

 
Phương châm tạo nghiệp: Nghiệp là gì? Có ăn được không?
 
Với một chòm sao thuộc nhóm “bông hậu thân thiện” như Cự Giải, thật khó tưởng tượng việc họ sẽ tạo nghiệp ra sao. 
 
Cá tính cẩn thận, đáng tin cậy, sống tình cảm của chòm sao này giúp họ dù đi đến đâu cũng được yêu quý. Thật may là khuynh hướng làm gì cũng “tới bến” mà chưa bao giờ nghĩ đến hậu quả của những chú Cua lại không khiến Cự Giải tích chút nghiệp nào.
 
Đơn giản là do họ luôn nghĩ cho người khác trước tiên, chứ không phải là bản thân mình, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Sự nhiệt thành này quả là đáng quý. Gây thù chuốc oán vốn không phải là phong cách sống của Giải Giải và họ sẽ không chủ động gây hấn với ai bao giờ.
 
Càng là những người thân quen như bạn bè và gia đình thì lại càng không, họ cảm thấy mình trao yêu thương còn chưa đủ nữa là đi tạo nghiệp. 
 

5. Sư Tử

 
Phương châm tạo nghiệp: Hổ báo mới có nhiều người theo
 
Sư Tử là chòm sao có thừa sự tự tin, bản lĩnh nhưng nhược điểm là cái tôi cá nhân quá cao nên dẫn đến cao ngạo, bất cần.
 
Trong bất kỳ cuộc tranh luận nào, Sư Tử thường tìm mọi cách để có thể thắng thế hoặc khiến đối phương phải chịu thua trong tủi hổ. Đôi khi, những chú Sư Tử còn dùng những câu từ quá sắc bén và chua ngoa để mỉa mai để nhằm "hạ bệ" người khác. 
 
Đây cũng là một dạng "khẩu nghiệp" mà nhiều người vô tình không hề biết rằng mình đang mắc phải. Đặc biệt là khi Sư Tử tức giận, không làm chủ được cảm xúc, họ dễ nói ra những lời mang tính "sát thương" cao, khiến người nghe bị tổn thương nặng nề.
 
Đặc biệt là khi bị ai đó chê bai hay phê bình, khiến Sư Tử cảm thấy bản thân bị coi thường thì họ có thể bật hết công suất để đáp trả đối phương, cho đến khi bản thân cảm thấy thỏa mãn mới chịu dừng lại.
 
Thậm chí cách Sư Tử công kích còn là nhằm thể hiện sự vượt trội của mình bởi chòm sao này tin rằng mình phải thật nổi bật trong bất cứ hoàn cảnh nào mới mong được người khác tôn trọng. Cho dù không ít lần cảm thấy hối hận khi đã bình tĩnh nhưng cái tính thích cà khịa người khác của cung hoàng đạo này vẫn chẳng thay đổi chút nào.

Chom sao tao nghiep 4
 

6. Xử Nữ

 
Phương châm tạo nghiệp: Ác từ trong trứng, tạo nghiệp thành chuyên gia
 
Vốn là người ít nói, thích lánh xa thế đời, Xử Nữ thường hay chọn im lặng và lùi xa trong các cuộc tranh cãi nảy lửa. Họ thậm chí còn sẵn sàng nhường phần thắng cho người khác, miễn là bản thân được bình yên.
 
Nhưng nếu chỉ có vậy mà đã nghĩ Xử Nhi hiền lành thì bạn đã lầm to rồi. Mức độ tạo nghiệp của Xử Nữ vẫn cao như thường. Hơn ai hết, chòm sao này rất kĩ tính và hay xét nét, họ khó lòng mà bỏ qua bất cứ khuyết điểm nào khi mà mình đã phát hiện ra. 
 
Tất cả đều từ bản tính săm soi, xét nét không chừa một ai của mình, cộng với “IQ vô cực” trong ngôn ngữ mà Xử Nữ tha hồ tạo nghiệp khắp bốn phương trời.
 
Biết rằng, Xử Nữ chẳng bao giờ nói sai hay đặt điều, nhưng cách họ nói khiến mức độ tạo nghiệp của bản thân chẳng thua kém ai. Xử Nữ không nhận ra rằng, trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo, ngay đến bản thân họ cũng chẳng hoàn hảo nên đôi khi họ vô tình làm tổn thương người khác bằng những lời lẽ không hay đấy thôi.
 

7. Thiên Bình

 
Phương châm tạo nghiệp: Khẩu nghiệp không có, chỉ có nghiệp duyên
 
Không như các chòm sao khác tạo nghiệp bằng lời nói, Thiên Bình lại tạo nghiệp bằng cách reo rắc hoa đào của mình ở mọi nơi mọi chỗ.
 
Tính tình hòa đồng, thích giúp đỡ người khác, lại khéo léo ứng xử và đặc biệt là trình độ rắc thính bậc thầy khiến Thiên Thiên đi đến đâu cũng thả lưới tình hốt hết người này đến người nọ, dù vô tình hay là cố ý. Liệu bạn có nằm trong 5 cung hoàng đạo nữ có nhiều "thính" không?
 
Cứ thế chòm sao nào có hàng tá mối tình “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Tuy nhiên, chính vì thiếu chọn lọc kĩ càng nên Thiên Thiên ôm đồm đến mức không xuể để rồi phải mang tiếng tạo nghiệp là vậy.
 

8. Hổ Cáp

 
Phương châm tạo nghiệp: Nghiệp tụ vành môi
 
Nói về mức độ tạo nghiệp của 12 chòm sao, Hổ Cáp chắc chắn được xếp vào top đầu. Là cung hoàng đạo có thù tất báo, chòm sao này luôn trong trạng thái sẵn sàng “gieo nghiệp” ở bất kì đâu mình đi qua khi cảm thấy bị uy hiếp.
 
Cáp Nhi có khả năng quan sát và phân tích tài tình, đồng thời miệng lưỡi của họ cũng sắc sảo, sâu cay, mang nhiều tầng nghĩa. 
 
Điều khiến người khác không ngờ là những lời mỉa mai của chòm sao này thường ẩn trong những câu nói nửa đùa nửa thật. Đối phương có thể chẳng hề hiểu hết được ý nghĩa những câu nói đó, mãi cho đến khi về nhà nằm ngẫm nghĩ lại mới chợt nhận ra sự thâm ý trong đó.
 
Dù là một cách tự vệ nhưng đôi khi lời nói có lực sát thương lớn hơn bất cứ thứ vũ khí nào nên cố gắng lựa lời mà nói bạn nhé.

Chom sao tao nghiep 2
 

9. Nhân Mã

 
Phương châm tạo nghiệp: Tạo nghiệp vì đam mê
 
Tính cách ẩm ương, thất thường của Nhân Mã khiến họ tạo nghiệp trong lúc vô tình mà không hề hay biết.
 
Đang vui vẻ, mạnh mẽ và dứt khoát là thế, chòm sao này lập tức có thể chuyển trạng thái sang yếu đuối, nhạy cảm khiến người khác khó mà nắm bắt được cảm xúc của họ. 
 
Thế cho nên nếu đối phương có lỡ “chọc” vào đúng lúc Mã Nhi đang mỏng manh thì quả thực là đen đủi. Hậu quả là những lời nói cà khịa, móc mỉa cứ thế được Nhân Mã tuôn ra xối xả không chút suy nghĩ.
 
Thực tế, cung hoàng đạo này chỉ thích tạo nghiệp cho vui mà thôi chứ chẳng suy nghĩ gì sâu xa, nhưng vì không khéo ăn khéo nói nên mới dễ phạm khẩu nghiệp.
 

10. Ma Kết

 
Phương châm tạo nghiệp: Lầm lì xì ra khói
 
Với một người lầm lì và ít nói như Ma Kết, nếu đối phương không động chạm vào mình thì chòm sao này cũng chẳng muốn gây chuyện làm gì. “Nhà còn bao việc”, Kết Kết đâu rảnh đến mức kiếm chuyện cho loạn lên.
 
Tuy nhiên, người ta hay bảo “tai bay vạ gió” là có lý do hết đó. Chính cái bộ dạng lầm lì của chòm sao này lại khiến người khác càng muốn trêu chọc, muốn nhìn thấy bộ dạng xù lông của Kết Kết mới chịu thôi.
 
Dù là người hiền lành và giỏi nhẫn nhịn đến đâu cũng chẳng thể ngồi im mãi cho người ta đâm chọc đọc, nữa là với một người lầm lì xì ra khói, ghi thù cực lâu như Ma Kết.
 
Chòm sao này sẽ đợi vào thời điểm thích hợp để hoàn trả lại hết những nghiệp mà đối phương đã gây ra cho mình, gì chứ kiên nhẫn là điều Kết Kết có thừa.

Chom sao tao nghiep
 

11. Bảo Bình

 
Phương châm tạo nghiệp: Không có nghiệp thì cuộc đời thật buồn chán
 
Bảo Bình là chòm sao năng động, chẳng chịu ngồi yên một chỗ bao giờ. Họ sẽ luôn tìm cách khuấy động cuộc sống của mình cho thật sôi nổi, không có việc cũng phải kiếm việc mà làm.
 
Một trong những việc làm yêu thích của Bảo Bảo chính là thỉnh thoảng cà khịa một chút cho vui. Với họ, không có nghiệp thì cuộc đời thật buồn chán.
 
Hơn nữa, cách tạo nghiệp của chòm sao này còn rất bài bản. Nếu người ta cãi nhau bù lu bù loa rồi lại đâu vào đấy, thì Bảo Bình phải ghim lại trong đầu để còn làm… “tài liệu tham khảo” cho trận chiến lần sau. 
 
Lỡ đâu đêm về trăng thanh gió mát, họ lại nghĩ được thêm 7749 câu đối “chất như nước cất” thì có phải hay không?
 

12. Song Ngư

 
Phương châm tạo nghiệp: Nghiệp vốn đã ngấm trong máu
 
Ẩn sau vẻ ngoài thân thiện, lành tính và lúc nào cũng mộng mơ của Song Ngư chính là một bầu trời toàn nghiệp chẳng thua kém bất kỳ ai.
 
Những chú Cá đôi khi hay ngơ ngơ một chút, nhưng thực chất đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài để che đậy sự tinh quái bên trong của chòm sao này. Người ngoài có thể không thấy nhưng với bạn bè và người thân, chẳng ai còn lạ gì với nhân cách thứ 2 này của Ngư Nhi.
 
Thậm chí, Song Ngư còn khéo léo che đậy đến mức chẳng ai có thể lên án được họ. Kể cả có bị nghi ngờ thì họ lập tức trưng ra vẻ mặt ngơ ngác, vô hại, như vậy là lập tức được bỏ qua ngay ý mà.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X